TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG XÃ HI (CSII)
KHOA QUN TR KINH DOANH
───────────
TIU LUN HC PHN QUN TR CHIẾN LƯỢC
Ch Đề Tiu Lun: “Thực trng qun tr chiến lược thâm nhp th
trường ca công ty Kentucky Fried Chicken (KFC) ti th trường Vit
Nam”
H tên sinh viên: Nguyn Th Thanh Trà
Mã s sinh viên: 1953401010770
Lp tín ch: QTCL0523H-19KD-HKII-D2-
LOP4
TP. H CHÍ MINH 2021
lOMoARcPSD|16911414
i
MC LC
Li nói đu ..................................................................................................... 1
Ni dung ......................................................................................................... 2
Chương 1. Cơ sở lý thuyết ............................................................................ 2
1.1. Các khái nim liên quan đến đề tài ...................................................... 2
1.1.1. Khái nim chiến lược ................................................................ 2
1.1.2. Khái nim qun tr chiến lược ................................................... 2
1.2. Ni dung chiến lược thâm nhp th trưng .......................................... 3
1.2.1. Khái nim chiến lược thâm nhp th trưng ............................. 3
1.2.2. Ni dung chiến lược thâm nhp th trưng ............................... 3
1.2.3. Điu kin áp dng chiến lược thâm nhp th trưng ................. 4
Chương 2. Thc trng qun tr chiến lược thâm nhp th trưng ca công
ty Kentucky Fried Chicken (KFC) ti th trường Vit Nam ................................ 5
2.1. Gii thiu chung v Công ty Kentucky Fried Chicken (KFC) ................ 5
2.1.1. Lch s hình thành ...................................................................... 5
2.1.2. Sn phm .................................................................................... 5
2.1.3. Tm nhìn, s mnh và mc tiêu, triết lý kinh doanh ca KFC.....
6
2.2. Thc trng qun tr chiến lược thâm nhp th trưng ca công ty Kentucky
Fried Chicken (KFC) ti th trưng Vit Nam
.............................................................................................................. 6
2.2.1. Hoạch định chiến lược ................................................................ 6
2.2.1.1. Giai đoạn nhp vào .......................................................... 6
2.2.1.2 Giai đoạn kết hp ............................................................. 8
2.2.1.3. Giai đoạn quyết đnh ..................................................... 11
2.2.2. Khâu t chc tiến độ ................................................................. 11
2.2.3. Kim soát chiến lược ................................................................ 12
2.3. Nhận xét, đánh giá quá trình qun tr chiến lược ................................... 12
2.3.1. Những ưu điểm ca quá trình qun tr chiến lược .................... 12
2.3.2. Nhng hn chế ca quá trình qun tr chiến lược ..................... 13
2.3.3. Nhng kiến ngh đối vi quá trình qun tr chiến lưc ............ 13
lOMoARcPSD|16911414
ii
Chương 3. Đề xut mt s gii pháp .......................................................... 14
Kết lun......................................................................................................... 15
Tài liu tham kho ....................................................................................... 16
lOMoARcPSD|16911414
iii
lOMoARcPSD|16911414
1
LI M ĐẦU
Năm 2007, Việt Nam chính thức ra nhập WTO. Từ đó đến nay Việt Nam đã có
những bước chuyển mình rệt. Trong đó hội càng phát triển, mức sống của người
dân ngày càng được nâng cao , nhịp sống của con người cũng tăng nhanh. Từ đó con
người cũng xuất hiện thêm nhiều nhu cầu mới. Một trong số đó có nhu cầu về thời gian
rất được trú trọng, đời sống của người dân cũng trở nên nhanh và gấp gáp hơn .Việc tiêu
thụ thời gian cho các hoạt động hàng ngày bao gồm rất nhiều việc trong đó có thể kể tới
bữa ăn của con người. Ngoài việc món ăn phải ngon đủ chất đảm bảo sức khỏe thì
còn đòi hỏi phải tốn ít thời gian .Việc này p phần thúc đẩy sự phát triển của ngành
thức ăn nhanh (fast food) tại Việt Nam.
Những cửa hàng đồ ăn nhanh đang mọc lên ngày một nhiều và nhanh chóng tại
khắp nơi trên thế giới. Ở nước ta, tại hai thành phố lớn nội và thành phố Hồ Chí
Minh, số lượng cửa hàng đồ ăn nhanh cũng như những thương hiệu đồ ăn nhanh khác
nhau đang xuất hiện ngày một nhiều. Những hãng đồ ăn nhanh đã trở nên phổ biến tại
đây phải kể đến: Burger King, McDonalds, KFC, Pizza Hut, Lotteria, Subway, Jollibee,
Domino's Pizza,...Trong đó KFC đang giữ vị trí "bá chủ" thtrường thức ăn nhanh tại
Việt Nam. Sự xuất hiện của chúng đã làm thay đổi thói quen ăn uống của người Việt
nam, đặc biệt giới trẻ. KFC là cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken - Rán
Kentucky, một trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ). KFC
chuyên về các sản phẩm rán nướng, với các món ăn kèm theo các loại
sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn 20.000 nhà hàng KFC tại 109
quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Chiến lược kinh doanh phù hp, s tiên đoán chính xác, sn phm uy tín, chất lượng
đang làm nên thương hiu rán KFC th trưng Vit Nam. Một thương hiệu ni tiếng
thế gii, và nhng chiến lược đem đến s thành công của thương hiệu đó tại th trưng
Vit Nam nhng do khiến tôi chn đề tài “Thực trng qun tr chiến lược thâm
nhp th trưng ca công ty Kentucky Fried Chicken (KFC) ti th trường Vit Nam
cho bài nghiên cu môn Qun tr chiến lược ca mình.
lOMoARcPSD|16911414