YOMEDIA
ADSENSE
Bài báo cáo thực tập Sunrise Nha Trang
573
lượt xem 62
download
lượt xem 62
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Bài báo cáo giới thiệu khái quát về khách sạn Sunrise Nha Trang Beach & Spa và thực trạng kinh doanh của khách sạn Sunrise Nha Trang trong thời gian qua. Tài liệu dành cho các bạn đang theo học ngành Quản trị du lịch. Mời các bạn cùng tham khảo.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài báo cáo thực tập Sunrise Nha Trang
- 1 NHẬN XÉT CỦA KHÁCH SẠN SUNRISE NHA TRANG CÔNG TY CỔ PHẦN TÂN VIỆT .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................
- 2 .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... Nha Trang, ngày tháng năm 2016 NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................
- 3 .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... Nha Trang, ngày tháng năm 2016 LỜI CẢM ƠN Trước tiên, nhóm thực tập chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô bộ môn Quản trị du lịch trường Đại học Nha Trang đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng em có thể dùng những kiến thức đã học để áp dụng vào thực tiễn trong 2 tháng thực tập ở khách sạn Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa. Khoảng thời gian không dài và cũng không ngắn, đủ để chúng em bổ sung thêm kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm và tác phong của những người làm du lịch tương lai. Ngoài ra, qua thời gian thực tập, chúng em cũng đã có cái nhìn rõ ràng hơn về ngành nghề mình đã chọn. Bên cạnh đó, chúng em xin cảm ơn ban lãnh đạo khách sạn Sunrise Nha Trang Beach & Spa tạo điều kiện tốt để chúng em hoàn thành tốt khóa thực tập này, đặc biệt các anh chị của bộ phận F&B, đã hỗ trợ và hướng dẫn chúng em rất nhiều trong quá trình làm việc tại đây. Cuối cùng, nhóm chúng em gửi lời cảm ơn đến thầy Lê Chí Công và cô Lê Bá Quỳnh Châu đã dành nhiều thời gian để hướng dẫn và chỉnh sửa để chúng em hoàn thành bài báo cáo này.
- 4 Một lần nữa, chúng em xin gửi đến quý thầy cô bộ môn Quản trị du lịch, ban lãnh đạo khách sạn Sunrise Nha Trang Beach & Spa và các anh chị bộ phận F&B lời chúc sức khỏe và luôn thành công trong công viêc. MỤC LỤC NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP VÀ GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN......................1 LỜI CẢM ƠN...............................................................................................................2 PHẦN 1: BÁO CÁO TỔNG HỢP 1.1 Giới thiệu khái quát về khách sạn Sunrise Nha Trang Beach & Spa...............5 1.1.1................................................................Quá trình hình thành và phát triển ......................................................................................................................5 1.1.2..........................Chức năng, nhiệm vụ, và quá trình hoạt động chủ yếu ......................................................................................................................7 1.1.3...........................................................Cơ cấu tổ chức, quản lý kinh doanh ......................................................................................................................9 1.1.3.1............................................................ Sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý .................................................................................................................9
- 5 1.1.3.2.......................................... Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận ...............................................................................................................10 1.1.4.......Thuận lợi, khó khăn, phương hướng phát triển trong thời gian tới ....................................................................................................................13 1.2 Thực trạng kinh doanh của khách sạn Sunrise Nha Trang trong thời gian qua......................................................................................................................... 15 1.2.1 Môi trường kinh doanh khách sạn................................................................15 1.2.1.1 Môi trường vĩ mô..................................................................................15 1.2.1.2 Môi trường vi mô..................................................................................19 1.2.2 Năng lực kinh doanh của khách sạn............................................................23 1.2.2.1 Cơ sở vật chất kĩ thuật.......................................................................23 1.2.2.2 Lao động..............................................................................................30 1.2.2.3 Năng lực quản lý..................................................................................32 1.2.3 Tình hình thực hiện các hoạt động chủ yếu của khách sạn.......................34 1.2.3.1 Các hoạt động đầu vào........................................................................34 .......................................................................................................................................... 1.2.3.2 Vận hành và đầu ra..............................................................................36 1.2.3.3 Marketing và bán hàng.........................................................................36 1.2.4 Đánh giá thực trạng các hoạt động của khách sạn......................................38 1.2.4.1 Quản trị chiến lược .............................................................................38
- 6 1.2.4.2 Quản trị nhân sự...................................................................................41 1.2.4.3 Quản trị chất lượng dịch vụ................................................................43 DANH MỤC SƠ ĐỒ Sơ đồ 1.1.1: Cơ cấu bộ máy quản lý khách sạn Sunrise Nha Trang Beach & Spa.......9 Sơ đồ 1.2.1: Môi trường vi mô trong ngành tác động lên tổ chức..............................19 Sơ đồ 1.2.2: Quy trình quản lý chất lượng ở khách sạn Sunrise Nha Trang.............30 DANH MỤC BẢNG Bảng 1.2.1: Các loại phòng khách sạn........................................................................25 Bảng 1.2.2: Các nhà hàng và quầy bar........................................................................26 Bảng 1.2.3: Các phồng hội nghị ................................................................................28 Bảng 1.2.4: Cơ cấu lao động phân theo trình độ đào tạo và phân theo lao động ở khách sạn Sunrise Nha Trang..........................................................................................
- 7 PHÂN I. BAO CAO TÔNG H ̀ ́ ́ ̉ ỢP 1.1 Giơi thiêu khai quat vê khach san Sunrise Nha Trang ́ ̣ ́ ́ ̀ ́ ̣ 1.1.1 Qua trinh hinh thanh va phat triên ́ ̀ ̀ ̀ ̀ ́ ̉ ́ ̣ ̀ ̀ ̉ ́ Khach san Sunrise Nha Trang la công trinh nghi mat cao câp 5 sao đâu tiên trên ́ ̀ ́ ̀ ̣ ̣ đât liên tiên tai thanh phô Nha Trang, đ ̀ ́ ược đâu t ̀ ư xây dựng băng 100% nguôn vôn ̀ ̀ ́ trong nươc, thuôc Công ty Cô phân Tân Viêt, đa chinh th ́ ̣ ̉ ̀ ̣ ̃ ́ ưc đi vao hoat đông kinh ́ ̀ ̣ ̣ doanh tư ngay 25/9/2004. ̀ ̀ Tên cơ sở: Công ty Cô phân Tân Viêt – Khach san Sunrise Nha Trang ̉ ̀ ̣ ́ ̣ ̣ ̉ ́ ương Huân, Nha Trang, Khanh Hoa Đia chi: 1214 Trân Phu, X ̀ ́ ̀ ̣ ̣ Điên thoai: 058 3820 900/ 3818 129 Fax: 058 3822 866/ 3811 866 ̣ ̀ ơ sở, kinh doanh: Dich vu du lich, khach san Loai hinh c ̣ ̣ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ Giam đôc công ty Cô phân Tân Viêt: Nguyên Thi Thu Nguyêt ́ ́ ̀ ̃ ̣ ̣ ̃ ược xêp (nêu co): 5 sao theo Quyêt đinh sô: 76/QĐ – TCDL Loai, hang đa đ ́ ́ ́ ́ ̣ ́ ́ ̣ ữ được hang sao cua khach san theo CV sô 177/TCDLKS ngay 23/01/2006, tiêp tuc gi ̀ ̣ ̉ ́ ̣ ́ ̀ ́ ̣ ngay 18/03/2009 va Quyêt đinh sô 22b/QĐTCDL ngay 05/01/2012. ̀ ́ ̀ ̉ Tông sô thanh viên: 239 ng ́ ̀ ười (tinh t ́ ới thang 1/2016) ́ Vơi quy mô gôm 2 toa nha (1 toa nha chinh 10 tâng va 1 toa nha phu 7 tâng), ́ ̀ ̀ ̀ ̀ ̀ ́ ̀ ̀ ̀ ̀ ̣ ̀ ̉ ́ ̀ ̉ ̀ ̀ ̀ ̀ ̀ ̀ ơi 200 m 3, 02 khi tông sô phong nghi la 127 phong, 03 nha hang, 02 quây bar, 01 hô b ̣ ̣ ̀ ư), khach san chiêm tông diên tich măt băng la 7000,3 m dich vu Spa (nam va n ̃ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ́ ̣ ̀ ̀ 2 , trong ́ ̣ ́ ử dung la 17772 m đo diên tich s ̣ ̀ 2 .
- 8 Từ khi khai trương đên nay, khach san đa vinh d ́ ́ ̣ ̃ ự đon tiêp hang van l ́ ́ ̀ ̣ ượt khach quôc tê va trong n ́ ́ ́ ̀ ươc, cac phai đoan va cac hôi nghi câp cao cua chinh phu nh ́ ́ ́ ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ư ́ ̣ ứ quan My, Uc, cac nguyên thu quôc gia cac n UNDP, cac Đai s ́ ̃ ́ ́ ̉ ́ ́ ươc, Hôi nghi cac nha ́ ̣ ̣ ́ ̀ tư vấn ngân hàng thế giới, diễn đàn doanh nghiệp của VCCI, hội nghị của các nhà thầu từ chính phủ Bắc Úc … ̀ ́ ̣ ́ ̀ ̉ Hăng năm, khach san đon trung binh khoang 15.000 l ượt khach, trong đo chu ́ ́ ̉ ̣ ̉ yêu la khach du lich quôc tê, chiêm khoang 80% l ́ ̀ ́ ́ ́ ́ ượt khach l ́ ưu tru tai khach san. ́ ̣ ́ ̣ Công suât phong binh quân la 60%/ năm. Khách s ́ ̀ ̀ ̀ ạn liên tục hoàn thành các chỉ tiêu đã đăng kí với Khối thi đua ngành du lịch thương mại tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh đó khách sạn không ngừng khẳng định vị thế kinh doanh và phong cách phục vụ chuẩn mực, cao cấp và chuyên nghiệp bằng hàng loạt các giải thưởng có giá trị trong và ngoài nước như sau: Danh hiệu “ Một trong những khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam” do tổ chức “Asia Pacific Property Awards” bình chọn năm 2009: Giải thưởng: “Khách sạn có chất lượng phục vụ tốt nhất ” do website Trip Advisor trao tặng năm 2011, Giải thưởng “Sản phẩm có dịch vụ tốt nhất năm 2010” do đọc giả báo Sài Gòn Tiếp Thị bình chọn. Năm 2014, công ty nhận giải thưởng Khách sạn Xuất sắc 2014 do “ WEBSITE TRIPADVISOR” trao t ặng; Chứng nh ận nhãn du lịch bền vững Bông Sen Xanh được Tổng cụ Du lịch Việt Nam trao giấy chứng nhận; Các giải thưởng đối tác Khách sạn Xuất sắc do các đơn vị bán hàng qua mạng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ du lịch: Booking.com, Agoda trao tặng. Lần thứ III năm 2014 Khách sạn vinh dự đón nhận giải thưởng “ EXPEDIA INSIDERS’ SELECT” đã khẳng định vị thế tiên phong trong ngành du lịch; Đăng lý danh hiệu cơ quan Văn Hóa; Đăng ký Công Đoàn Cơ sở vững mạnh xuất sắc. Năm 2015, khách sạn xuất sắc của Trip Adoison lần thứ 5 liên tiếp; Khách sạn xuất sắc của hotel.com; giải thưởng đánh giá của khách hàng – Booking.com; Được holidaycheck chọn giới thiệu tới du khách với điểm 5.7/6.
- 9 1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động chủ yếu Chức năng Kinh doanh lưu trú Kinh doanh dịch vụ ăn uống Kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí Kinh doanh dịch vụ vận chuyển Tổ chức hội thảo, hội nghị và dịch vụ khác Nhiệm vụ Tổ chức kinh doạnh dịch vụ và làm việc tại khách sạn Tổ chức kinh doanh vận chuyển, hội nghị, hội thảo và các dịch vụ vui chơi giải trí Lập kế hoạch xây dựng các phương án kinh doanh Thực hiện tốt việc quản lí và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đồng thời, huy động them các nguồn vốn khác để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, làm tròn nghĩa vụ nộp ngân sách cho nhà nước. Thực hiện đầy đủ chế độ quản lí, kiểm tra tài sải, tài chính, lao động tiền lương và bồi dưỡng tay nghề cho công nhân viên.\ Chăm lo đời sống cho nhân viên từng bước xây dựng khách sạn ngày càng vững mạnh hơn. Cố gắng làm hài lòng khách trong thời gian khách lưu tru tai khach ́ ̣ ́ ̣ san. Thường xuyên cải tiến cơ sở vật chất, tiện nghi trong thiết bị trong các phòng. Thực hiện đầy đủ các luật lệ của nhà nước về kinh doanh khách sạn Tham gia tích cực các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường, công tác xã hội… Lĩnh vực hoạt động chủ yếu
- 10 Dịch vụ phục vụ phòng 24/24; Dịch vụ ăn uống tại phòng 24/24; Dịch vụ vui chơi, thể thao; Dịch vụ hồ bơi; Dịch vụ đón tiến khách từ/đến sân bay; Dịch vụ cho thuê xe; Dịch vụ hội thảo, hội nghị; Dịch vụ giặt là; Dịch vụ trông giữ trẻ; Dịch vụ đặt tour du lịch, tham quan; Dịch vụ y tê; Dịch vụ Internet ADSL, wifi; Dịch vụ giữ tiền và đồ cho quý khách tại lễ tân; Dịch vụ cứu hộ, cứu nạn tại hồ bơi và biển; Dịch vụ phục vụ khách khuyết tật; Dịch vụ đặt chỗ, mua vé tàu, máy bay cho khách; Dịch vụ thu đổi ngoại tệ; Dịch vụ điện thoại trong nước và quốc tế; Dịch vụ đánh thức khách theo yêu cầu; Dịch vụ thẩm mĩ, làm tóc, chăm sóc sắc đẹp; ̣ ̣ ̣ ̀ ưc khoe; Dich vu xoa bop, phuc hôi s ́ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̀ ưu niêm; Dich vu ban hang l ̣ ̣ ̣ ̀ ơi, sân tennis va phong tâp thê duc; Dich vu hô b ̀ ̀ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ Dich vu văn phong (nhân va chuyên fax, photocopy). ̀ ̀
- 11 1.1.3 Cơ câu tô ch ́ ̉ ưc quan ly ́ ̉ ́ 1.1.3.1 Sơ đô c ̀ ơ câu tô ch ́ ̉ ưc quan ly cua khach san Sunrise. ́ ̉ ́ ̉ ́ ̣ Sơ đồ 1.1.1 : Cơ cấu bộ máy quản lý Khách sạn Sunrise
- 12 Nguồn : Phòng Tổ chức nhân sự Công ty 1.1.3.2.1 Chức năng của các bộ phận trong bộ máy tổ chức Quan ly khach san (Hotel Manager) ̉ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ự quan li cua ban lanh đao cua Công ty Cô phân Tân Quan ly khach san chiu s ́ ́ ̉ ́ ̉ ̃ ̣ ̉ ̉ ̀ ̣ ̀ ươi chiu trach nhiêm vê moi hoat đông va kêt qua kinh doanh cua Viêt, la ng ̀ ̣ ́ ̣ ̀ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̉ ̉ ̣ khach san. ́ ̀ ̣ ̃ ̣ Quyên han va nghia vu: ̀ - ̀ ̀ ́ ̀ ̉ ́ ̣ ́ ̣ ̀ ̣ Điêu hanh qua trinh kinh doanh cua khach san theo kê hoach đê ra, quan hê giao ̣ dich v ơi khach hang, ky hêt h ́ ́ ̀ ́ ́ ợp đông kinh tê va chiu trach nhiêm va kêt qua ̀ ́ ̀ ̣ ́ ̣ ̀ ́ ̉ ̉ san xuât kinh doanh. ́ - ̣ ̀ ́ ượng lao đông cân thiêt, tô ch Quy đinh vê sô l ̣ ̀ ́ ̉ ức bô may nhân s ̣ ́ ự sao cho tinh ̣ ̣ ̉ gon hiêu qua. Bộ phận Lễ tân ( Front Office) Bộ phận Lễ tân là trung tâm vận hành của khách sạn, là đầu mối trực tiếp lien hệ với khách hang, có ch ̀ ức năng: giải quyết các yêu cầu về dịch vụ buồng của khách qua số điện thoại, mail, fax; giải quyết các thông tin đến và đi cho khách, liên hệ dịch vụ các hoạt động, các sự kiện với khách, phục vu khách trong su ̣ ốt quá trình đến đặt buồng, lưu trú và rời khỏi khách sạn. Bộ phận Kinh doanh ( Sale & Marketing) Bộ phận kinh doanh như chiếc cầu nối giữa người tiêu dùng với các nguồn lực bên trong khách sạn và thực hiện chức năng như: Tiếp cận, nghiên cứu, thăm dò thị trường mục tiêu, từ đó thiết kế các sản phẩm tương thích với nhu cầu thị trường.
- 13 Xác định mức giá và các dịch vụ khác trong khách sạn phù hợp với thị trường, kế hoạch kinh doanh và thời vụ. Tổ chức các hoạt động xúc tiếng, quảng bá sản phẩm. Triển khai thực tế các hoạt động kinh doanh trên cơ sở báo cáo thống kê định kì, đề ra những biện pháp. Bộ phận Buồng phòng ( Housekeeping) Bộ phận buồng phòng chịu trách nhiệm: vệ sinh bảo dưỡng buồng, phòng hội họp, đảm bảo chuỗi cung ứng các dịch vụ giặt là, cho thuê đồ dùng, làm vệ sinh và bảo dưỡng các khu vực công cộng. Mục tiêu cho bộ phận này là phục vụ khách theo tiêu chuẩn của khách sạn, đảm bảo các dịch vụ hoàn hảo, chuẩn mực, làm cho khách thấy thoải mái, tiện nghi, vệ sinh, lịch sự, chu đáo, an toàn. Bộ phận Bảo vệ ( Security) Thực hiện công tác giữ gìn, bảo vệ an ninh trật tự trong khách sạn và các khu vực xung quanh. Kiểm tra nhân viên ra vào khách sạn qua lối đi nhân viên. Thường xuyên kiểm tra các khu vực, hướng nhân viên, khách liên hệ công tác đi lại cho đúng khu vực cần liên hệ. Kết hợp với bộ phận Buồng và Lễ tân trong công tác nhận dạng, khoanh vùng và phát hiện, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ trong cán bộ và nhân viên trong khách sạn. Bộ phận Thẩm mĩ (Spa) Cung cấp dịch vụ thư giãn và phục hồi sức khỏe, các thông tin về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hướng dẫn cho khách các dụng cụ tập thể dục và phương pháp luyện tập. Bộ phận Ẩm thực ( Food and Beverage)
- 14 Đây là bộ phận đóng góp doanh thu lớn thứ hai cho khách sạn. Bộ phận nhà hàng có số lượng lao động lớn và phức tạp, có chức năng phục vụ đồ ăn thức uống tốt nhất theo mong muốn của khách. Chức năng của bộ phận này là đề ra và thực hiện chiến lược kinh doanh, phục vụ nhu cầu ăn uống tại khách sạn cho khách hàng: chế biến các món ăn ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm, phục vụ tận tình, tạo bầu không khí thân thiện, thoải mái, thu hút khách ở lại khách sạn. Bộ phận Tài chính – Kế toán (Finance) Bộ phận này thực hiện chức năng: Tổ chức tham mưu cũng như chức năng điều hành Tổ chức thực hiện chiến lược tài chính, lên kế hoạch tài chính, có trách nghiệm không ngừng nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội của khách sạn. Nhiệm vụ của kế toán được phân chia cho từng nhân viên: chuẩn bị bảng lương, kế toan thu, k ́ ế toán chi, kế toán giá thành, kiếm soát các chi phí của toàn bộ khách sạn, kiểm tra chặt chẽ các việc thu chi tính tiền vào tài khoản khách. Kiểm tra, vào sổ tất cả các hóa đơn chi tiêu và mua hàng ở các bộ phận trong khách sạn. Bộ phận Nhân sự ( Human Resources) Tham mưu cho ban Giám Đốc về lĩnh vực nhân sự, các chế độ chính sách do nhà nước ban hành, các hoạt động quản lí hành chính. Hồ trợ ban Giám Đốc xây dựng nội quy, quy chế quản lí hành chính, khen thưởng, kỉ luật, đôn đốc, hướng dẫn nhân viên khách sạn các thủ tục nhân sự. Tham mưu cho ban Giám Đốc về các công tác tổ chức bộ máy, tuyển dụng lao động, đề bạt, sắp xếp cán bộ, đảm bảo công tác tổ chức, quản lí hợp lí, hiệu quả. Bộ phận Kỹ thuật ( Engeneering)
- 15 Bộ phận kỹ thuật thực hiện chức năng quản lí cơ sở vật chất, cung cấp các điều kiện cần thiết để khách sạn hoạt động bình thường và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Các công việc chính là: lập kế hoạch thực hiện quản lí vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, đổi mới trang thiết bị dân dụng, điện tử, cấp thoát nước, cơ khí, phương tiện và đồ dùng trong toàn bộ khách sạn.Để thực hiện tốt chức năng này, bộ phận kỹ thuật có sự phân chia tổ điện, nước, xây dựng … để dễ dàng thực hiện và quản lí hiệu quả công việc. Bộ phận Công nghệ thông tin (IT) Bộ phận này có chức năng quản lí, kiểm soát công nghệ thông tin trong khác sạn, cập nhật các công nghệ hiện đại nhất, biết cách sử dụng và kiểm soát các phương tiện phần mềm giúp cho quá trình truyền đạt thông tin phục vụ khách đạt hiệu quả cao. 1.1.4. Thuận lợi, khó khăn, phương hướng phát triển trong thời gian tới Thuận lợi Nha Trang là thành phố biển xinh đẹp, thơ mộng được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm. Ngoài ra, danh hiệu “Một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới” (Tại Hội nghị lần thứ 2 của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới tổ chức tại thành phố Tadoussac, Quebec, Canada từ ngày 1 8/6/2003) đã tạo ra nhiều thuận lợi trong sự phát triển ngành du lịch nơi đây. Vị trí của khách sạn được xem là thuận lợi với du khách bởi vì: nằm trong khuôn viện rộng rãi trên đường Trần Phú; hướng ra biển, gần trung tâm thành phố, các khu mua sắm và vui chơi giải trí và chỉ mất 45 phút lái xe từ sân bay Cam Ranh. Khách sạn Sunrise có lối kiến trúc cổ điển mang phong cách Châu Âu giữa một vùng cảnh đẹp nên thơ, hữu tình của thành phố Nha Trang.
- 16 Khách sạn có thương hiệu tốt trong thị trường du lịch, có sự quản lí ổn định và đạt được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Giải thưởng Khách sạn xuất sắc của TripAdvisor trong 4 năm liên tục, giải thưởng Khách sạn sang trọng thế giới của tổ chức World Luxury Hotel Awards, giải thưởng Đối tác khách sạn xuất sắc của Booking.com… Kho khăn: ́ ̣ ̣ ̀ ̉ ̣ ̣ ́ ̣ Hiên nay, trên đia ban tinh, hê thông cac khach san co kiên truc đôc đao va chât ́ ́ ́ ́ ́ ́ ̀ ́ lượng cao xuât hiên ngay cang nhiêu, tao ra s ́ ̣ ̀ ̀ ̀ ̣ ự canh tranh gay găt, khôc liêt trong thi ̣ ́ ́ ̣ ̣ trương kinh doanh khach san. ̀ ́ ̣ Khach hang ngay cang co yêu câu cao h ́ ̀ ̀ ̀ ́ ̀ ơn vê chât l ̀ ́ ượng dich vu nhân đ ̣ ̣ ̣ ược. ́ ̉ ́ ̉ ́ ̣ ̀ ̣ ́ ̣ Công tac quang ba cua khach san con han chê trong viêc thu hut khach. ́ ́ Cơ sở vật chất chưa đáp ứng tốt: Phong hop co diên tich nho, không đu đap ̀ ̣ ́ ̣ ́ ̉ ̉ ̉ ́ ứng sô l ́ ượng lơn khach. Trang thiêt bi cu, kho đap ́ ́ ́ ̣ ̃ ́ ́ ứng được chuân dich vu ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ khach san câp 5 sao.Khach san ch ́ ́ ́ ưa co khu tăm n ́ ́ ước ngot ngoai biên cho ̣ ̀ ̉ khach, gi ́ ưa khach san va bai tăm bi ngăn cach b ̃ ́ ̣ ̀ ̃ ́ ̣ ́ ởi con đường. Nguồn nhân lực không ổn định, tình trạng thuyên chuyển của nhân viên diễn ra thường xuyên gây khó khăn cho công tác phân công, bố trí công việc và đào tạo phát triển nhân sự. Phương hướng phát triển kinh doanh trong tương lai ́ ̣ ̉ ̣ ́ ượng dich vu vê moi măt: trinh đô Tiêp tuc đây manh công tac nâng cao chât l ́ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ̀ ̣ ́ ̣ ̣ ́ ơ sở vât chât ki thuât, công tac an chuyên môn, thai đô đôi ngu nhân viên, nâng câp c ̃ ̣ ́ ̃ ̣ ́ ninh… ̉ ́ ̣ ̣ Quan ly chăt che quy trinh lam viêc, nâng cao năng l ̃ ̀ ̀ ực quan ly cho cac tr ̉ ́ ́ ưởng ̣ ̣ bô phân cac phong ban. ́ ̀ Tăng cương liên kêt cac đôi tac, xây d ̀ ́ ́ ́ ́ ựng va duy tri môi quan hê tôt đep v ̀ ̀ ́ ̣ ́ ̣ ới ̀ ơn, tăng c cac khach hang l ́ ́ ́ ường tim kiêm khach hang tiêm năng. ̀ ́ ́ ̀ ̀ 1.2 Thực trang hoat đông kinh doanh cua khach san Sunrise th ̣ ̣ ̣ ̉ ́ ̣ ơi gian qua ̀
- 17 1.2.1 Môi trường kinh doanh của khách sạn 1.2.1.1 Môi trường vĩ mô 1.2.1.1.1 Môi trường chính trị pháp luật Việt Nam là một điểm du lịch thu hút, thân thiện và an toàn với môi trường chính trị ổn định, có hệ thống pháp luật bảo vệ quyền lợi cho người đi du lịch. Điều này đã tạo nên lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nói chung và khách sạn Sunrise Nha Trang nói riêng. Căn cứ theo yêu cầu và nhiệm vụ phát triển của ngành trong tình hình mới, chính sách phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa từ nay đến năm 2020 được bổ sung và điều chỉnh phù hợp. Hơn thế nữa, nhà nước còn ban hành hàng loạt các chính sách hỗ trợ cho ngành: nhập khẩu, hải quan, phát triển cơ sở hạ tầng, về đào tạo và nuôi dưỡng nhân sự du lịch có đủ năng lực chuyên môn đáp ứng nhu cầu công việc. Ngoài ra, đối với Khánh Hòa, tỉnh có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng, phát triển du lịch phải gắn liền với đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn thuần phong mỹ tục và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Các chính sách, bộ luật luật có liên quan đến sự phát triển ngành du lịch của địa phương đã được ban hành như sau: Nghị quyết 39NQ/TW của Bộ Chính trị về miền Trung đã xác định những phương hướng cơ bản của vùng và tạo cơ hội đẩy nhanh sự phát triển kinh tếxã hội các tỉnh trong vùng và cả với Khánh Hòa. Quyết định 251/2006/QĐTTG ngày 30/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tếxã hội tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020.
- 18 Khi tình hình căng thẳng trên Biển Đông giữa nước ta và Trung Quốc được hạ nhiệt thì khách Trung Quốc đã đến nước ta rất đông. Đặc biệt là khi sân bay Cam Ranh mở đường bay thẳng sang sáu tỉnh của Trung Quốc, Khánh Hòa đã thu hút rất nhiều du khách Trung Quốc. Điều này đã góp phần làm giảm khủng hoảng trong du lịch khi lượng khách Nga tại Nha Trang sụt giảm nhanh chóng. 1.2.1.1.2 Môi trường văn hóa – xã hội: Xã hội càng phát triển lên một tầm cao mới, từ đó nhu cầu để thỏa mãn về vật chất nâng lên nhu cầu cao hơn đó là nâng cao hiểu biết, mong muốn gần gũi với thiên nhiên, khám phá những điều bí ẩn. Điều này đã tác động và làm cho ngành du lịch trở thành mũi nhọn của các quốc gia có tiềm năng về du lịch, góp phần tăng thu nhập, thúc đẩy kinh tế xã hội của đất nước đó phát triển. Sự hội nhập về văn hóa xã hội ở Việt Nam nói chung và ở tỉnh Khánh Hòa nói riêng ngày càng sâu rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển… 1.2.1.1.3 Môi trường tự nhiên Khánh Hòa là một tỉnh có đầy đủ các yếu tố để phát triển du lịch “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Vùng đất được xem là “không bao giờ có bão”; được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp: Vịnh Nha Trang – một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, hệ thống các đảo có khả năng khai thác du lịch cao, có thể khai thác nhiều loại hình du lịch (núi, sông, rừng, biển)… Vị trí địa lý: Khánh Hòa là một tỉnh thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ, có đường bờ biển kéo dài 385km với gần 200 đảo lớn, nhỏ ven bờ và trên 100 đảo, bãi ngầm thuộc quần đảo Trường Sa. Nhờ hệ thống các đảo này mà nơi đây thường kín gió và ít chịu ảnh hưởng của bão. Đây là vùng đất lý tưởng để phát triển du lịch với
- 19 những bãi tắm đẹp, cát trắng, nước biển trong xanh, không có các loài cá dữ và dòng xoáy ngầm. Các bãi tắm đang hút khách tại đây là: bãi biển Nha Trang ngay trung tâm thành phố; Dốc Lết ở huyện Ninh Hòa, Đại Lãnh ở Vạn Ninh… Ngoài ra đảo Hòn Tre, hòn Mun, hòn Lao, suối Hoa Lan… thu hút khách với nhiều hình thức vui chơi giải trí như lặn ngắm san hô, tắm biển, thể thao dưới nước… Nhờ vào những điểm này mà Khánh Hòa rất được ưu ái để phát triển du lịch, thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước. Đặc biệt là tính thời vụ thấp nên công suất sử dụng phòng của khách sạn Sunrise tương đối cao. Khí hậu: Khí hậu Khánh Hòa tương đối ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình năm Mùa mưa và lạnh thường tập trung vào hai tháng 10 và 11. Đây cũng chính là yếu tố quyết định tính mùa vụ trong du lịch thấp ở Khánh Hòa. Môi trường sinh thái: Theo đánh giá của Sở Khoa học Công nghệ và Môi trường tỉnh Khánh Hòa 2012 thì: Nhìn chung chất lượng môi trường vẫn trong tình trạng tốt về cả chất lượng không khí, đất, nước. Đối với vùng nước biển ven bờ, khu vực các vịnh ở Nha Trang, Cam Ranh đã có dấu hiệu của sự ô nhiễm do các hoạt động sinh hoạt và nuôi trồng thủy sản gây ra. Điều này có tác động xấu đến môi trường cảnh quan của thành phố du lịch và hoạt động kinh doanh của ngành du lịch. Các công trình xây dựng xâm lấn bờ biển gây mất cảnh quan vốn có đặc trưng của thành phố là một bên là phố, một bên là biển.
- 20 Sự biến đổi khí hậu và hiệu ứng nhà kính làm nhiệt độ tăng, nước biển dâng đe dọa tương lai của ngành du lịch nói chung và du lịch tại Khánh Hòa nói riêng 1.2.1.1.2 Môi trường kinh tế: Tiềm năng du lịch và các nguồn lực khác của tỉnh: Hiện trạng tăng trưởng của dòng khách du lịch quốc tế và nội địa đến Khánh Hòa, vùng Nam Trung Bộ và Nam Bộ, khu vực Miền TrungTây Nguyên và cả nước. Nhu cầu của dòng khách nội địa trong bối cảnh nền kinh tế nước ta ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và từng bước được nâng cao. Xu hướng tăng trưởng của nguồn khách trên các tuyến du lịch quốc gia. Các dự án đầu tư (cả trong và ngoài nước) về du lịch và các ngành liên quan đến du lịch ở Khánh Hòa và các tỉnh phụ cận đã được cấp giấy phép và các dự án trong kế hoạch kêu gọi vốn đầu tư. Các dòng khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa, vùng Nam Trung Bộ và Nam Bộ, khu vực Miền TrungTây Nguyên và cả nước có xu hướng tăng trưởng ổn định. Sự mất giá của đồng RUB khiến cho khách Nga sang du lịch tại Việt Nam ít hơn, điều này khiến các doanh nghiệp tập trung vào thị trường khách Nga khủng hoảng. Sunrise cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường khách khác và thích ứng với luồng khách mới – khách Trung Quốc. Nhu cầu của dòng khách nội địa tăng cao trong bối cảnh nền kinh tế nước ta ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và từng bước được nâng cao. 1.2.1.1.5 Môi trường kĩ thuật – công nghệ
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn