intTypePromotion=1

Ý tưởng viết quảng cáo thứ 2: Hãy nhớ là bạn đang bán hàng

Chia sẻ: Nguyen AAA | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
84
lượt xem
9
download

Ý tưởng viết quảng cáo thứ 2: Hãy nhớ là bạn đang bán hàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có lẻ nhiều người viết quảng cáo vì họ yêu thích các câu chữ nên đôi khi quên mất mục đích viết của mình là gì. Sau đây là vài thứ mà chúng ta không nên làm. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ý tưởng viết quảng cáo thứ 2: Hãy nhớ là bạn đang bán hàng

  1. Ý tưởng viết quảng cáo thứ 2: Hãy nhớ là bạn đang bán hàng
  2. Có lẻ nhiều người viết quảng cáo vì họ yêu thích các câu chữ nên đôi khi quên mất mục đích viết của mình là gì. Sau đây là vài thứ mà chúng ta không nên làm: Gây ấn tượng với độc giả bằng những từ ngữ uyên thâm; làm họ cười; viết tiểu thuyết (hoặc những thứ tương tự); làm thơ. Còn sau đây là những gì chúng ta phải làm. Bạn đã sẵn sàng chứ? Hãy nhớ là bạn đang bán hàng
  3. Đó chính là bán hàng Nhớ là chúng ta viết quảng cáo vì việc thăm viếng từng khách tiềm năng một nằm ngoài tiềm năng của chúng ta. Mà nếu chúng ta có thể làm vậy được, thì chúng ta dành thời gian để bán hàng chứ không phải để tán hưu tán vượn không mục đích. Bán hàng nghĩa là gì ? Nghĩa là xác định khách hàng cho sản phẩm và dịch vụ của bạn, xác định họ cần các sản phẩm hoặc dịch vụ đó, vì sao họ do dự, thuyết phục họ về giá trị của món hàng và sau đó là hoàn tất hợp đồng. Ý tưởng viết quảng cáo Từ Waitrose Wine Direct, một công ty cung cấp rượu đặt hàng qua thư của siêu thị Khi bạn viết quảng cáo về một thứ gì đó vui nhộn hoặc mang tính giải trí, tiêu khiển như rượu, bạn thường bịu cám dỗ viết nên một bài đầy màu sắc. Bạn biết đấy, bạn để trí óc của mình bay bổng, rót một cốc sản phẩm (theo lẽ thường là vì mục đích nghiên cứu) và trước khi bạn biết về nó, banj đã viết một bài viết hoa mỹ dài ba hoặc bốn trăm chữ vẽ nên một bức tranh về những cuộc dã ngoại Tuscan, những lâu đài cổ ở Thung lũng sông Loire hoặc một
  4. tour khám phá rượu ở Thung lũng Napa. Vấn đề là, bạn để đọc giả của mình lạnh lẻo và quên bán cho họ bất cứ thứ gì. Waitrose Wine Direct làm cho điều này theo một cách rất khác. Trong một gói bưu phẩm tôi nhận được tại nhà, bức thư bắt đầu bằng những dòng đầy lý thú để tạo cảm hứng cho tôi… "Khi tôi viết dòng này thì mặt trời đã lên sáng rõ, nhiệt độ cũng tăng dần và tất cả những gì tôi muốn làm là đi ra ngoài và thưởng thức một ly rượu nho trắng trên võng hoặc một ly rượu đỏ hơi lạnh khi các món thịt nướng đang nóng hổi." Càng về sau càng hay, dù tôi có lo lắng về việc uống rượu trên võng nhưng trước khi nghe nói về “Year in Tuscany”, chúng ta đã lóa mắt với nhiều ý tưởng được bày ra… "Với phong cách mạnh mẽ và sảng khoái, Sauvignon Blanc là loại rượu trắng tuyệt vời dành cho mùa hè và Summer Sauvignon Blanc hỗn hợp ở trang 4 không chỉ có giá trị tuyệt vời với giá giảm 29 bảng mà còn là loại rượu tuyệt vời dành cho những buổi tiệc tùng." Ồ, một kiểu bán hàng cũ nhưng rất hay. Đưa sản phẩm ra trước mặt khách hàng tiềm năng và mô tả nó khiến họ cảm thấy đây là một cơ hội không nên
  5. bỏ qua, đồng thời chỉ cho họ thấy họ sẽ nỡ mày nỡ mặt với bạn bè như thế nào khi mời loại rượu này. Thực hành Tưởng tượng bạn đang đối mặt với khách hàng của mình. Bây giờ hãy viết một bản thảo về những gì bạn nói. Bạn có thể mở đầu nhẹ nhàng, nhưng nên bắt đầu vào nội dung chính một cách nhanh chóng trước khi họ nhìn đồng hồ. Viết một mẫu quảng cáo để tạo nên tâm trạng dễ mua hàng cho khách hàng là điều tốt. Nhưng hãy chắc chắn rằng nó không kết thúc mà không có tác dụng gì.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2