Vệ sinh danh sách email
- sáu cách đánh bóng
danh sách email của bạn
m trước, có 50 triu người đã thay đổi địa chỉ email của họ. Vậy có bao
nhiêu địa chỉ email cũ đang nằm trong danh sách của bạn?
Chắc chắn bạn hiểu được tầm quan trọng của một danh sách email được
chấp thuận. Thậm chí, bạn còn phân chia danh sách email của mình thành
từng nhóm khác nhau nhằm cải thiện mối liên hệ của các email bạn gửi đến
khách hàng và khách hàng timng.
Nhưng bạn cần bao nhiêu thời gian để làm sch danh sách email của mình?
Nếu việc vệ sinh danh sách email kng được quan tâm đúng mức, bạn đang
tgiới hạn thành công của chiến dịch mà bạn đang thực hiện.
Cập nhật, làm sạch danh sách email của bạn có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả
phát tán, tlệ mvà đọc email của bạn, chưa kể điến việc khách hàng có
chấp thuận nhận email hay không.
Sự chấp thuận có thể chẳng có ý nghĩa gì, bởi vì khi bn nhận được sự chấp
thuận cho phép gi email từ một khách hàng tiềm năng, điều này không có
nghĩa là 3 hoặc 6 tháng sau khách hàng này vn còn quan tâm đến email của
bạn đặc biệt, nếu bạn không gửi email thường xuyên.
Hãy hành động thật nhanh khi bạn có được sự chấp thuận từ phía khách
hàng để đảm bảo rằng họ luôn nhớ đến bạn và dch vụ của bạn. Danh sách
của bạn càng cũ, bạn càng cn phải kiểm tra nhiều hơn.
Dưới đây là sáu ớc làm sạch danh sách email của bạn.
Phân tích phn hồi
Sau mỗi chiến dịch email, hãy phân tích các phản hồi mà bn nhận được.
Nhận dạng những nguyên nhân phản hồi để xác định bước tiếp theo (email
của bạn bị khóa? Người nhận không còn sdụng địa chỉ mail đó nữa?). Hãy
xóa bnhững địa chỉ email hầu như không có sự phản hồi trong danh sách
email của bạn. Đây cũng là cách tuyệt vời đxác định và sửa chữa lỗi đánh
máy (ví dụ, “.con” thay vì “.com”)
Quản lý những địa chỉ không nhận email dài hn
Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ marketing email không đi kèm sxác nhận tự
động, điều này có thể được quản lý thay bạn. Nếu kng, bạn phải tự thực
hiện nó không chỉ vì bn muốn duy trì một danh sách email sạch:được
yêu cu bởi lut.
Giám sát địa chỉ “reply to”
Nhiều người nhận email ngại sử dụng chức năng từ chối nhận email dài hạn
như nó được sử dụng bởi những những người phát tán rác như một phương
pháp để xác minh một địa chỉ email hơn là mt sự từ chối hợp lý. Bởi vậy,
nhận dạng những người không có nhu cầu nhận email của bạn từ phản hồi
của họ và xó bhẳn những địa chỉ đó.
Kiểm tra tỷ lệ mở email
Bạn có thể nghĩ danh sách email của bạn hoàn toàn sạch, nhưng hãy xem xét
kỹ hơn. Tỷ lệ mở email của bạn đã gim trong sáu tháng hoặt một năm?
Theo thời gian, con người mất dần hứng thú với một loại sản phẩm nào đó
hoặc có thể là do họ chuyển chỗ ở, thay đổi công việc và không cn dịch vụ
của bạn nữa, nhưng họ chưa trở thành nhng người từ chối nhận email dài
hạn. Dựa trên sxác nhận của họ, có thể bạn cho rằng những người này có
nhu cu nhận email của bạn, nhưng thực tế họ chỉ làm cho danh sách email
của bạn trở nên đồ sộ hơn mà ti.
Nếu bạn không thể thúc đẩy họ quay lại vi bạn. Cách tốt nhất là hãy xóa b
và tiếp tục với những người khác.
Thúc đẩy những thành viên hot động thiếu năng động
Những thành viên của bạn, những người chưa từng mở email của bạn trong
vòng 6 tháng và bn cũng đã dành cho họ sự quan tâm đặc biệt chỉ với mục
đích khiến họ mở email của bạn. Nếu bạn không thành công, hãy xó bỏ địa
chỉ email của họ.
Xây dng lại danh sách email
Khi bạn loại bỏ những địa chỉ email không hiệu quả người không có nhu
cầu. Tất nhiên bn sẽ muốn xây dựng lại danh sách của mình với những
người mới có nhu cầu và cm hứng với sản phẩm của bạn. Việc phát triển
danh sách của bạn là rất cần thiết.
Hãy khiến mọi thứ trở nên thật đơn giản đối với những người quan tâm đến
email của bạn, giúp họ có thể liên lạc với bạn, tơng hiệu hay dịch vụ của