Xu hướng truyền thông 2012.
Một sxu hướng truyền thông, tiếp thị sẽ trở nên nổi bật trong năm nay,
gắn liền với sự bùng nổ internet và di động.
Mạng xã hội trên di động
T Ford, Dell, Starbucks tới Jet Blue và hàng loạt các công ty khác tiên
phong ứng dụng truyền thông xã hội (TTXH) vào kinh doanh, cân nhắc
việc sáp nhập TTXH không phải ở cấp khu vực màở cấp toàn cầu.
Mạng xã hi “xu hướng” không chỉ dành cho người tiêu dùng trực
tuyến mà còn dành cho các doanh nghip với hàng loạt công c như
Twitter, Google, Facebook, LinkedIn…
Một loạt thay đổi của Facebook, t ứng dụng trên điện thoại di động đến
kết hp với HTML 5, sẽ tạo ra nhiu công cụ truyền thông và qung cáo
đắc lực hơn.
Với 70% tổ chức, doanh nghiệp cấm nhân viên sdụng mạng hội tại
văn phòng như hiện nay đồng thời, doanh số bán ra của điện thoại
thông minh smartphone tăng mạnh, một viễn cảnh dễ nhận thấy là mạng
xã hội sẽ trở thành địa chỉ truy cập thường xuyên trên điện thoại di động.
Kết quả là chúng ta sngày càng thêm các phiên bản mạng xã hội
hoàn hảo n dành cho thiết bị cầm tay. Vì thế, Havard Business dự
đoán năm 2012, mạng xã hi sẽ tiếp tục phổ biến theo xu hướng di động
hóa.
Đa phương tiện
Các ntiếp thị đang sự dụng nhiu công cụ để tiếp nhận xử lý tối đa
phản ứng của người tiêu dùng. T quảng cáo trực tuyến thông qua các
phương tiện TTXH ứng dng di động, tới các mã QR trên bảng hoặc
màn hình TV… đtiếp cận người dùng mọi lúc, mọi nơi với khả năng
tương tác mở rộng.
Sử dụng các công cụ tiếp th mới sẽ giúp doanh nghip phân tích hành vi
ý kiến khách hàng tốt hơn. Sau đó, doanh nghiệp có thể sử dụng d
liệu một cách hiệu quả để tiến hành c chiến dịch tiếp thị đến khách
hàng đúng nơi, đúng lúc.
Truyền miệng xã hội
Sphát triển của công ngh truyền thông, đặc biệt internet đã làm
thay đổi c hình thức truyền miệng truyền thống. Các thuật ngữ viral
marketing (marketing lan truyền), buzz marketing (marketing tin đồn)…
ngày càng trở nên phổ biến.
Nghiên cứu i cun khách hàng, một phương thức đo lường
marketing mới” cho thấy, 46% trong tổng số những nời ra quyết định
B2B theo tư vấn ca bạn bè hoặc những người cùng mua hàng.
Cuối cùng, tất cả các công ty B2B B2C đu thể thúc đẩy truyền
miệng một cách tích cực về thương hiệu của hvà từng bước xây dựng
lòng trung thành của khách hàng.
Tiếp thị “ba màn hình”
Năm 2012 các năm tiếp theo sẽ nhiu thay đổi trong ch thức
quảng cáo bởi con người không chngồi nhiều trước màn hình TV,
còn đồng thời bị cun vào hai loại màn hình khác máy tính bảng và
điện thoại thông minh.
vậy, các nhà quảng cáo đang tn dụng tối đa cả ba màn hình này:
quảng cáo bằng email, video và truyền thông xã hội trên màn hình máy
tính bảng; còn với màn hình điện thoại di động sẽ là các thông tin
khuyến mại. nội dung video tuyến tính trên một màn hình công cng
lớn, sẽ trở nên phổ biến hơn.
Những nhà quảng cáo sẽ xem xét để phát triển nội dung kép để người
dùng tương tác sâu sắc hơn với sản phẩm và nhãn hiệu. Những nhà bán
l chưa tối ưu hóa trang web dành riêng cho đin thoại di động cần phải
bắt đầu ngay. Thương mại di động đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay,
đạt đến 6,7 tỷ USD, và dự kiến sẽ tăng gấp bốn lần vào năm 2015.
Ứng dụng “ba trong một”
Do xu hướng tiêu dùng, giải tthay đổi từ nội dung theo yêu cầu sang
nội dung di đng, nên các kênh truyền thông sẽ chuyển mạnh sang khai
thác các nội dung trên nn tảng trình duyt internet.