
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY COMIC VIET
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Trần Minh Huyền
Mã HSSV : CCDH16A008
CBHD : ThS. Phan Đăng Thiếu Hiệp
Đà Nẵng, 06/2019


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Truyện tranh là phương thức giải trí độc đáo và là một phần
không thể thiếu đối với con người hiện nay. Đặc biệt hơn, truyện
tranh không những có thể giải trí mà còn có thể được phục vụ cho
mục đích giáo dục .
Truyện tranh cũng được đánh giá là có tác động tốt với tinh
thần, tâm hồn và hành vi của người đọc, đặc biệt với các em trong
độ tuổi vị thành niên khi mà các nhân vật luôn cho các em thấy
những mặt tốt và ấn tượng, chúng sẽ bắt chước theo như thế với
tính học hỏi vốn có của mình.
Như các nhân vật siêu anh hùng được phương Tây dùng để
giáo dục tiềm năng đạo đức của trẻ em. Đây cũng là sở thích của các
em, cũng là thú vui thư giãn, giải trí sau những giờ phút học tập căng
thẳng. Nó là một cách để rèn thói quen đọc sách. Những cuốn truyện
tranh bổ ích và lý thú có thể giúp giáo dục và giáo dưỡng trẻ, giúp
trẻ phát huy khả n ăng sáng tạo phong phú, phát triển năng khiếu...
Nó cũng là cách tốt để truyền tải các kiến thức khô khan như lịch sử,
khoa học.
Đó là lý do em chọn đề tài truyện tranh làm đồ án tốt nghiệp
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Quảng bá các sản phẩm truyện tranh của Comic Viet đến với
thị trường Việt Nam.
Xây dựng hình ảnh logo, hình ảnh logo của công ty Comic
Viet là công ty chuyên xuất bản truyện tranh dành cho trẻ em. Bao
gồm ý tưởng thiết kế, hình ảnh biểu tượng, màu sắc, các phương án
thể hiện để tạo nên thương hiệu nhận biết.

2
Xây dựng poster với những hình ảnh lien quan đến trẻ em để
quảng bá những sản phẩm truyện tranh sắp ra mắt .
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm nói lên tầm cỡ của công ty, từ các phụ kiện như bì thư,
giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
b. Nhiệm vụ thiết kế
Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế logo và bộ nhận
diện cho công ty, bộ poster cho các tựa truyện sắp ra mắt. Thiết kế
sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao . Cụm đồ
án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến
với công chúng.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng: Công ty Comic Viet và trẻ em
Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu tìm hiểu các ấn phảm
quảng bá thương hiệu đến với khách hàng.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu

3
Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các nguồn
tài liệu có liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây dựng cơ
sở lý luận của đề tài.
Khi đã có tài liệu rồi tiến hành xử lý nghiên cứu, suy ngẫm, so
sánh, phân tích từ các tư liệu có được, từu đó dần hình thành được ý
tưởng, tạo nên cái mới lạ. Lập ra các phương án sơ bộ để đưa ra
những phương án thiết kế một sản phẩm có tính đồ họa cao, mới lạ
và đặc trưng nhất.
Tìm đối tượng hình ảnh liên quan, sinh động bắt mắt, gây chú
ý đền người xem.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài
là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám
sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án
còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm
nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình
thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt
của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ,
đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao,
không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với
đề tài này.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, thiết kế poster quảng cáo cho ấn tượng hơn,
biết tạo hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp khán giả mọi người
nắm bắt được điểm cốt lõi của sản phẩm.
Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng
cao hiệu quả về khả năng tiếp thị cho sự kiện, làm cho sự kiện ngày