
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam phát triển
mạnh mẽ theo xu hướng phát triển của khu vực và thế giới. Năm 2016,
tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2016 ước tính tăng 6,21% so với
năm 2015.
Về cơ cấu nền kinh tế năm nay, khu vực nông, lâm nghiệp và
thủy sản chiếm tỷ trọng 16,32%; khu vực công nghiệp và xây dựng
chiếm 32,72%; khu vực dịch vụ chiếm 40,92%; thuế sản phẩm trừ trợ
cấp sản phẩm chiếm 10,04%. Nông nghiệp là một những ngành kinh tế
có vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, với 70% dân số sống
bằng nghề nông. Vì vậy nhu cầu phân bón cho nông nghiệp rất lớn. Nhu
cầu phân bón ở Việt Nam hiện nay vào khoảng trên 10 triệu tấn các loại.
Nhận thấy vậy các doanh nghiệp phân bón không ngừng cạnh tranh lẫn
nhau, họ tăng cường quảng bá doanh nghiệp, tổ chức chương trình
khuyến mãi, thiết kế kênh phân phối… Trong đó kênh phân phối sản
phẩm đóng vai trò rất quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của
các doanh nghiệp, góp phần tạo nên năng lực cạnh tranh của doanh
nghiệp trên thương trường. Kênh phân phối mang tính chất dài hạn
không thể dể dàng thay đổi trong thời gian ngắn. Quản lý kênh phân
phối không chỉ phục vụ hoạt động hiện tại của doanh nghiệp mà còn
mang tính chiến lược, ảnh hưởng tới sự thay đổi của môi trường mà
doanh nghiệp hoạt động.
Tổng công ty Sông Gianh là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam
áp dụng thành công công nghệ sản xuất phân hữu cơ vi sinh theo công
nghệ lên men ủ háo khí của Canada. Công ty đã có một tập hợp phong
phú các sản phẩm phân bón chất lượng phục vụ cho cây trồng công
nghiệp, cây lương thực, cây ăn trái, các loại dưa, rau, hoa và cây kiểng
khác. Trong bối cảnh hiện nay, khi mà tiến trình hội nhập kinh tế quốc