Xây dựng một chiến lược cho doanh nghiệp Tân Hiệp Phát

Chia sẻ: Phạm Kiều Trang | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:32

0
88
lượt xem
22
download

Xây dựng một chiến lược cho doanh nghiệp Tân Hiệp Phát

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xây dựng một chiến lược cho doanh nghiệp là vấn đề không đơn giản, đặc biệt với các doanh nghiệp trẻ trong phạm vi hữu hạn của nguồn vốn kinh doanh. Để phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp cần phải có một chiến lược tốt, sau đây mời các bạn tham khảo đề tài Xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp Tân Hiệp Phát.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng một chiến lược cho doanh nghiệp Tân Hiệp Phát

  1. www.themegallery.com
  2. LOGO www.themegallery.com XÂY DỰNG 1 CHIẾN LƯỢC  KINH DOANH CHO DN TÂN HIỆP PHÁT
  3. LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay, nước giải khát đóng chai ngày  càng trở nên quen thuộc. Bên cạnh tính  năng giải khát, nó còn đóng vai trò quan  trọng trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe  con người. Và Tân Hiệp Phát (THP), một  doanh nghiệp liên tục cho ra đời những sản  phẩm giải khát như: Trà xanh Không độ, Trà  thảo mộc Dr.Thanh… đã đáp ứng được nhu  cầu của thị trường trong nước cũng như xuất  khẩu.  Xuất phát từ những kiến  thức được học và hiểu biết  www.themegallery.com về DN Tân Hiệp Phát  nhóm 02 tiến hành đề tài  nghiên cứu và xây dựng 1  chiến lược kinh doanh cho  DN Tân Hiệp Phát 
  4. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC  1 C CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA  DN 2 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH www.themegallery.com 3 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ 4 PHÂN TÍCH VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC
  5. GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP Được thành lập từ năm 1994 với tiền  thân là nhà máy bia Bến Thành, Tân  Hiệp Phát (THP) đã vươn vai trở  thành tập đoàn nước giải khát hùng  mạnh với những dòng sản phẩm có  lợi cho sức khoẻ. Hiện nay, Tân Hiệp Phát đã trở thành  một trong những tập đoàn lớn nhất  www.themegallery.com Việt Nam với doanh thu tăng trưởng  hàng năm ở mức hàng nghìn tỉ đồng,  luôn trong top dẫn đầu trên thị  trường nước giải khát trong nước và  vươn tầm thế giới.   
  6. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA THP Tạo ra những sản phẩm thức uống tốt nhất, qua nhiều thương hiệu:  Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr Thanh… đến với người  tiêu dùng bởi hệ thống phân phối rộng khắp và trải đều trên 64 tỉnh  www.themegallery.com thành ở Việt Nam.  Trở thành tập đoàn hàng đầu Châu Á trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính:  ngành thức uống, thực phẩm ăn liền và bao bì nhựa. Với định hướng phát triển của công ty:  “Hôm nay phải hơn hôm qua  nhưng không bằng ngày mai”.
  7.  PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KD Kinh tế Chính trị pháp luật Công nghệ  MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ kĩ thuật Văn hóa www.themegallery.com Yếu tố xã hội  tự nhiên
  8. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ   Kinh tế Tăng trưởng kinh tế Chỉ số giá tiêu dùng www.themegallery.com
  9. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Xuất­ nhập khẩu Tình hình lạm phát www.themegallery.com   Kinh tế
  10. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Chính trị­ pháp luật: hệ thống luật pháp duy trì sự ổn định về chính  trị, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư cũng như hoạt động kinh doanh  của doanh nghiệp, duy trì trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản  phẩm  www.themegallery.com
  11. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Không ngừng cải tiến kỹ  thuật sản xuất, áp dụng  công nghệ hiện đại đảm  bảo tiêu chuẩn An toàn ­ Vệ  sinh – bảo vệ Môi trường,  đã giúp Tân Hiệp Phát đã  khẳng định thương hiệu  Công  nghệ ­  Kĩ thuật www.themegallery.com
  12. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Sau 18 năm phát triển, THP lại một lần nữa “nối dài tham vọng”  khi quyết định chi hơn 4.000 tỉ đồng xây dựng mở rộng thêm 2 nhà  www.themegallery.com máy  sản  xuất,  đó  là  dự  án  Nhà  máy Number  One Chu  Lai  (miền  Trung)  và  Nhà  máy Number  One Hà  Nam  (miền  Bắc.  Cả  2  nhà  máy  mới  sẽ  được  trang  bị  dây chuyền  công nghệ tiên tiến của  châu Âu.  Theo kế hoạch, sản phẩm đầu tiên sản xuất tại 2 nhà máy mới sẽ ra  mắt vào cuối năm 2013.
  13. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ  Văn hóa­ xã hội Việt Nam là một đất nước  đang phát triển với dân số  trên 90 triệu người. Đây là  một thị trường tiêu thụ đầy  tiềm năng và triển vọng. Dân  số trẻ chiếm khoảng 40% dân  số. Đặc biệt là ở những thành  phố lớn, do mức tập trung  dân đông, mùa hè nóng bức  www.themegallery.com dẫn đến nhu cầu giải khát  tăng mạnh, góp phần khiến  doanh số bán hàng gia tăng  đáng kể
  14. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Yếu tố tự nhiên www.themegallery.com
  15.  PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KD Khách  hàng Nhà cung  ứng Đối thủ  MÔI TRƯỜNG VI MÔ cạnh tranh www.themegallery.com     SP     thay thế
  16. MÔI TRƯỜNG VI MÔ Khách hàng www.themegallery.com Hành trình không ngừng nghỉ của  Tân Hiệp Phát được bình chọn Top  một thương hiệu­ Number 1 của  100 sản phẩm dịch vụ được Tin &  Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) đã  Dùng năm 2012 trở nên quen thuộc với hàng triệu  người tiêu dùng Việt 
  17. MÔI TRƯỜNG VI MÔ Cung cấp Nông sản Cung cấp Hương liệu Nhà cung ứng www.themegallery.com Cung cấp Bao bì sản phẩm Cung cấp Giải pháp truyền thông
  18. MÔI TRƯỜNG VI MÔ Đối thủ  Đối thủ  cạnh tranh  SP thay  cạnh trạnh  tiềm ẩn thế hiện tại TEXT Thị trường  Thị trường nước  Nhiều công ty ở  Trên thị trường  giải khát:Hiện tại,  giải khát ở Hàn  hiện nay, có hơn  bia Việt  rất nhiều hãng lớn  Quốc, Nhật Bản  3000 sản phẩm  Nam hiện  đang tham gia thị  đồ uống. Vì thế,  nay khá đa  …. muốn xâm  truờng đầy tiềm  nhập thị trường  khả năng thay  dạng và sự  www.themegallery.com năng này, ảnh  Việt Nam. DN  thế cho những  cạnh tranh  hưởng không nhỏ  sản phẩm của  cũng không  này có ưu thế về  đến sản lượng tiêu  vốn, CN và tính  Tân Hiệp Phát là  kém phần  thụ của THP rất lớn gay gắt độc đáo. 
  19. MÔI TRƯỜNG VI MÔ ĐTCT  hiện tại www.themegallery.com
  20. MÔI TRƯỜNG VI MÔ Thị trường nước giải khát Việt nam  hiện nay khá hấp dẫn, thu hút nhiều  doanh nghiệp, công ty lớn trong và  ngoài nước tham gia. Ngoài những  đối thủ hiện tại kể trên thì Tân Hiệp  Phát còn có rất nhiều đối thủ cạnh  tranh tiềm ẩn khác ĐTCT  tiềm ẩn www.themegallery.com

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản