Trong lĩnh vực xã hội học, lý thuyết đóng vai trò trung tâm giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cấu trúc và những biến động xã hội phức tạp. Các học giả xây dựng nên hệ thống lý thuyết nhằm giải thích các hiện tượng xã hội qua nhiều góc nhìn đa chiều, từ đó giúp người học phát triển tư duy phản biện và nhận thức sâu sắc về xã hội. Để tiếp cận hiệu quả lĩnh vực này, tài liệu học tập được xem như nguồn kiến thức quan trọng, góp phần định hình và nâng cao trình độ nghiên cứu.
Phân tích về giáo dục và thực hành Công tác Xã hội ở Việt Nam và Canada xem xét lại sự phát triển của Công tác xã hội trong lịch sử và hiện tại ở cả hai nước Canada và Việt Nam theo mô hình thực hành tổng hợp. Mô hình này bao gồm 5 lĩnh vực thực hành: Thực hành với cá nhân, với gia đình và nhóm; phát triển cộng đồng; chính sách xã hội; nghiên cứu xã hội; và hành chính và quản lý. Sự kết nối từ lý thuyết tới thực hành là thường xuyên nơi mà sự khác biệt giữa hai nước là rõ nét. Tài liệu bao gồm cả sự tranh luận về sự nghề nghiệp hóa của Công tác xã hội và sự đóng góp của nó trong tương lai đối với một Việt Nam mới đang nổi lên.
Đói nghèo là một vấn đề xã hội mang tính toàn cầu. Những năm gần đây, nhờ có chính sách đổi mới, nền kinh tế nước ta tăng trưởng nhanh; đại bộ phận đời sống nhân dân đã được tăng lên một cách rõ rệt. Song, một bộ phận không nhỏ dân cư, đặc biệt dân cư ở vùng cao, vùng xâu vùng xa đang chịu cảnh nghèo đói, chưa đảm bảo được những điều kiện tối thiểu của cuộc sống. Mời các bạn cùng tham khảo các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng đối với người nghèo tại ngân hàng chính sách xã hội qua nội dung của tài liệu này.