1
TRƯỜNG ĐH KINH T & QUN TR KINH DOANH
KHOA QUN TR KINH DOANH
TIU LUN MÔN HC QUN TR CHIN C
Vấn Đ & Quyết Đnh Qun Tr Trong Chiến Lược Kinh
Doanh Ca Công Ty TNHH Nước Gii Khát Coca-Cola Vit
Nam
H và tên nhóm sinh viên:
1. La Văn Huy (NT)
2. Nguyn Th Thy Ngân
3. Phm Th Luyến
4. Nguyn V ă n Nam
5. Trn Anh Tun
Lp hc phn: Ra Quyết Đ nh Qun Tr -2-20 (K16 QTKD3)
THÁI NGUYÊN, NĂM 2021
2
MC LC
Phn M Đu...........................................................................................................4
Chương I: Tng quan v Công ty TNHH nước gii khát Coca-Cola Vit Nam .......5
1.1. Quá trình hình thành và phát trin ca Công ty TNHH nước gii khát Coca-
Cola Vit Nam...........................................................................................................5
1.2. Phân đon th trưng và la chn th trưng mc tiêu....................................7
1.3. Chính sách sn phm.......................................................................................8
1.4. cu t chc.................................................................................................9
Chương II: Thc trng chiến lược kinh doanh ti ng ty TNHH nước gii khát
Coca-Cola Vit Nam ...............................................................................................10
2.1. cu th trường đ ung có ga Vit Nam.................................................10
2.2. Văn hóa uống đa phương và nhn thc v điu kin kinh tế........................11
2.3. Đi th cnh tranh và nhn thc ca khách hàng...........................................12
2.4. Cuc chiến cnh tranh ....................................................................................12
2.5. Phân tích chiến lưc kinh doanh ca Coca-cola ti Vit Nam .......................17
2.6. Các thành c ô n g đt được và các hn chế..........................................................25
Chương III :Các gii pháp thc hin chiến lược kinh doanh ca Công ty TNHH
nưc gii khát Coca-Cola Vit Nam........................................................................26
3.1. Đnh hưng mc tiêu chiến lưc ca công ty..................................................26
3.2. Các giải pháp, đ xut thc hin chiến lược kinh doanh ca công ty..............28
Kết Lun..................................................................................................................32
Tài Liu Tham Kho...............................................................................................32
3
DANH MC BNG BIU HÌNH V
Bng 1: Bng tăng trưng kinh tế Vit Nam ( 2006 2010 ) .............................6
Bng 2: Th phn nưc gii khát Vit Nam 2004-2007 .........................................10
Bng 3: Tng doanh thu ca Coca-cola Vit Nam.................................................10
Bng 4: Mô hình Porter Five Forces .....................................................................14
Hình 1: Nhãn hiu c gii khát Coca-Cola ........................................................18
Hình 2: Bao bì nước gii khát Coca-Cola ..............................................................19
4
Phn M Đu
I/LÝ DO
Ngày nay, vi s phát trin mnh m ca nn kinh tế th trưng, cnh tranh trn
gay gắt, do đó s phân cc cũng din ra nhanh chóng, quyết liệt n. Trong c u c
đ sc đó, nhng doanh nghip hoạch đnh được cho mình mt chiến lưc kinh
doanh, to cái khung hưng dn tư duy hành động, hướng ti thc hin
nh ng mc tiêu c th m à công ty đã đt ra, thì mi có th tn ti và phát trin trên
th trưng.
Xut phát t thc tế đó, nên nhóm em đã mnh dn la chn đ tài: V n đ
quyết đnh qun tr trong chiến lưc kinh doanh ca Công ty TNHH nưc gii
khát Coca-Cola Vit Nam làm đ tài nghiên c u ca nhóm mình.
II/MC TIÊU
1/ Mc tiêu chung
- Nghiên c u v chiến lược kinh doanh ca Công ty TNHH nước gii
khát Coca-Cola Vit Nam.
2/ Mc tiêu c th
-Nghiên cu v cấu th trưng
-Nghiên cu v chiến lưc sn phm, chiến lưc giá, chiến lưc
phân phi, chiến lược xúc tiến
-Nghiên cu v đi th cnh tranh
-Nghiên cu v thế mnh, đim y ếu, hi và các mi đe da đi
vi Coca-Cola
III/ PHM VI NGHIÊN CỨU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU
S dng d liu th cp t nhng s liu đã đưc đánh giá bởi các chuyên gia
trên phm vi lãnh th đt nưc Vit Nam.
5
Chương I: Tng quan v Công ty TNHH nước gii khát Coca-Cola Vit Nam
1.1. Quá trình hình thành và phát trin của C ô n g ty TNHH nưc gii khát
Coca-Cola Vit Nam
1.1.1. Lch s hình thành
Gii thiu ln đu tiên ti Vit Nam t năm 1960 đã trở li t tháng 2năm
1994, sau khi Hoa K bãi b lnh cm v ận thương m i.
+ 1960: Ln đu tiên Coca-Cola được gii thiu ti Vit Nam.
+ Tháng 2 nă m 1994: Coca-Cola tr li Vit Nam và bắt đu quá trình kinh
doanh lâu dài.
+ Tháng 8 nă m 1995:Liên Doanh đu tiên gia Coca-Cola Đông Dương và
công ty Vinafimex đưc thành lp, có tr s ti min Bc.
+ Tháng 9 nă m 1995: Mt Liên Doanh tiếp theo ti min Nam mang tên
Công ty Nưc Gii Khát Coca-Cola C h ư ơ n g Dương cũng ra đi do s liên
kết gia Coca-Cola và công ty Chương Dương ca Vit Nam.
+ Tháng 1 năm 1998: Thêm mt liên doanh na xut hin ti min Trung -
Coca-Cola Non Nước. Đó quyết định liên doanh cui cùng ca Coca-Cola
Đông Dương tại Việt Nam, được thc hin do s hp tác với ng ty Nước
Giải Khát Đà Nẵng.
+ Tháng 10 năm 1998: Chính Ph Vit Nam đã cho phép các Công ty Liên
Doanh tr thành Công ty 100% vn đu nước ngoài. Các Liên Doanh ca
Coca-Cola ti Vit Nam lần lượt thuc v quyn s h u hoàn toàn ca Coca-
Cola Đông Dương, và s thay đi này đã đưc thc hiện trưc tiên bi Công
ty Coca-Cola C h ư ơ n g Dương min Nam.
+ Tháng 3 đến tháng 8 nă m 1999: Liên doanh tại Đà Nng và Hà Ni cũng
chuynsang hình thc s h u tương t.
+ Tháng 6 nă m 2001: Do s cho phép ca Chính ph Vit Nam, ba Công ty
Nưc Gii Khát Coca-Cola ti ba miền đã hp nht thành mt công ty thng