
Nhân viên giỏi ít khi phạm sai lầm. Vì vậy, hiệu quả Carl nhận được cao hơn.
Quan trọng hơn, năng suất của họ cao hơn và họ năng nổ hơn.
Carl chỉ tuyển những người có khả năng hiểu được cách thức và văn hóa làm
việc “khách hàng là thượng đế”. Những người này sẽ làm việc hiệu quả hơn
và sẽ thoát khỏi lối mòn của chính mình để cung cấp dịch vụ khách hàng
tuyệt vời mà không cần phải có người lảng vảng xung quanh giám sát họ suốt
cả ngày. Như vậy, không những họ làm một công việc tốt hơn bất cứ nhân
viên nào mà đối thủ cạnh tranh thuê được, mà công ty sẽ cần ít người để làm
công việc giám sát hơn, như vậy sẽ giảm chi phí.
Carl chia sẻ: “Việc trả lương cao sẽ giúp chúng tôi đạt hiệu quả cao hơn.
Nghe thì có vẻ lạ nhưng đó là sự thật. Hãy lấy nhân viên kinh doanh của
chúng tôi làm ví dụ.
Cho rằng một cửa hàng phân phối xe hơi bán được 100 chiếc mỗi tháng. Như
vậy, mỗi nhân viên trung bình bán được 8 chiếc mỗi tháng. Có nghĩa là cửa
hàng cần khoảng 12 nhân viên.
Nhưng chúng tôi có thể bán 100 chiếc chỉ với 8 nhân viên. Điều đó có nghĩa
là chúng tôi không cần thêm 4 cái bàn trong phòng kinh doanh - trên tất cả,
tôi không cần 12 nhân viên mà chỉ cần 8. Có nghĩa là chúng tôi giảm được 4
đường dây điện thoại và 4 cái tên trong bảng tính lương.
Nhờ vậy, chúng tôi tiết kiệm được nhiều tiền. Hơn nữa, chúng tôi có thể thu
hút những nhân viên tốt hơn, bởi vì ở đây người của chúng tôi kiếm được
nhiều hơn so với khi họ làm việc cho bất cứ ai khác. Một nhân viên bán xe
Chevrolet của chúng tôi trung bình bán được 12,5 chiếc một tháng, trong khi
một nhân viên của đối thủ cạnh tranh chỉ bán được 8 chiếc mỗi tháng”.