intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vì sao phải truyền lửa cho nhân viên sale? Đâu là những công cụ?

Chia sẻ: Quốc Sa Duy | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

272
lượt xem
100
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cương vị một quản lý sale, giám đốc sale, bạn cần biết mình phải làm gì để giúp tăng năng lượng tích cực, truyền sinh khí, nâng cao cảm hứng, thổi tràn nhiệt huyết vào cho đội ngũ sale của mình; giúp họ lan truyền những giá trị tích cực đến cho khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vì sao phải truyền lửa cho nhân viên sale? Đâu là những công cụ?

  1. Vì sao phải truyền lửa cho nhân viên sale? Đâu là những công  cụ? Tạp trí thành đạt Trên cương vị một quản lý sale, giám đốc sale, bạn cần biết mình phải làm gì để giúp tăng năng lượng tích cực, truyền  sinh khí, nâng cao cảm hứng, thổi tràn nhiệt huyết vào cho đội ngũ sale của mình; giúp họ lan truyền những giá trị  tích cực đến cho khách hàng. Bạn là  một giám  đốc sale, quản lý  sale của doanh nghiệp. Bạn nắm trong tay một  đội ngũ  sale  đông  đảo.  Đến một   ngày, bạn muốn biết đội ngũ nhân viên của mình đã làm việc như thế nào mà doanh số luôn è ạch dưới mức chỉ tiêu.   Chiếc camera cuối phòng “tận tụy” ghi lại chân thực mọi diễn biến: nhân viên của bạn rất ư tập trung…vào những việc   không liên quan đến sale. Họ vui vẻ với việc pha cà phê buổi sáng, đọc báo và say sưa trả lời những email cá nhân   không phục vụ cho công việc. Họ thích sửa soạn, chuẩn bị và bận rộn với những tài liệu hơn là việc tiếp xúc với khách   hàng. Họ  ngại gọi  điện thoại, ngại xếp cuộc hẹn với khách hàng. Họ  làm việc với khách hàng qua loa, chiếu lệ  và   vắng bóng hẳn sự tự tin vào sản phẩm, dịch vụ mà chính họ đang sale. Họ phàn nàn hàng giờ về những chính sách   bảo hành, bảo trì  của công ty. Họ  lo lắng sao sản phẩm, dịch vụ  của mình quá  mắc, khó  cạnh tranh trong một thị   trường đầy khắc nghiệt quanh họ. Họ uể oải, than vãn, phàn nàn và chờ đến hết giờ là lập tức lao ra khỏi công ty. Bạn   chứng kiến từ đầu đến cuối lò năng lượng tiêu cực đang bốc cháy ngùn ngụt ở đội ngũ sale của mình. Là quản lý sale, bạn thừa biết rằng, với tinh thần và thái  độ như vậy, sự tổn thất không chỉ ở doanh số, mà điều mất  mát to lớn hơn đó chính là hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Nhân viên sale – những người  đại diện cho   thương hiệu doanh nghiệp bạn  đang liên tiếp tạo dựng những hình ảnh không đẹp, không đáng tin cậy về chính sản  phẩm, dịch vụ mà họ bán hằng ngày. Với doanh số, bạn có thể dễ dàng vực dậy, nhưng hình ảnh thương hiệu một khi   đã  giảm sút trong lòng khách hàng thì  bạn khó  lòng  để  xây dựng lại. Vấn  đề  đặt ra, trên cương vị một quản lý sale,   giám đốc sale, bạn cần biết mình phải làm gì để giúp tăng năng lượng tích cực, truyền sinh khí, nâng cao cảm hứng,  thổi tràn nhiệt huyết vào cho đội ngũ sale của mình; giúp họ tràn trề sung mãn, giúp họ lan truyền những giá trị tích   cực đến cho khách hàng và cho bất cứ ai họ tiếp xúc hằng ngày trong cuộc sống. Thái độ
  2. Thái  độ  tiêu cực  đã  trở  thành thói quen  đối với nhiều người trước mọi  điều xảy ra trong cuộc sống, không ngoại trừ   nhân viên sale của bạn. Phần đông, họ dễ dàng than vãn, rên rĩ, phàn nàn mà không chịu thay đổi, không muốn thay   đổi, không sẵn sàng phát triển mình. Vì  thế, khi gặp bất cứ   điều gì  mới trong công việc hay trong cuộc sống, họ  từ   chối ngay lập tức, không dám  đón nhận khó khăn, không sẵn lòng chinh phục thử  thách. Họ  nuôi dưỡng ham muốn   an phận. Họ  không có  mục tiêu rõ  ràng, cụ  thể  trong công việc sale lẫn trong cuộc sống hằng ngày. Họ  thích lăn  mình trong vùng an toàn vì  thiếu hẳn những  động lực cá  nhân to lớn .  Đồng thời, nền giáo dục và  lối sống  Á   Đông không tạo cho con người thói quen tìm đến sự sung mãn và tích cực trong đời sống; chúng ta dễ buông xuôi, dễ   dàng tìm sự chở che của bên ngoài và dần dần đánh mất sức mạnh bên trong của mình. Môi trường sống Ngày nay, trong âm nhạc, phim ảnh, báo chí, các chương trình truyền hình và nhiều phương tiện thông tin đại chúng  khác chứa đựng những nội dung mang đầy hơi hướm tiêu cực, ủy mị, buồn sầu, khiến những người tiếp nhận nó cũng   sa sút tinh thần theo. Đôi khi, những sản phẩm đó lại dễ dàng khiến ta lầm tưởng là hay, bởi ta cảm thấy được xoa dịu  nỗi rầu rĩ bên trong. Nhưng thực chất, khi hai nỗi buồn cộng hưởng lại với nhau sẽ trở thành những nỗi buồn lớn hơn.   Để rồi ta vô tình khiến cho tinh thần mình ngày càng sa sút. Lòng tự tin vào bản thân Đối với những người sale kém tự tin vào bản thân, khi gặp phải bất kỳ một khó khăn nào, họ cũng tìm cách đổ lỗi cho   hoàn cảnh. Và  những người này thường né  tránh việc thể  hiện bản thân bằng cách lao mình vào một số  công việc   đơn giản khác. Với những việc quan trọng thì họ chần chừ, ngần ngại, chậm chạp và né tránh. Thế thì làm sao họ có  thể đạt được kết quả tốt. Thách thức của công việc sale Bản chất công việc sale luôn luôn có thể   đem  đến cho người sale nhiều sự từ  chối và  lắc  đầu của khách hàng. Một   người sale biết chấp nhận thất bại, dám trả  giá   để  học hỏi và  thường xuyên thay  đổi mới có  thể  tự  nâng tầm mình   được. Bằng không, nhân viên sale đó sẽ dễ dàng dính đòn và bị hạ gục ngay trong chính tinh thần của mình. Vậy, một nhân viên sale cần những công cụ  gì   để  rèn luyện và  giữ  gìn  được tinh thần sale bằng thép trong mỗi lần  xuất trận? Hay nói khác hơn, một giám  đốc sale hoặc quản lý  sale cần  đem  đến những  điều gì cho nhân viên mình   giữ được ngọn lửa say mê tích cực mỗi ngày? Phim lên tinh thần Xem những cuốn phim tích cực, đề  cao ước mơ, khát vọng và  tinh thần vượt khó  sẽ  giúp nhân viên sale nuôi dưỡng   những cảm xúc, suy nghĩ và tinh thần tích cực. Ví dụ, với bộ phim “ Chiến binh Samurai cuối cùng”, hình ảnh những  con người có  tinh thần chiến  đấu quyết tử  sẽ  truyền cho nhân viên của bạn cảm hứng  đặc biệt  để   đương  đầu với   những thách thức. Hoặc với bộ phim “ Theo đuổi hạnh phúc”, kể về một nhân viên sale các phi vụ tài chính, là người   theo  đuổi đến cùng ước mơ trở thành người môi giới chứng khoáng xuất sắc, sẽ giúp người sale thêm  ý chí và quyết  tâm mạnh mẽ, không lùi bước trước những khó khăn. Nhạc lên tinh thần Mỗi ngày, người sale nên nghe những bản nhạc sung mãn, lên tinh thần; những bài hát có ca từ mạnh mẽ, giai điệu   hào hùng. Lúc nghe nhạc, bạn có thể đứng dậy, vươn vai, thể hiện ngôn ngữ cơ thể theo lời bài hát; bạn cũng có thể   thoải mái hát theo, điều đó giúp những âm thanh tích cực đi vào sâu trong tiềm thức mỗi người. Những cuốn sách giá trị Những cuốn sách lên tinh thần  đang có  rất nhiều trên thị  trường.  Đọc sách, ta bắt gặp  đâu  đó  những câu chuyện   người thật việc thật, hoặc những lời khuyên khôn ngoan từ những người đi trước, để rồi ta có cách nghĩ mới về những   sự việc diễn ra. Hãy giúp nhân viên sale của bạn hình thành thói quen đọc sách. Với cách đó, họ sẽ bồi bổ cho tâm   hồn mình và dễ dàng mở lòng đón nhận niềm vui, sự lạc quan và tình yêu cuộc sống. Khi đó, họ sẽ có tình yêu trong  
  3. công việc sale của mình. Những tấm gương Hãy biểu dương những người sale xuất sắc trong công ty bạn.  Đó  là  những bằng chứng sống  động  để  những người   sale khác tin rằng họ cũng có thể làm được. Hãy chia sẻ cho nhau những yếu tố giúp thành công trong các thương vụ   để mọi người cùng học hỏi, cũng như vì sao có những cơ hội tưởng chừng đã nắm chắc lại vụt mất để cùng rút ra bài  học. Thỉnh thoảng, hãy mời những nhân vật chiến thắng số  phận, những con người  đã  trụ   được và  vươn lên sau những   biến cố cùng cực nhất trong cuộc đời họ đến chia sẻ, họ sẽ truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho  đội ngũ sale của   bạn. Bao bọc xung quanh bằng 1 môi trường tích cực Bộ  não con người làm việc dựa trên niềm tin, hễ  bạn tin như  thế  nào thì bạn sẽ gặt hái như vậy. Niềm tin  được hình   thành dựa trên những thông tin  được nạp vào, với nguyên tắc: nạp rác vào thì  cho ra rác, nạp vàng vào thì  cho ra   vàng. Nếu bạn nạp vào những thông tin tiêu cực thì bạn sẽ cho ra những thông tin tiêu cực. Vì vậy, hãy tạo ra một môi   trường có nhiều yếu tố tích cực trong chính công ty của bạn; đồng thời, giúp đội ngũ sale của bạn biết bao bọc xung   quanh họ những điều tích cực như trên. Sau một thời gian, đội ngũ của bạn sẽ trở thành những con người tích cực. Họ   sẽ không còn dễ dàng buông súng, họ luôn có cách nhìn tích cực trong việc sale, mọi lần thất bại họ đều thấy đó là   những bước gần hơn để họ đi đến thành công. Đó chính là cách bạn tạo lửa và giữ lửa cho đội ngũ sale. Đi tìm mục đích và ý nghĩa của công việc sale Tuy nhiên, lửa thật sự chỉ cháy bên trong những người sale khi họ tìm ra được ý nghĩa và mục đích của công việc họ   đang làm. Muốn khai phá được ý nghĩa và mục đích này, cần phải thông qua một số chương trình huấn luyện đặc biệt   giúp đi sâu vào nội tâm để  khám phá. Những chương trình này sẽ  giúp cho người sale nhìn nhận lại bản thân, đánh  giá công việc đang làm, nhìn lại con đường đã đi và thấy được tương lai phía trước. Đặt mục tiêu rõ ràng Cuối cùng, ngoài ý nghĩa và mục đích công việc, mục tiêu cũng là nguồn tạo động lực mạnh mẽ cho người sale. Khi   mục tiêu rõ  ràng, cụ  thể, người sale sẽ  biết  được mình cần phải  đạt  đến  điều gì, cần phải làm gì; từ   đó, họ  có  cảm   hứng  để hành  động. Cảm hứng  đó  sẽ giúp họ vượt qua những khó  khăn, những thê  thảm trước mắt,  để  hi vọng vào   ngày mai tươi sáng – ngày mà họ đạt mục tiêu đã đặt ra. Vậy thì, để một nhân viên sale giữ được lửa, bạn cần giúp họ có  được nội lực bên trong lẫn những tác động tích cực   bên ngoài. Hai nguồn tích cực  đó  cộng lại sẽ  hun  đúc nên một chiến binh sale có  sức mạnh không thể  ngăn chặn   được. Quách Tuấn Khanh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2