QUẢN TRỊ THƢƠNG HIỆU
Đề tài: Phân tích đánh giá tài sản
thương hiệu bia Nội
GVHD: Ths. Nguyễn Tiến Dũng
NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN
1 ĐỖ TUẤN LONG
2 DƢƠNG QUANG TIỆP
3 NGUYỄN VĂN KIÊN
NI DUNG TRÌNH BÀY
Gii thiu
Tng quan
Cơ s
thuyết
hình
Kết qu
nghiên cu
Kết lun
kiến ngh
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
1.Giới thiệu chung về bia Nội
Tiền thân của Tổng công ty Habeco Nhà y Bia Hommel quy 30 nhân công,
do một ngƣời Pháp tên Hommel thành lập năm 1890 với mục đích phục vụ quân viễn
chinh Pháp. Năm 1954, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, quân Pháp rút lui, tháo dỡ toàn bộ
máy móc để lại nhà máy bia Hommel trong tình trạng hoang phế. Năm 1957, nhà máy
bia Hommel đƣợc khôi phục theo chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ đổi tên
thành Nhà máy bia Nội
Ngày 1 tháng 5 năm 1958, mẻ bia thử đầu tiên đƣợc thực hiện thành công do ông
Văn Bộc - một công nhân lành nghề của nhà máy bia Hommel kết hợp với sự giúp đỡ từ
các chuyên gia bia của Tiệp Khắc. Ngày 15 tháng 8 năm 1958, chai bia đầu tiên của Việt
Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời, đánh dấu một bƣớc ngoặt lớn trong ngành công
nghiệp sản xuất bia tại Việt Nam
Ngày 16 tháng 6 năm 2008, Habeco chính thức chuyển đổi hình hoạt động sang
Tổng công ty cổ phần với tên chính thức Tổng công ty cổ phần Bia - Rƣợu - Nƣớc giải
khát Nội (Habeco).
Hiện tại, Tổng công ty 25 công ty thành viên, với các sản phẩm chủ lực Bia hơi
Nội, Bia chai Nội 450ml nhãn đỏ, HANOI BEER Premium, Bia Nội 450ml nhãn
xanh, Bia Nội lon, Bia Trúc Bạch
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI
2.Mục tiêu nghiên cứu
Nghiên cứu này nhằm mục đích:
Đánh giá tài sản thƣơng hiệu Bia Nội.
Đƣa ra những giải pháp, đề xuất khắc phục những nhƣợc điểm
đang tồn tại của bia Nội.
Góp phần nâng cao giá trị thƣơng hiệu bia Nội.
3.Danh mục nhu cầu thông tin:
Đánh giá về sự nhận biết thƣơng hiệu bia Nội.
Đánh giá về sự liên tƣởng đến thƣơng hiệu bia Nội so với
các nhãn hiệu khác.
Đánh giá về chất lƣợng cảm nhận đối với bia Nội.
Đánh giá về sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm
bia Nội.