
QUẢN TRỊ THƢƠNG HIỆU
Đề tài: Phân tích đánh giá tài sản
thương hiệu bia Hà Nội
GVHD: Ths. Nguyễn Tiến Dũng

NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN
1 • ĐỖ TUẤN LONG
2 • DƢƠNG QUANG TIỆP
3 • NGUYỄN VĂN KIÊN

NỘI DUNG TRÌNH BÀY
Giới thiệu
Tổng quan
Cơ sở lý
thuyết và mô
hình
Kết quả
nghiên cứu
Kết luận và
kiến nghị

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
1.Giới thiệu chung về bia Hà Nội
Tiền thân của Tổng công ty Habeco là Nhà máy Bia Hommel có quy mô 30 nhân công,
do một ngƣời Pháp tên là Hommel thành lập năm 1890 với mục đích phục vụ quân viễn
chinh Pháp. Năm 1954, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, quân Pháp rút lui, tháo dỡ toàn bộ
máy móc để lại nhà máy bia Hommel ở trong tình trạng hoang phế. Năm 1957, nhà máy
bia Hommel đƣợc khôi phục theo chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ và đổi tên
thành Nhà máy bia Hà Nội
Ngày 1 tháng 5 năm 1958, mẻ bia thử đầu tiên đƣợc thực hiện thành công do ông Vũ
Văn Bộc - một công nhân lành nghề của nhà máy bia Hommel cũ kết hợp với sự giúp đỡ từ
các chuyên gia bia của Tiệp Khắc. Ngày 15 tháng 8 năm 1958, chai bia đầu tiên của Việt
Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời, đánh dấu một bƣớc ngoặt lớn trong ngành công
nghiệp sản xuất bia tại Việt Nam
Ngày 16 tháng 6 năm 2008, Habeco chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động sang
Tổng công ty cổ phần với tên chính thức là Tổng công ty cổ phần Bia - Rƣợu - Nƣớc giải
khát Hà Nội (Habeco).
Hiện tại, Tổng công ty có 25 công ty thành viên, với các sản phẩm chủ lực là Bia hơi
Hà Nội, Bia chai Hà Nội 450ml nhãn đỏ, HANOI BEER Premium, Bia Hà Nội 450ml nhãn
xanh, Bia Hà Nội lon, Bia Trúc Bạch

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
2.Mục tiêu nghiên cứu
Nghiên cứu này nhằm mục đích:
Đánh giá tài sản thƣơng hiệu Bia Hà Nội.
Đƣa ra những giải pháp, đề xuất khắc phục những nhƣợc điểm
đang tồn tại của bia Hà Nội.
Góp phần nâng cao giá trị thƣơng hiệu bia Hà Nội.
3.Danh mục nhu cầu thông tin:
Đánh giá về sự nhận biết thƣơng hiệu bia Hà Nội.
Đánh giá về sự liên tƣởng đến thƣơng hiệu bia Hà Nội so với
các nhãn hiệu khác.
Đánh giá về chất lƣợng cảm nhận đối với bia Hà Nội.
Đánh giá về sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm
bia Hà Nội.

