
dù một số người vẫn phản đối chuyện này). Chúng xuất hiện trong chu trình
đọc của người dùng dưới dạng giống như nội dung do người dùng khác tạo
ra. Một số người dùng sẽ tương tác làm cho những nội dung quảng cáo này
tái xuất hiện trên home, nhờ vậy mà brand có thể tiếp cận với khách hàng
một cách rất tự nhiên và gần gũi. Đằng sau tất cả những điều này là concept
có tên “hội tụ” – ý tưởng về việc quảng cáo và nội dung thông thường có thể
thay thế cho nhau. Ví dụ, một số công ty hiện đã gửi Tweets tới các
followers trên các kênh social media. Bằng việc sử dụng các công cụ phân
tích để xem nội dung nào được đọc nhiều nhất, họ có thể chọn để quảng bá
bài hay nhất với Promoted Tweets, biến các nội dung bình thường thành
quảng cáo và tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn.
3. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của các mạng xã hội quốc tế và ngách
Tổng người dùng social media được dự đoán sẽ tăng chỉ khoảng 4,1% tại
Bắc Mỹ vào năm 2013. So với tỷ lệ tăng trưởng 21,1% tại châu Á Thái Bình
Dương (bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia), 12,6% tại Châu Mỹ La
tinh và 23,3% tại Trung Đông và châu Phi.
Các mạng xã hội chủ đạo sẽ tiếp tục tác động tới toàn thế giới: Lượng người
dùng Facebook tăng 47% chỉ riêng tại châu Mỹ La tinh hồi năm ngoái.
Nhưng các mạng xã hội địa phương – nhất là loại dành cho mobile – cũng
đang có sự tăng trưởng ngoạn mục. Nền tảng microblogging Sina Weibo
giống Twitter của Trung Quốc mới đây đã vượt mức 400 triệu người dùng
(tăng gần gấp đôi trong một năm), còn đối thủ mới nổi nhưng khá hống hách
WeChat cũng đã nắm được 200 triệu người dùng.