1
LỜI MỞ ĐẦU
Năm 2007, Việt Nam chính thức ra nhập WTO. Từ đó đến nay Việt Nam đã có
những bước chuyển mình rõ rệt. Trong đó xã hội càng phát triển, mức sống của người
dân ngày càng được nâng cao , nhịp sống của con người cũng tăng nhanh. Từ đó con
người cũng xuất hiện thêm nhiều nhu cầu mới. Một trong số đó có nhu cầu về thời gian
rất được trú trọng, đời sống của người dân cũng trở nên nhanh và gấp gáp hơn .Việc tiêu
thụ thời gian cho các hoạt động hàng ngày bao gồm rất nhiều việc trong đó có thể kể tới
bữa ăn của con người. Ngoài việc món ăn phải ngon đủ chất và đảm bảo sức khỏe thì
còn đòi hỏi phải tốn ít thời gian .Việc này góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành
thức ăn nhanh (fast food) tại Việt Nam.
Những cửa hàng đồ ăn nhanh đang mọc lên ngày một nhiều và nhanh chóng tại
khắp nơi trên thế giới. Ở nước ta, tại hai thành phố lớn là Hà nội và thành phố Hồ Chí
Minh, số lượng cửa hàng đồ ăn nhanh cũng như những thương hiệu đồ ăn nhanh khác
nhau đang xuất hiện ngày một nhiều. Những hãng đồ ăn nhanh đã trở nên phổ biến tại
đây phải kể đến: Burger King, McDonalds, KFC, Pizza Hut, Lotteria, Subway, Jollibee,
Domino's Pizza,...Trong đó KFC đang giữ vị trí "bá chủ" thị trường thức ăn nhanh tại
Việt Nam. Sự xuất hiện của chúng đã làm thay đổi thói quen ăn uống của người Việt
nam, đặc biệt là giới trẻ. KFC là cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken - Gà Rán
Kentucky, một trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ). KFC
chuyên về các sản phẩm gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo và các loại
sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn 20.000 nhà hàng KFC tại 109
quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Chiến lược kinh doanh phù hợp, sự tiên đoán chính xác, sản phẩm uy tín, chất lượng
đang làm nên thương hiệu gà rán KFC ở thị trường Việt Nam. Một thương hiệu nổi tiếng
thế giới, và những chiến lược đem đến sự thành công của thương hiệu đó tại thị trường
Việt Nam là những lí do khiến tôi chọn đề tài “Thực trạng quản trị chiến lược thâm
nhập thị trường của công ty Kentucky Fried Chicken (KFC) tại thị trường Việt Nam”
cho bài nghiên cứu môn Quản trị chiến lược của mình.
lOMoARcPSD|16911414