Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Tài Liệu Phổ Thông
  3. Sáng kiến kinh nghiệm

SKKN Toán 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng dạy học môn Toán cho học sinh lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng dạy học môn Toán cho học sinh lớp 5

Sáng kiến "Một số biện pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng dạy học môn Toán cho học sinh lớp 5" được hoàn thành với mục tiêu nhằm bổ sung và khai thác sâu nội dung chương trình nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức, rèn kĩ năng để nâng cao chất lượng môn Toán cho học sinh yếu kém ở cuối bậc tiểu học.
9 trang
75 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng giải toán Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó cho học sinh lớp 4, 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng giải toán Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó cho học sinh lớp 4, 5

Sáng kiến "Biện pháp nâng cao chất lượng giải toán Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó cho học sinh lớp 4, 5" được hoàn thành với mục tiêu nhằm đưa ra một số biện pháp giúp giáo viên và học sinh khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình dạy và học giải toán "Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó" để học sinh có thể nắm chắc và giải tốt dạng toán này.
12 trang
75 lượt xem
1 lượt tải
SKKN: Kinh nghiệm giúp học sinh ghi nhớ một số mảng kiến thức trong môn Toán lớp 5

SKKN: Kinh nghiệm giúp học sinh ghi nhớ một số mảng kiến thức trong môn Toán lớp 5

Đề tài đưa ra một số cách rèn kĩ năng ghi nhớ, giúp học sinh nắm vững một số mảng kiến thức cơ bản của môn Toán theo chương trình, và đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng cơ bản của môn học. Giúp cho cho các em có khả năng ghi nhớ tốt, biết vận dụng vào tính, toán thành thạo và giải toán có lời văn theo chương trình học.
18 trang
80 lượt xem
4 lượt tải
SKKN: Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh lớp 5 giải toán liên quan đến diện tích hình tam giác, hình thang

SKKN: Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh lớp 5 giải toán liên quan đến diện tích hình tam giác, hình thang

Đề tài chỉ ra cách giải những bài toán liên quan đến diện tích hình tam giác, hình thang; chỉ ra những nhầm lẫn học sinh thường mắc khi giải toán liên quan đến diện tích các hình này, từ đó giúp giáo viên có thêm phương pháp, cách thức giảng dạy tốt hơn.
25 trang
71 lượt xem
3 lượt tải
SKKN: Từ kiến thức cơ bản về diện tích hình tam giác phát triển, nâng cao để bồi dưỡng học sinh năng khiếu toán

SKKN: Từ kiến thức cơ bản về diện tích hình tam giác phát triển, nâng cao để bồi dưỡng học sinh năng khiếu toán

Mục tiêu của đề tài là bồi dưỡng học sinh năng khiếu toán, gặp những bài toán tương đối phức tạp, các em đã biết áp dụng những kết luận về mối quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác để giải. Bài làm của các em lý luận chặt chẽ, chính xác. Từ một bài toán cụ thể, các em có những hướng suy nghĩ khác nhau. Từ những hướng suy nghĩ đó các em tìm ra được nhiều cách giải cho một bài toán.
27 trang
90 lượt xem
5 lượt tải
SKKN: Một số biện pháp nhằm hạn chế và sửa chữa những sai lầm của học sinh lớp 5 khi giải toán có lời văn

SKKN: Một số biện pháp nhằm hạn chế và sửa chữa những sai lầm của học sinh lớp 5 khi giải toán có lời văn

Sáng kiến đã đánh giá đúng thực trạng, phân tích được nguyên nhân của các sai lầm khi giải toán có lời văn mà HS thường gặp trong chương trình toán 5. Trong mỗi sai lầm, sáng kiến cũng đã đề xuất biện pháp khắc phục nhằm giúp cho HS sửa chữa các sai lầm đó khi giải toán có lời văn.
18 trang
96 lượt xem
3 lượt tải
SKKN: Một số giải pháp rèn cho học sinh lớp 5 kỹ năng tự đặt đề toán và giải toán

SKKN: Một số giải pháp rèn cho học sinh lớp 5 kỹ năng tự đặt đề toán và giải toán

Việc rèn kỹ năng tự đặt đề toán và giải cho học sinh khi giảng dạy môn Toán nói chung không phải là mới. Đã có nhiều nhà giáo dục quan tâm, tìm hiểu, nghiên cứu và đưa ra chính kiến của mình qua các đề tài nghiên cứu. Tuy nhiên các công trình đã có chủ yếu tập trung vào dạy học môn Toán nói chung, còn đối với cấp Tiểu học – cấp học nền tảng của nền giáo dục quốc dân thì ít ai đi sâu nghiên cứu.
19 trang
84 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nhằm hạn chế và sửa chữa những sai lầm của học sinh lớp 5 khi giải toán có lời văn

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nhằm hạn chế và sửa chữa những sai lầm của học sinh lớp 5 khi giải toán có lời văn

Sáng kiến đã đánh giá đúng thực trạng, phân tích được nguyên nhân của các sai lầm khi giải toán có lời văn mà HS thường gặp trong chương trình toán 5. Trong mỗi sai lầm, sáng kiến cũng đã đề xuất biện pháp khắc phục nhằm giúp cho HS sửa chữa các sai lầm đó khi giải toán có lời văn.
18 trang
59 lượt xem
9 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp rèn cho học sinh lớp 5 kỹ năng tự đặt đề toán và giải toán tại Trường TH số 2 Kiến Giang

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp rèn cho học sinh lớp 5 kỹ năng tự đặt đề toán và giải toán tại Trường TH số 2 Kiến Giang

Việc rèn kỹ năng tự đặt đề toán và giải cho học sinh khi giảng dạy môn Toán nói chung không phải là mới. Đã có nhiều nhà giáo dục quan tâm, tìm hiểu, nghiên cứu và đưa ra chính kiến của mình qua các đề tài nghiên cứu. Tuy nhiên các công trình đã có chủ yếu tập trung vào dạy học môn Toán nói chung, còn đối với cấp Tiểu học – cấp học nền tảng của nền giáo dục quốc dân thì ít ai đi sâu nghiên cứu. Mời các bạn cùng tham khảo!
19 trang
78 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Giúp học sinh lớp 5 làm tốt bài toán về tỉ số phần trăm từ cơ bản đến bài toán ứng dụng thực tiễn

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Giúp học sinh lớp 5 làm tốt bài toán về tỉ số phần trăm từ cơ bản đến bài toán ứng dụng thực tiễn

Mục đích của sáng kiến này là Nâng cao chất lượng dạy và học Giải toán về tỉ số phần trăm cho học sinh lớp 5. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm nội dung của sáng kiến kinh nghiệm!
32 trang
93 lượt xem
8 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Dạy các kiến thức có yếu tố hình học trong chương trình toán 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Dạy các kiến thức có yếu tố hình học trong chương trình toán 5

Mục đích của sáng kiến này là giúp các em giải quyết những khó khăn trong việc giải toán có yếu tố hình học, biết vận dụng những quy tắc, công thức đã học vào những tình huống khác nhau. Giúp các em có được khái niệm đúng và nhớ các kiến thức để áp dụng vào giải được các bài toán có nội dung hình học.
24 trang
44 lượt xem
6 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5A5 phân biệt 3 dạng toán về tỉ số phần trăm

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5A5 phân biệt 3 dạng toán về tỉ số phần trăm

Với mục đích tìm ra biện pháp để hướng dẫn học sinh biết cách phân biệt và áp dụng dạng toán giải toán về tỉ số phần trăm một cách có hiệu quả. Giảm số lượng học sinh , không biết áp dụng, nhầm lẫn khi áp dụng, còn lúng túng khi áp dụng những bài toán vận dụng thực tế hoặc thay đổi ngữ liệu bài toán. Giảm tỉ lệ học sinh không phân biệt được dạng toán, nhận sai dạng toán.
25 trang
120 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Hướng dẫn một số phương pháp giải toán bồi dưỡng học sinh học tốt môn toán lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Hướng dẫn một số phương pháp giải toán bồi dưỡng học sinh học tốt môn toán lớp 5

Mục đích của sáng kiến này là đưa ra một số phương pháp hướng dẫn học sinh lớp 5 giải các dạng toán cơ bản và nâng cao nhằm bồi dưỡng học sinh học tốt môn toán. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm nội dung của sáng kiến kinh nghiệm!
32 trang
100 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Những biện pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng môn Toán cho học sinh lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Những biện pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng môn Toán cho học sinh lớp 5

Mục đích nghiên cứu đề tài này nhằm bổ sung và khai thác sâu nội dung chương trình nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức, rèn kĩ năng để nâng cao chất lượng môn Toán cho học sinh yếu kém ở cuối bậc tiểu học.
11 trang
26 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp rèn học sinh yếu giải được dạng toán về chuyển đổi đơn vị đo ở lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp rèn học sinh yếu giải được dạng toán về chuyển đổi đơn vị đo ở lớp 5

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài nhằm giúp cho học sinh yếu có phương pháp đúng để tiếp thu và vận dụng tốt kiến thức, đạt được trình độ chuẩn kĩ năng kiến thức về môn Toán lớp 5 là nền tảng vững chắc để tiếp tục học tốt ở trường trung học cơ sở.
3 trang
75 lượt xem
7 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Phương pháp giải các bài toán về dãy số (Tìm số các số hạng) cho học sinh giỏi lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Phương pháp giải các bài toán về dãy số (Tìm số các số hạng) cho học sinh giỏi lớp 5

Mục đích của giải pháp là với phương pháp giải các bài toán về dãy số cách đều này sẽ giúp học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản. Học sinh nhận thức – phân tích – xác định được các dạng toán, câu hỏi để tìm ra dấu hiệu cơ bản. Sau đó tìm ra mối liên quan giữa các dữ kiện và câu hỏi trong bài để tìm ra phương pháp giải ngắn gọn, dễ hiểu nhất.
3 trang
98 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi toán lớp 4 – Lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi toán lớp 4 – Lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi toán lớp 4 – lớp 5. Một số em khá, giỏi thích tìm tòi, khám phá những cái mới. Đặc biệt, những bài toán khó thường rất hấp dẫn với các em. Các em dễ nhàm chán hoặc không hứng thú với những bài toán dễ và đơn giản, với sáng kiến này sẽ giúp các em tốt hơn.
11 trang
1114 lượt xem
264 lượt tải
SKKN: Một số biện pháp hướng dẫn học sinh lớp 5 giải toán chuyển động đều

SKKN: Một số biện pháp hướng dẫn học sinh lớp 5 giải toán chuyển động đều

Nghiên cứu, lựa chọn một số biện pháp phù hợp với học sinh để nâng cao chất lượng. Thông qua việc nghiên cứu, khảo sát thực trạng, lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm giúp học sinh nắm vững kiến thức về số đo thời gian, biết cách tính quãng đường, vận tốc, thời gian trong chuyển động; vận dụng để giải bài toán chuyển động dạng đặc biệt.
18 trang
117 lượt xem
8 lượt tải

Chủ đề liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 5

398

SKKN Âm nhạc 5

16

SKKN Đạo đức 5

8

SKKN Giáo dục thể chất 5

14

SKKN Hoạt động trải nghiệm 5

4

SKKN Khoa học 5

17

SKKN Lịch sử địa lí 5

12

SKKN Mĩ thuật 5

25

SKKN STEAM 5

1

SKKN Tiếng Anh 5

22

SKKN Tiếng Việt 5

83

SKKN Tin học 5

6

SKKN Toán 5

112

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015