B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
ĐẠI HC ĐÀ NNG
TRN TH KHÁNH LINH
NGHIÊN CU S TÁC ĐỘNG CA TRUYN
MING ĐIN T (EWOM) ĐẾN QUYT ĐỊNH
MUA SA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TẠI ĐÀ NẴNG
LUN N THC QUN TR KINH DOANH
Đà Nng - Năm 2016
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
ĐẠI HC ĐÀ NNG
TRN TH KHÁNH LINH
NGHIÊN CU S TÁC ĐỘNG CA TRUYN
MING ĐIN T (EWOM) ĐẾN QUYT ĐỊNH
MUA SA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TẠI ĐÀ NẴNG
Chuyên ngành: Qun tr Kinh doanh
s: 60.34.01.02
LUN N THC QUN TR KINH DOANH
N ờ ớn ẫn o ọ : GS TS TRƯ NG THANH
Đà Nng - Năm 2016
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu ca riêng tôi.
Các s liu, kết qu nêu trong luận văn trung thực chưa từng
đưc ai công b trong bt k công trình nào khác.
Tác gi luận văn
TRN TH KHÁNH LINH
MC LC
M ĐẦU .......................................................................................................... 1
1.Tính cp thiết ca đề i ......................................................................... 1
2. Mc tiêu nghiên cu ............................................................................. 2
3. Câu hi nghiên cu ............................................................................... 3
4. Đối tƣợng và phm vi nghiên cu......................................................... 3
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ...................................................................... 3
6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tin của đề tài ................................. 4
7. Cu trúc ca luận văn ............................................................................ 4
8. Tng quan tài liu ................................................................................. 4
CHƯ NG 1. C SỞ LUN V T C ĐỘNG CA TRUYN
MIỆNG ĐIỆN T (EWOM) ĐẾN HÀNH VI MUA CỦA NGƯỜI TIÊU
DÙNG ............................................................................................................... 8
1.1.TRUYN MIỆNG ĐIỆN T. .................................................................. 8
1.1.1. Định nghĩa truyn ming (Word-of-mouth) ................................... 8
1.1.2. Định nghĩa truyền miệng điện t (Electronic Word-of-mouth). .. 10
1.1.3. Đăc đim ca eWOM. .................................................................. 10
1.1.4. Động cơ tham gia vào eWOM ..................................................... 13
1.1.5. Các hình thc ca eWOM ............................................................ 13
1.2.CÁC YU T CỦA EWOM TÁC ĐỘNG ĐẾN HÀNH VI NGƢỜI
TIÊU DÙNG ................................................................................................... 19
1.2.1. Các yếu t liên quan đến ngƣời gi (ngun thông tin) ................ 19
1.2.2. Các yếu t liên quan đến thông điệp ............................................ 20
1.2.3. Các yếu t liên quan đến ngƣời nhận eWOM (ngƣời đọc) .......... 22
1.2.4. Các yếu t liên quan đến trang Web ............................................ 24
1.2.5. Các yếu t liên quan đến doanh nghip ....................................... 26
1.3.MT S MÔ HÌNH KHO CU V EWOM ....................................... 27
1.3.1.Mô hình nghiên cứu tác động của eWOM đến hành vi mua hàng
qua s nhn thc tín nhim của ngƣời tiêu dùng (Fan, Miao, Fang Lin,
2013) ................................................................................................................ 27
1.3.2. hình nghiên cu ảnh hƣởng của eWOM đến hành vi mua hàng
(Fan và Miao, 2012) ........................................................................................ 30
1.3.3. hình nghiên cu ảnh hƣởng của eWOM đến hành vi mua hàng
(Mina Seraj, 2011) .......................................................................................... 31
1.3.4. hình v s tác động của eWOM đến hành vi mua hàng
(Chang, Lee, Huang, 2010) ............................................................................. 33
1.3.5. hình nghiên cu s tác động ca eWOM lên hành vi mua
hàng (Jermy Leeuwis, 2009) ........................................................................... 35
1.3.6. hình nghiên cu s tác động của eWOM đến hành vi mua
hàng (Zhenquan và Xueyin, 2007) .................................................................. 35
CHƯ NG 2. THIT K NGHIÊN CU ................................................... 38
2.1. MÔ HÌNH VÀ GI THUYT NGHIÊN CU .............................. 38
2.1.1. Mô hình nghiên cu ...................................................................... 38
2.1.2. Gi thuyết nghiên cu ................................................................... 41
2.1.3. Quy trình nghiên cu .................................................................... 43
2.2. PHƢƠNG PHÁP CHỌN MU ....................................................... 44
2.3. TIN KIỂM ĐỊNH THANG ĐO .................................................... 45
2.3.1. Phân tích nhân t (EFA) ............................................................... 46
2.3.2. Kim tra h s tin cy Cronbach Alpha ........................................ 47
2.4. XÂY DNG BNG CÂU HI ...................................................... 47
2.5. CÁC PHƢƠNG PHÁP PHÂN TÍCH DỮ LIU ............................. 48