Ý tưởng viết quảng cáo thứ 21:
Khách hàng hay bia đỡ đạn ?
THT KHÓ TÌM ĐƯỢC nhng vị khách hàng (có tri mới biết) không rời
bbạn ngay khi họ đã được điều họ muốn. Không. Cái chúng ta cần
cũng như tất cả những người làm kinh doanh cần những khách hàng suốt
đời. Đó là những người yêu chung các sản phẩm và cách kinh doanh của
chũng ta nhiều đến mức họ sẽ không bao giờ rời bỏ chũng ta.
Để làm được điều đó, bạn cần xây dng một mối quan hệ với họ hơn cuộc
mua bán đơn thuần kiểu tiền trao cháo múc. Và bạn sẽ làm gì để khiến khách
hàng của mình cảm thấy họ giá trị? Bạn làm thế nào đcho họ biết rằng
bạn quan tâm đến họ?
Hãy tạo mối liên kết giữa bạn với khách hàng
Ý tưởng
Từ NationWide, một hội chơi hụi để làm nhà Anh Quốc
Tôi giao dịch trên mạng với một cơ hội chơi hụi để làm nhà đã được vài năm
nay. i đăng nhập vào mt trang web nhân để xem chi tiết về tài khoản
của mình. Khi chúng tôi chuyển nhà, tôi đã nhận được chi tiết về tài khoản
thế chấp mới của chúng tôi cũng với công ty đó. Và thật đáng ngạc nhiên, lần
tiếp theo khi tôi đăng nhập vào trang chcủa mình, tài khoản về khoản thế
chấp của tôi cũng đã được cập nhật.
Tôi chưa yêu cầu họ làm vậy. Tôi đã không phải điền vào mu đơn trực tuyến
rầy rà o. Thế nhưng đã xong xuôi. Hđã nghĩ về việc làm thế nào đ
cuộc sống của tôi được dễ dàng hơn. Điều đó mới tuyệt vời làm sao! Thế nên,
tôi mun hỏi bạn một câu: Khách hàng ca bạn biết họ là khách hàng của
bạn không? Nếu biết, họ có hài lòng vi điều đó hay không?
lhọ chỉ hoàn thành một cuộc giao dịch một thời gian trước đó và trong
khi họ sở hữu một trong những sản phẩm của bn, họ không thật s cảm thấy
một mối gắn kết nào với nhà cung cấp nó cả. Điều này đặc biệt rất quan trọng
nếu bạn thực hiện hầu hết việc buôn bán tiếp thị từ xa, tiếp thị trực tiếp
hoặc thương mại điẹn tử. Sau đây là mt vài điều bạn có thể làm:
- Gửi thư cảm ơn mỗi khi khách hàng đặt hàng. Nếu việc vận chuyển
không cho phép bạn gửi thư cảm ơn riêng thì chí ít bạn cũng thể gửi nó
kèm theo đơn hàng. Đây cũng là thi điểm tốt để khuyến mãi nhiều hơn cho
khách hàng,thlà mt sản phẩm liên quan hoặc kéo dài thêm thời gian
đăng ký dịch vụ cho họ.
- Trực tiếp xin ý kiến khách hàng. Ai cũng thích thế. khiến hcảm
thy mình quan trọng và cho hsự vuốt ve nho nhỏ. Bạn cũng snhận lại
được những sự phẩn hồi giá về những gì bạn đang làm tt và những gì
thcải thiện tốt hơn. làm ơn đừng tự di lòng mình rng các khảo sát
nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn điều đó vì chúng không trực tiếp, nặc
danh và máy móc.
- Gửi cho khách hàng bản tin nội bộ. Nhưng hãy chc chắn rằng bản tin
bạn gửi họ thật sự giá trị. Một bản tin nội bbốn trang A4 bóng loáng sẽ
thật tuyệt vời nếu nói với khách hàng vnhững gì hmuốn biết, hoặc
khiến họ cảm thấy thoải mái, khiến họ cười hoặc khiến họ suy nghĩ về điều gì
đó.
Thực hành
Khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy bạn quan tâm đến hthì bạn sẽ
hội tốt hơn để giữ chân họ. Bạn không cần phải chi quá nhiều tiền (dù
hiệu quả) cho vic này cần phải suy nghĩ và sáng tạo. Điều này không
dễ.
Nếu bn gặp khó khăn trong việc này, câu trlời ddàng nhất là hãy tưởng
tượng ra những gìbạn thích làm.
Trong Ý tưởng viết quảng cáo th22: “Không nhất thiết phải làm cái đó,
cngồi yên đấy!trong ý tưởng này sẽ viết về vấn đề bạn cần phải suy nghỉ
trước khi viết một mẫu quảng cáo. suy nghnhư thế nào? Mời bạn đón
đọc.