
Chiến Lược Của Apple Cho Sản Phẩm Smartphone
GVHD: TS Nguyễn Văn Sơn Trang 2 / 52
MỤC LỤC
MỤC LỤC ................................................................................................................... 2
1. Giới thiệu ........................................................................................................................ 5
1.1 Giới thiệu chung.......................................................................................................... 5
1.2 Những mốc lịch sử quan trọng .................................................................................... 6
2. Phân tích môi trường bên ngoài ................................................................................. 8
2.1. Môi trường vĩ mô ............................................................................................. 8
2.2. Môi trường vi mô ............................................................................................. 9
3. Phân tích nguồn lực nội bộ ...................................................................................... 12
3.1. Tài sản về nguồn nhân lực .............................................................................. 12
3.2. Tài sản về nguồn tài chính .............................................................................. 13
3.3. Tài sản liên quan đến kỹ thuật công nghệ ....................................................... 13
3.4. Tài sản về hình ảnh, thương hiệu .................................................................... 14
3.5. Tài sản về văn hoá công ty ............................................................................. 14
4. Chiến lược cấp công ty ............................................................................................. 16
4.1. Phân tích SWOT ............................................................................................ 16
4.1.1. Các yếu tố của môi trường bên trong ................................................................ 16
4.1.1.1. Điểm mạnh (strength) ............................................................................... 16
4.1.1.2. Điểm yếu (weakness) ...................................................................... 19
4.1.2. Các yếu tố của môi trường bên ngoài................................................................ 19
4.1.2.1 Cơ hội (opportunity) .................................................................................. 19
4.1.2.2. Nguy cơ đe doạ (Threat) ........................................................................... 20
4.1.3. Ma trận SWOT ................................................................................................. 23
4.2. Chiến lược cấp công ty ............................................................................................. 24
4.2.1. Chiến lược tăng trưởng tập trung ....................................................................... 24
4.2.1.1. Chiến lược thâm nhập và phát triển thị trường ......................................... 24
4.2.1.2. Chiến lược thâm nhập thị trường .............................................................. 24
4.2.1.3. Liên minh chiến lược ................................................................................ 24
4.2.1.4. Liên minh chiến lược của Apple & Microsoft ........................................... 24
4.2.1.5. Liên minh Apple và Google..................................................................... 25
4.2.2. Chiến lược phát triển thị trường ........................................................................ 26
4.2.2.1. Gia công quốc tế ...................................................................................... 26
4.2.2.2. Xuất khẩu gián tiếp thông qua đại lí uỷ quyền .......................................... 26
4.2.2.3. Xuất khẩu trực tiếp thông qua cửa hàng đại diện ....................................... 27
4.2.3. Chiến lược đa dạng hoá ..................................................................................... 27
4.3. Những thành tựu đạt được ........................................................................................ 29
5. Chiến lược giành cho iPhone ........................................................................................... 33
5.1 Giới thiệu iPhone ............................................................................................................. 33
5.1.1 Iphone thế hệ đầu tiên ........................................................................................ 33