Làm thế nào để xây dựng chiến lược truyền
thông xã hội hiệu quả?
một doanh nghiệp trẻ, năng động, bạn cũng kng muốn bỏ lcơ hội được
hưởng lợi từ truyền thông xã hi. Nếu bạn nghiêm túc về việc sử dụng các phương
tin truyn thông xã hi như là một vũ khí trong kho khí tiếp thị của bạn, bạn
cần phải thiết lập một chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả bắt đầu với những
câu hi sau đây:
1. Tôi phải làm để thực hiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả?
Đây là câu hỏi đầu tiên mà bất cứ doanh nhân hay chủ doanh nghiệp đều muốn
biết. Phương tin truyền thông xã hội có thể được sử dụng cho mục đích khác
nhau, do đó, bn hãy xác định mục tiêu kinh doanh cụ thể của bạn. Ví dnhư: bạn
mun quảng bá thương hiu, tìm kiếm khách hàng mới, giới thiệu sản phẩm dịch
vụ của doanh nghiệp bạn tới khách hàng hoặc để lấy ý kiến khách hàng về sản
phm mi của bạn…
2. Ngân sách tôi có thể bỏ ra là bao nhiêu?
Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như
một trò chơi hoặc để thử nghiệm. Nếu bạn đang tham gia, bạn đang lãng phí thi
gian ca bạn nếu bạn chỉ cần một tài khoản trên mng xã hội và xuất hin một cách
mờ nhạt. Hãy xác định phương tin truyền thông xã hội là một phần của chiến lược
tiếp thị tổng thể ca bạn và đối xử với nó như với bất kỳ sáng kiến tiếp thị khác.
Bạn muốn thử nghiệm và chỉ bỏ ra một phần ngân sách rất nhỏ cho các phương
tin truyn thông xã hi ư? Đừng tiết kiệm, một khoản đầu tư quá nhỏ có thlàm
mất hình nh cho thương hiệu của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp
thông tin hữu ích và thú vị cho khách hàng timng của bạn. Nếu bạn truyền tải
những ni dung nghèo nàn hoặc cập nhật không thường xuyên, bn đang gửi một
thông điệp rằng doanh nghiệp bạn đang hoạt động truyn thông không nhắm đến
chất lượng.
3. Ai sẽ thực hiện chiến lược truyền thông xã hội của tôi?
Một trong những sai lầm ln nhất bạn có thể làm là đưa các phương tin truyền
thông xã hội vào tay các thành viên trẻ nhất ca doanh nghiệp. Họ có thể biết cách
sử dụng các ng cụ truyền thông, nhưng họ chưa đủ kinh nghiệm và hiểu biết thực
tế để đưa ra những thông điệp quan trọng theo định hướng ca doanh nghip.
Các ứng viên tưởng nhất cho nhim vụ này chính là những thành viên gn
với doanh nghiệp, có hiểu biết vquá trình hình thành và phát triển, định hướng,
mục tiêu và tm nhìn ca doanh nghiệp cũng như kháchng mục tiêu mà doanh
nghiệp hướng tới, các sản phẩm khác biệt nổi trội...
4. Phương tiện truyền thông nào phù hợp với doanh nghiệp của tôi?
Hiện có hàng chục các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến dành cho những
đối tượng và mục đích khác nhau. Là một doanh nghiệp vừa và nh, bạn sẽ không
thể cạnh tranh hiu quả nếu sử dụng tất cả các công cụ đó bởi sự hn chế về ngân
sách, thi gian và ngun lực còn hạn chế. Vì vy hãy biết lựa chọn một khách khéo
léo nhng phương tiện truyền thông nào phù hợp với doanh nghiệp bạn theo gợi ý
dưới đây: