
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI (CSII)
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
───────────
TIỂU LUẬN HỌC PHẦN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
Chủ Đề Tiểu Luận: “Thực trạng quản trị chiến lược thâm nhập thị
trường của công ty Kentucky Fried Chicken (KFC) tại thị trường Việt
Nam”
Họ tên sinh viên: Nguyễn Thị Thanh Trà
Mã số sinh viên: 1953401010770
Lớp tín chỉ: QTCL0523H-19KD-HKII-D2-
LOP4
TP. HỒ CHÍ MINH – 2021
lOMoARcPSD|16911414

i
MỤC LỤC
Lời nói đầu ..................................................................................................... 1
Nội dung ......................................................................................................... 2
Chương 1. Cơ sở lý thuyết ............................................................................ 2
1.1. Các khái niệm liên quan đến đề tài ...................................................... 2
1.1.1. Khái niệm chiến lược ................................................................ 2
1.1.2. Khái niệm quản trị chiến lược ................................................... 2
1.2. Nội dung chiến lược thâm nhập thị trường .......................................... 3
1.2.1. Khái niệm chiến lược thâm nhập thị trường ............................. 3
1.2.2. Nội dung chiến lược thâm nhập thị trường ............................... 3
1.2.3. Điều kiện áp dụng chiến lược thâm nhập thị trường ................. 4
Chương 2. Thực trạng quản trị chiến lược thâm nhập thị trường của công
ty Kentucky Fried Chicken (KFC) tại thị trường Việt Nam ................................ 5
2.1. Giới thiệu chung về Công ty Kentucky Fried Chicken (KFC) ................ 5
2.1.1. Lịch sử hình thành ...................................................................... 5
2.1.2. Sản phẩm .................................................................................... 5
2.1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu, triết lý kinh doanh của KFC.....
6
2.2. Thực trạng quản trị chiến lược thâm nhập thị trường của công ty Kentucky
Fried Chicken (KFC) tại thị trường Việt Nam
.............................................................................................................. 6
2.2.1. Hoạch định chiến lược ................................................................ 6
2.2.1.1. Giai đoạn nhập vào .......................................................... 6
2.2.1.2 Giai đoạn kết hợp ............................................................. 8
2.2.1.3. Giai đoạn quyết định ..................................................... 11
2.2.2. Khâu tổ chức tiến độ ................................................................. 11
2.2.3. Kiểm soát chiến lược ................................................................ 12
2.3. Nhận xét, đánh giá quá trình quản trị chiến lược ................................... 12
2.3.1. Những ưu điểm của quá trình quản trị chiến lược .................... 12
2.3.2. Những hạn chế của quá trình quản trị chiến lược ..................... 13
2.3.3. Những kiến nghị đối với quá trình quản trị chiến lược ............ 13
lOMoARcPSD|16911414

ii
Chương 3. Đề xuất một số giải pháp .......................................................... 14
Kết luận......................................................................................................... 15
Tài liệu tham khảo ....................................................................................... 16
lOMoARcPSD|16911414

iii
lOMoARcPSD|16911414

1
LỜI MỞ ĐẦU
Năm 2007, Việt Nam chính thức ra nhập WTO. Từ đó đến nay Việt Nam đã có
những bước chuyển mình rõ rệt. Trong đó xã hội càng phát triển, mức sống của người
dân ngày càng được nâng cao , nhịp sống của con người cũng tăng nhanh. Từ đó con
người cũng xuất hiện thêm nhiều nhu cầu mới. Một trong số đó có nhu cầu về thời gian
rất được trú trọng, đời sống của người dân cũng trở nên nhanh và gấp gáp hơn .Việc tiêu
thụ thời gian cho các hoạt động hàng ngày bao gồm rất nhiều việc trong đó có thể kể tới
bữa ăn của con người. Ngoài việc món ăn phải ngon đủ chất và đảm bảo sức khỏe thì
còn đòi hỏi phải tốn ít thời gian .Việc này góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành
thức ăn nhanh (fast food) tại Việt Nam.
Những cửa hàng đồ ăn nhanh đang mọc lên ngày một nhiều và nhanh chóng tại
khắp nơi trên thế giới. Ở nước ta, tại hai thành phố lớn là Hà nội và thành phố Hồ Chí
Minh, số lượng cửa hàng đồ ăn nhanh cũng như những thương hiệu đồ ăn nhanh khác
nhau đang xuất hiện ngày một nhiều. Những hãng đồ ăn nhanh đã trở nên phổ biến tại
đây phải kể đến: Burger King, McDonalds, KFC, Pizza Hut, Lotteria, Subway, Jollibee,
Domino's Pizza,...Trong đó KFC đang giữ vị trí "bá chủ" thị trường thức ăn nhanh tại
Việt Nam. Sự xuất hiện của chúng đã làm thay đổi thói quen ăn uống của người Việt
nam, đặc biệt là giới trẻ. KFC là cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken - Gà Rán
Kentucky, một trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ). KFC
chuyên về các sản phẩm gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo và các loại
sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn 20.000 nhà hàng KFC tại 109
quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Chiến lược kinh doanh phù hợp, sự tiên đoán chính xác, sản phẩm uy tín, chất lượng
đang làm nên thương hiệu gà rán KFC ở thị trường Việt Nam. Một thương hiệu nổi tiếng
thế giới, và những chiến lược đem đến sự thành công của thương hiệu đó tại thị trường
Việt Nam là những lí do khiến tôi chọn đề tài “Thực trạng quản trị chiến lược thâm
nhập thị trường của công ty Kentucky Fried Chicken (KFC) tại thị trường Việt Nam”
cho bài nghiên cứu môn Quản trị chiến lược của mình.
lOMoARcPSD|16911414

