Ý tưởng viết quảng cáo thứ 2: Hãy
nhớ là bạn đang bán hàng
Có lẻ nhiều người viết quảng cáo vì h yêu thích các câu chữ nên đôi khi
quên mất mục đích viết của mình là gì. Sau đây là vài thứ mà chúng ta không
nên làm:
Gây ấn tượng với độc giả bằng nhng tngữ uyên thâm; làm hcười; viết
tiểu thuyết (hoặc những thứ tương tự); làm thơ. Còn sau đây những gì
chúng ta phải làm. Bạn đã sẵn sàng chứ?
Hãy nhlà bạn đang bán hàng
Đó chính là bán hàng
Nhlà chúng ta viết quảng cáo vì việc thăm viếng tng khách tiềm năng một
nằm ngoài tim năng của chúng ta. Mà nếu chúng tathể làm vậy được, thì
chúng ta dành thi gian để bán hàng ch không phải để tán hưu tán vượn
không mc đích.
Bán hàng nghĩa là gì ?
Nghĩa là xác định khách hàng cho sản phẩm và dịch vụ của bạn, xác định họ
cần các sản phẩm hoặc dịch vụ đó, vì sao họ do d, thuyết phục họ về giá tr
của món hàng và sau đó là hoàn tất hợp đồng.
Ý tưởng viết quảng cáo
TWaitrose Wine Direct, một công ty cung cấp rượu đặt hàng qua thư của
siêu th
Khi bạn viết quảng cáo vmột thứ gì đó vui nhộn hoặc mang tính giải trí,
tiêu khin như rượu, bạn thường bịu cám dỗ viết nên một bài đầy màu sắc.
Bạn biết đấy, bạn để trí óc của mình bay bổng, rót một cốc sn phẩm (theo lẽ
thường là mục đích nghiên cu) trước khi bạn biết về nó, banj đã viết
một bài viết hoa mỹ dài ba hoặc bốn trăm chữ vẽ nên một bức tranh về những
cuộc dã ngoại Tuscan, những lâu đài cThung ng sông Loire hoặc một
tour khám phá rượu Thung lũng Napa. Vấn đề là, bạn để đọc giả của mình
lạnh lẻo và quên bán cho hbất cứ thứ gì. Waitrose Wine Direct làm cho
điều này theo một cách rất khác. Trong một gói bưu phm tôi nhận được tại
nhà, bức tbắt đầu bằng những dòng đầythú để tạo cảm hng cho tôi…
"Khi tôi viết dòng này thì mặt trời đã lên sáng rõ, nhiệt đng tăng dần và
tất cả những gì tôi muốn làm đi ra ngoài thưởng thc một ly rượu nho
trắng trên võng hoặc một ly rượu đỏ hơi lạnh khi các món thịt nướng đang
nóng hi."
Càng vsau càng hay, tôi có lo lắng vviệc uống rượu trên ng nhưng
trước khi nghe nói về “Year in Tuscany”, chúng ta đã lóa mắt với nhiều ý
tưởng được bày ra…
"Với phongch mạnh mẽ và sảng khoái, Sauvignon Blanc là loại rượu trắng
tuyệt vời dành cho mùa hè Summer Sauvignon Blanc hn hợp trang 4
không chgiá trị tuyt vời với giá giảm 29 bảng mà còn là loi rượu tuyệt
vời dành cho những buổi tiệc tùng."
Ồ, một kiểu bán hàng cũ nhưng rất hay. Đưa sản phẩm ra trước mặt khách
hàng tiềm năng và t khiến h cảm thấy đây là một hội không nên
bqua, đồng thời chỉ cho hthấy họ sẽ nỡ mày nmặt với bạn như thế
nào khi mi loại rượu này.
Thực hành
Tưởng tượng bạn đang đối mặt với khách hàng của mình. Bây gihãy viết
một bản thảo về những gì bn nói. Bạn có thể mở đầu nhẹ nhàng, nhưng nên
bắt đầu vào nội dung cnh một cách nhanh chóng trước khi họ nhìn đồng hồ.
Viết một mẫu quảng cáo để tạo nên tâm trạng dễ mua hàng cho khách hàng là
điều tốt. Nhưng hãy chắc chắn rằng không kết thúc mà không có tác dụng
gì.