Moân hoïc : Marketing caên baûn SVTH : Nhoùm 4
GVHD : Leâ Th Hueä Linh MSSV : MCB_FTVB2K21.1_Tieu luan_NHOM 4
Trang 1
Moân hoïc : Marketing caên baûn SVTH : Nhoùm 4
GVHD : Leâ Th Hueä Linh MSSV : MCB_FTVB2K21.1_Tieu luan_NHOM 4
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 4
1. Võ Xuân Hoàng : Nhóm tr ng : ưở D ch, edit toàn b bài làm, trình bày
bài làm, tìm ngu n và tài li u cho ph n 1,4 và b sung m t ph n bài làm các ph n 2, 3
c a bài ti u lu n.
2. Lê Th Kim Khánh: Thành viên : D ch, tìm ngu n và và tài li u cho ph n 2
c a bài ti u lu n.
3. Tr n Th Th o : Thành viên : D ch, tìm ngu n và và tài li u cho ph n 2
c a bài ti u lu n.
4. L ng Bình Huyươ : Thành viên : D ch, tìm ngu n và và tài li u cho ph n 3
c a bài ti u lu n.
5. Đng Ng c Ph ng Oanh ươ : Thành viên : D ch, edit toàn b bài d ch, tìm ngu n
và và tài li u cho ph n 3 c a bài ti u lu n.
6. Nguy n Ng c Minh Tâm : Thành viên : D ch, tìm ngu n và tài li u cho ph n 4
c a bài ti u lu n.
NH N XÉT C A GIÁO VIÊN H NG D N ƯỚ
.........................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
Trang 2
Moân hoïc : Marketing caên baûn SVTH : Nhoùm 4
GVHD : Leâ Th Hueä Linh MSSV : MCB_FTVB2K21.1_Tieu luan_NHOM 4
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
M C L C
Trang 3
Moân hoïc : Marketing caên baûn SVTH : Nhoùm 4
GVHD : Leâ Th Hueä Linh MSSV : MCB_FTVB2K21.1_Tieu luan_NHOM 4
PH N A:
BÀI D CH TI U LU N
EBay: Fixing an Online Marketing
Pioneer
Pop quiz: Name the high-tech
company that got its start in some-one’s
living room, grew from zero revenue to a
multibillion-dollar corporation in less
than a decade, and pioneered the model
for an entire industry to follow. If you’re
thinking that the list of com-panies that fit
this description is a mile long, you’re
Trang 4
Moân hoïc : Marketing caên baûn SVTH : Nhoùm 4
GVHD : Leâ Th Hueä Linh MSSV : MCB_FTVB2K21.1_Tieu luan_NHOM 4
right. But in this case, we’re talking about
eBay.
EBay: n đnh m t s tiên phong
trong lĩnh v c ti p th tr c tuy n ế ế
Tên g i công ty công ngh cao đã
b t đu t phòng khách c a ai đó, tăng
t doanh thu b ng không thành t p đoàn
nhi u t đô la trong ch a đy m t th p ư
k , tiên phong mô hình cho toàn b ngành
công nghi p đi theo. N u b n đang nghĩ ế
r ng danh sách công ty phù h p v i mô
t này dài m t d m, b n đang đúng.
Nh ng trong tr ng h p này, chúng taư ườ
đang nói v eBay.
EBay is one of the biggest Internet
success stories in the his-tory of, well, the
Internet. But sooner or later, every high-
growth company hits a speed bump and
experiences growing pains. After amazing
growth in its first 15 years, eBay hit that
speed bump. When John Donahoe took
over as CEO in 2008, he faced the
difficult challenge of putting eBay back on
the superhighway to prosperity. And with
a comprehensive strategic plan now years
under way, eBay vital signs are once
again showing some life.
EBay là m t trong nh ng công ty
máy tính toàn c u l n thành công trong
l ch s . Nh ng s m hay mu n m i công ư
ty tăng tr ng cao đu g p ph i m t cúưở
s c v t c đ tăng tr ng và tr i qua ưở
nh ng c n kh ng ho ng ngày càng tăng. ơ
Sau khi tăng tr ng đáng kinh ng c trongưở
15 năm đu tiên, ebay đã đt đc t c ượ
đ đó. Khi John Dohahoe ti p qu n v trí ế
CEO vào năm 2008, ông đã ph i đi m t
v i th thách khó khăn khi đa ebay tr ư
l i đng cao t c đ tr nên th nh ườ
v ng. Và v i m t k ho ch chi n l cượ ế ế ượ
toàn di n trong nhi u năm t i, d u hi u
quan tr ng c a Ebay là m t l n n a th
hi n cu c s ng.
EBay started in 1995 as an auction
house. Unlike most dot-coms, eBay was
based on a model that produced profits,
not just revenue. Whenever a user posted
an item for auction, eBay collected a fee.
The more products that went up for
auction, the more money eBay made.
EBay has tinkered with its fee structure
over the years. But the basic idea has
remained the same. The online auction
formula took off like wildfire and eBay
dominated the industry. Ebay’s revenue,
stock price, profits, and number of
employees soared. By the year 2000, eBay
was the number one e-commerce site in
the world by sales revenue.
Ebay b t đu vào năm 1995 nh ư
m t nhà đu giá. Không gi ng nh h u ư
h t các công ty khác, EBay d a trên m tế
mô hình t o ra l i nhu n, không ch
doanh thu. EBay đã thu phí khi b t c
nào ng i dùng đăng m t m c đ bánườ
đu giá. Càng nhi u s n ph m đc bán ượ
đu giá, ebay càng ki m đc nhi u ế ượ
ti n. Ebay đã s a đi c u trúc l phí c a
mình trong nh ng năm qua. Nh ng ý ư
t ng c b n v n đc gi nguyên.ưở ơ ượ
Công th c đu giá tr c tuy n đã lan t a ế
ra m t cách nhanh chóng và EBay đã
Trang 5