intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài báo cáo thực tập Sunrise Nha Trang

Chia sẻ: Thị Thu Huyền Nguyễn | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:55

571
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài báo cáo giới thiệu khái quát về khách sạn Sunrise Nha Trang Beach & Spa và thực trạng kinh doanh của khách sạn Sunrise Nha Trang trong thời gian qua. Tài liệu dành cho các bạn đang theo học ngành Quản trị du lịch. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài báo cáo thực tập Sunrise Nha Trang

  1. 1 NHẬN XÉT CỦA KHÁCH SẠN SUNRISE NHA TRANG ­ CÔNG TY  CỔ PHẦN TÂN VIỆT .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................
  2. 2 .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... Nha Trang, ngày       tháng       năm 2016 NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................
  3. 3 .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................   Nha Trang, ngày        tháng      năm 2016 LỜI CẢM ƠN Trước tiên, nhóm thực tập chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô   bộ môn Quản trị du lịch trường Đại học Nha Trang đã tạo mọi điều kiện thuận lợi  để chúng em có thể dùng những kiến thức đã học để áp dụng vào thực tiễn trong 2   tháng thực tập ở khách sạn Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa. Khoảng thời gian   không dài và cũng không ngắn, đủ  để  chúng em bổ  sung thêm kiến thức, kĩ năng,   kinh nghiệm và tác phong của những người làm du lịch tương lai. Ngoài ra, qua thời   gian thực tập, chúng em cũng đã có cái nhìn rõ ràng hơn về  ngành nghề  mình đã   chọn. Bên cạnh đó, chúng em xin cảm ơn ban lãnh đạo khách sạn Sunrise Nha Trang Beach   & Spa tạo điều kiện tốt để chúng em hoàn thành tốt khóa thực tập này, đặc biệt các   anh chị  của bộ  phận F&B, đã hỗ  trợ  và hướng dẫn chúng em rất nhiều trong quá   trình làm việc tại đây. Cuối cùng, nhóm chúng em gửi lời cảm  ơn  đến thầy Lê Chí Công và cô Lê Bá  Quỳnh Châu đã dành nhiều thời gian để hướng dẫn và chỉnh sửa để chúng em hoàn   thành bài báo cáo này.
  4. 4 Một lần nữa, chúng em xin gửi đến quý thầy cô bộ  môn Quản trị  du lịch, ban lãnh  đạo khách sạn Sunrise Nha Trang Beach & Spa và các anh chị bộ phận F&B lời chúc  sức khỏe và luôn thành công trong công viêc. MỤC LỤC NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP VÀ GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN......................1 LỜI CẢM ƠN...............................................................................................................2 PHẦN 1: BÁO CÁO TỔNG HỢP 1.1 Giới thiệu khái quát về khách sạn Sunrise Nha Trang Beach & Spa...............5 1.1.1................................................................Quá trình hình thành và phát triển ......................................................................................................................5 1.1.2..........................Chức năng, nhiệm vụ, và quá trình hoạt động chủ yếu ......................................................................................................................7 1.1.3...........................................................Cơ cấu tổ chức, quản lý kinh doanh ......................................................................................................................9 1.1.3.1............................................................ Sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý .................................................................................................................9
  5. 5 1.1.3.2.......................................... Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận ...............................................................................................................10 1.1.4.......Thuận lợi, khó khăn, phương hướng phát triển trong thời gian tới ....................................................................................................................13 1.2 Thực trạng kinh doanh của khách sạn Sunrise Nha Trang trong thời gian   qua.........................................................................................................................  15  1.2.1 Môi trường kinh doanh khách sạn................................................................15  1.2.1.1 Môi trường vĩ mô..................................................................................15  1.2.1.2 Môi trường vi mô..................................................................................19 1.2.2  Năng lực kinh doanh của khách sạn............................................................23 1.2.2.1 Cơ sở vật chất­ kĩ thuật.......................................................................23 1.2.2.2 Lao động..............................................................................................30 1.2.2.3 Năng lực quản lý..................................................................................32 1.2.3 Tình hình thực hiện các hoạt động chủ yếu của khách sạn.......................34 1.2.3.1 Các hoạt động đầu vào........................................................................34 .......................................................................................................................................... 1.2.3.2 Vận hành và đầu ra..............................................................................36 1.2.3.3 Marketing và bán hàng.........................................................................36 1.2.4 Đánh giá thực trạng các hoạt động của khách sạn......................................38 1.2.4.1 Quản trị chiến lược .............................................................................38
  6. 6 1.2.4.2 Quản trị nhân sự...................................................................................41 1.2.4.3 Quản trị chất lượng dịch vụ................................................................43 DANH MỤC SƠ ĐỒ  Sơ đồ 1.1.1: Cơ cấu bộ máy quản lý khách sạn Sunrise Nha Trang Beach & Spa.......9 Sơ đồ 1.2.1: Môi trường vi mô trong ngành tác động lên tổ chức..............................19 Sơ đồ 1.2.2: Quy trình quản lý chất lượng ở khách sạn Sunrise Nha Trang.............30 DANH MỤC BẢNG Bảng 1.2.1: Các loại phòng khách sạn........................................................................25 Bảng 1.2.2: Các nhà hàng và quầy bar........................................................................26 Bảng 1.2.3: Các phồng hội nghị ................................................................................28 Bảng 1.2.4: Cơ cấu lao động phân theo trình độ đào tạo và phân theo lao động ở  khách sạn Sunrise Nha Trang..........................................................................................
  7. 7 PHÂN I.  BAO CAO TÔNG H ̀ ́ ́ ̉ ỢP 1.1 Giơi thiêu khai quat vê khach san Sunrise Nha Trang ́ ̣ ́ ́ ̀ ́ ̣ 1.1.1 Qua trinh hinh thanh va phat triên ́ ̀ ̀ ̀ ̀ ́ ̉ ́ ̣ ̀ ̀ ̉ ́ Khach san Sunrise Nha Trang la công trinh nghi mat cao câp 5 sao đâu tiên trên ́ ̀   ́ ̀ ̣ ̣ đât liên tiên tai thanh phô Nha Trang, đ ̀ ́ ược đâu t ̀ ư  xây dựng băng 100% nguôn vôn ̀ ̀ ́  trong nươc, thuôc Công ty Cô phân Tân Viêt, đa chinh th ́ ̣ ̉ ̀ ̣ ̃ ́ ưc đi vao hoat đông kinh ́ ̀ ̣ ̣   doanh tư ngay 25/9/2004. ̀ ̀ Tên cơ sở: Công ty Cô phân Tân Viêt – Khach san Sunrise Nha Trang ̉ ̀ ̣ ́ ̣ ̣ ̉ ́ ương Huân, Nha Trang, Khanh Hoa Đia chi: 12­14 Trân Phu, X ̀ ́ ̀ ̣ ̣ Điên thoai: 058 3820 900/ 3818 129 Fax: 058 3822 866/ 3811 866 ̣ ̀ ơ sở, kinh doanh: Dich vu du lich, khach san Loai hinh c ̣ ̣ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ Giam đôc công ty Cô phân Tân Viêt: Nguyên Thi Thu Nguyêt ́ ́ ̀ ̃ ̣ ̣ ̃ ược xêp (nêu co): 5 sao theo Quyêt đinh sô: 76/QĐ – TCDL Loai, hang đa đ ́ ́ ́ ́ ̣ ́   ́ ̣ ữ được hang sao cua khach san theo CV sô 177/TCDL­KS ngay 23/01/2006, tiêp tuc gi ̀ ̣ ̉ ́ ̣ ́   ̀ ́ ̣ ngay 18/03/2009 va Quyêt đinh sô 22b/QĐ­TCDL ngay 05/01/2012. ̀ ́ ̀ ̉ Tông sô thanh viên: 239 ng ́ ̀ ười (tinh t ́ ới thang 1/2016) ́ Vơi quy mô gôm 2 toa nha (1 toa nha chinh 10 tâng va 1 toa nha phu 7 tâng), ́ ̀ ̀ ̀ ̀ ̀ ́ ̀ ̀ ̀ ̀ ̣ ̀   ̉ ́ ̀ ̉ ̀ ̀ ̀ ̀ ̀ ̀ ơi 200 m 3, 02 khi  tông sô phong nghi la 127 phong, 03 nha hang, 02 quây bar, 01 hô b ̣ ̣ ̀ ư), khach san chiêm tông diên tich măt băng la 7000,3 m dich vu Spa (nam va n ̃ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ́ ̣ ̀ ̀ 2  , trong  ́ ̣ ́ ử dung la 17772 m đo diên tich s ̣ ̀ 2  .
  8. 8 Từ khi khai trương đên nay, khach san đa vinh d ́ ́ ̣ ̃ ự  đon tiêp hang van l ́ ́ ̀ ̣ ượt  khach quôc tê va trong n ́ ́ ́ ̀ ươc, cac phai đoan va cac hôi nghi câp cao cua chinh phu nh ́ ́ ́ ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ư  ́ ̣ ứ quan My, Uc, cac nguyên thu quôc gia cac n UNDP, cac Đai s ́ ̃ ́ ́ ̉ ́ ́ ươc, Hôi nghi cac nha ́ ̣ ̣ ́ ̀  tư  vấn ngân hàng thế  giới, diễn đàn doanh nghiệp của VCCI, hội nghị của các nhà  thầu từ chính phủ Bắc Úc …    ̀ ́ ̣ ́ ̀ ̉ Hăng năm, khach san đon trung binh khoang 15.000 l ượt khach, trong đo chu ́ ́ ̉  ̣ ̉ yêu la khach du lich quôc tê, chiêm khoang 80% l ́ ̀ ́ ́ ́ ́ ượt khach l ́ ưu tru tai khach san. ́ ̣ ́ ̣   Công suât phong binh quân la 60%/ năm. Khách s ́ ̀ ̀ ̀ ạn liên tục hoàn thành các chỉ  tiêu   đã đăng kí với Khối thi đua ngành du lịch thương mại tỉnh Khánh Hòa.              Bên cạnh đó khách sạn không ngừng khẳng định vị thế kinh doanh và phong   cách phục vụ chuẩn mực, cao cấp và chuyên nghiệp bằng hàng loạt các giải thưởng  có giá trị  trong và ngoài nước như  sau: Danh hiệu “ Một trong những khách sạn 5   sao tốt nhất Việt Nam”  ­ do tổ chức “Asia Pacific Property Awards” bình chọn năm  2009: Giải thưởng: “Khách sạn có chất lượng phục vụ tốt nhất ” do website Trip  Advisor trao tặng năm 2011, Giải thưởng “Sản phẩm có dịch vụ tốt nhất năm 2010”  do đọc giả  báo Sài Gòn Tiếp Thị  bình chọn.  Năm 2014, công ty nhận giải thưởng  Khách sạn Xuất sắc 2014 do “ WEBSITE TRIPADVISOR” trao t ặng; Chứng nh ận   nhãn du lịch bền vững Bông Sen Xanh được Tổng cụ  Du lịch Việt Nam trao giấy   chứng nhận; Các giải thưởng đối tác Khách sạn Xuất sắc do các đơn vị  bán hàng   qua mạng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ du lịch: Booking.com, Agoda trao   tặng. Lần thứ  III năm 2014 Khách sạn vinh dự  đón nhận giải thưởng “ EXPEDIA   INSIDERS’ SELECT” đã khẳng định vị  thế  tiên phong trong ngành du lịch; Đăng lý   danh hiệu cơ quan Văn Hóa; Đăng ký Công Đoàn Cơ sở vững mạnh xuất sắc. Năm   2015, khách sạn xuất sắc của Trip Adoison lần thứ 5 liên tiếp; Khách sạn xuất sắc   của   hotel.com;   giải   thưởng   đánh   giá   của   khách   hàng   –   Booking.com;   Được  holidaycheck chọn giới thiệu tới du khách với điểm 5.7/6.
  9. 9 1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động chủ yếu  Chức năng ­ Kinh doanh lưu trú ­ Kinh doanh dịch vụ ăn uống ­ Kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí ­ Kinh doanh dịch vụ vận chuyển ­ Tổ chức hội thảo, hội nghị và dịch vụ khác Nhiệm vụ ­ Tổ chức kinh doạnh dịch vụ và làm việc tại khách sạn ­ Tổ  chức kinh doanh vận chuyển, hội nghị, hội thảo và các dịch vụ  vui chơi giải trí ­ Lập kế hoạch xây dựng các phương án kinh doanh ­ Thực hiện tốt việc quản lí và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đồng   thời, huy động them các nguồn vốn khác để  đáp  ứng nhu cầu kinh  doanh, làm tròn nghĩa vụ nộp ngân sách cho nhà nước. ­ Thực hiện đầy đủ chế độ quản lí, kiểm tra tài sải, tài chính, lao động  tiền lương và bồi dưỡng tay nghề cho công nhân viên.\ ­ Chăm lo đời sống cho nhân viên từng bước xây dựng khách sạn ngày  càng vững mạnh hơn. ­ Cố  gắng làm hài lòng khách trong thời gian khách lưu tru tai khach ́ ̣ ́   ̣ san. ­ Thường xuyên cải tiến cơ sở vật chất, tiện nghi trong thiết bị trong   các phòng. ­ Thực hiện đầy đủ các luật lệ của nhà nước về kinh doanh khách sạn ­ Tham   gia   tích   cực   các   hoạt   động   đền  ơn   đáp   nghĩa,   bảo   vệ   môi  trường, công tác xã hội…  Lĩnh vực hoạt động chủ yếu
  10. 10 ­ Dịch vụ phục vụ phòng 24/24; ­ Dịch vụ ăn uống tại phòng 24/24; ­ Dịch vụ vui chơi, thể thao; ­ Dịch vụ hồ bơi; ­ Dịch vụ đón tiến khách từ/đến sân bay; ­ Dịch vụ cho thuê xe; ­ Dịch vụ hội thảo, hội nghị; ­ Dịch vụ giặt là; ­ Dịch vụ trông giữ trẻ; ­ Dịch vụ đặt tour du lịch, tham quan; ­ Dịch vụ y tê; ­ Dịch vụ Internet ADSL, wifi; ­ Dịch vụ giữ tiền và đồ cho quý khách tại lễ tân; ­ Dịch vụ cứu hộ, cứu nạn tại hồ bơi và biển; ­ Dịch vụ phục vụ khách khuyết tật; ­ Dịch vụ đặt chỗ, mua vé tàu, máy bay cho khách; ­ Dịch vụ thu đổi ngoại tệ; ­ Dịch vụ điện thoại trong nước và quốc tế; ­ Dịch vụ đánh thức khách theo yêu cầu; ­ Dịch vụ thẩm mĩ, làm tóc, chăm sóc sắc đẹp; ­ ̣ ̣ ̣ ̀ ưc khoe; Dich vu xoa bop, phuc hôi s ́ ́ ̉ ­ ̣ ̣ ́ ̀ ưu niêm; Dich vu ban hang l ̣ ­ ̣ ̣ ̀ ơi, sân tennis va phong tâp thê duc; Dich vu hô b ̀ ̀ ̣ ̉ ̣ ­ ̣ ̣ ̣ ̉ Dich vu văn phong (nhân va chuyên fax, photocopy). ̀ ̀
  11. 11 1.1.3 Cơ câu tô ch ́ ̉ ưc quan ly ́ ̉ ́ 1.1.3.1 Sơ đô c ̀ ơ câu tô ch ́ ̉ ưc quan ly cua khach san Sunrise. ́ ̉ ́ ̉ ́ ̣ Sơ đồ 1.1.1 : Cơ cấu bộ máy quản lý Khách sạn Sunrise
  12. 12 Nguồn : Phòng Tổ chức nhân sự Công ty 1.1.3.2.1 Chức năng của các bộ phận trong bộ máy tổ chức Quan ly khach san (Hotel Manager) ̉ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ự quan li cua ban lanh đao cua Công ty Cô phân Tân Quan ly khach san chiu s ́ ́ ̉ ́ ̉ ̃ ̣ ̉ ̉ ̀   ̣ ̀ ươi chiu trach nhiêm vê moi hoat đông va kêt qua kinh doanh cua Viêt, la ng ̀ ̣ ́ ̣ ̀ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̉ ̉   ̣ khach san. ́ ̀ ̣ ̃ ̣ Quyên han va nghia vu: ̀ - ̀ ̀ ́ ̀ ̉ ́ ̣ ́ ̣ ̀ ̣ Điêu hanh qua trinh kinh doanh cua khach san theo kê hoach đê ra, quan hê giao   ̣ dich v ơi khach hang, ky hêt h ́ ́ ̀ ́ ́ ợp đông kinh tê va chiu trach nhiêm va kêt qua ̀ ́ ̀ ̣ ́ ̣ ̀ ́ ̉  ̉ san xuât kinh doanh. ́ - ̣ ̀ ́ ượng lao đông cân thiêt, tô ch Quy đinh vê sô l ̣ ̀ ́ ̉ ức bô may nhân s ̣ ́ ự sao cho tinh   ̣ ̣ ̉ gon hiêu qua. Bộ phận Lễ tân ( Front Office)          Bộ phận Lễ tân là trung tâm vận hành của khách sạn, là đầu mối trực tiếp lien  hệ  với khách hang, có ch ̀ ức năng: giải quyết các yêu cầu về  dịch vụ  buồng của   khách qua số điện thoại, mail, fax; giải quyết các thông tin đến và đi cho khách, liên   hệ dịch vụ các hoạt động, các sự kiện với khách, phục vu khách trong su ̣ ốt quá trình   đến đặt buồng, lưu trú và rời khỏi khách sạn. Bộ phận Kinh doanh ( Sale & Marketing)        Bộ phận kinh doanh như chiếc cầu nối giữa người tiêu dùng với các nguồn lực  bên trong khách sạn và thực hiện chức năng như:  ­ Tiếp cận, nghiên cứu, thăm dò thị  trường mục tiêu, từ  đó thiết kế  các sản  phẩm tương thích với nhu cầu thị trường.
  13. 13 ­ Xác định mức giá và các dịch vụ khác trong khách sạn phù hợp với thị trường,   kế hoạch kinh doanh và thời vụ. ­ Tổ chức các hoạt động xúc tiếng, quảng bá sản phẩm.  ­ Triển khai thực tế các hoạt động kinh doanh trên cơ sở báo cáo thống kê định  kì, đề ra những biện pháp. Bộ phận Buồng phòng ( Housekeeping)   Bộ  phận buồng phòng chịu trách nhiệm: vệ  sinh bảo dưỡng buồng, phòng   hội họp, đảm bảo chuỗi cung ứng các dịch vụ giặt là, cho thuê đồ dùng, làm vệ sinh   và bảo dưỡng các khu vực công cộng.   Mục tiêu cho bộ phận này là phục vụ khách theo tiêu chuẩn của khách sạn,   đảm bảo các dịch vụ hoàn hảo, chuẩn mực, làm cho khách thấy thoải mái, tiện nghi,  vệ sinh, lịch sự, chu đáo, an toàn. Bộ phận Bảo vệ ( Security) ­ Thực hiện công tác giữ gìn, bảo vệ an ninh trật tự trong khách sạn và các khu  vực xung quanh. ­ Kiểm tra nhân viên ra vào khách sạn qua lối đi nhân viên.  ­ Thường xuyên kiểm tra các khu vực, hướng nhân viên, khách liên hệ công tác  đi lại cho đúng khu vực cần liên hệ. ­ Kết hợp với bộ  phận Buồng và Lễ  tân trong công tác nhận dạng, khoanh  vùng và phát hiện, ngăn ngừa các tệ  nạn xã hội, phòng chống cháy nổ  trong   cán bộ và nhân viên trong khách sạn. Bộ phận Thẩm mĩ (Spa) Cung cấp dịch vụ thư giãn và phục hồi sức khỏe, các thông tin về  chăm sóc  sức khỏe và sắc đẹp, hướng dẫn cho khách các dụng cụ  tập thể  dục và phương   pháp luyện tập. Bộ phận Ẩm thực ( Food and Beverage)
  14. 14 Đây là bộ  phận đóng góp doanh thu lớn thứ  hai cho khách sạn. Bộ phận nhà   hàng có số lượng lao động lớn và phức tạp, có chức năng phục vụ đồ  ăn thức uống  tốt nhất theo mong muốn của khách.   Chức năng của bộ  phận này là đề  ra và thực hiện chiến lược kinh doanh,  phục vụ nhu cầu ăn uống tại khách sạn cho khách hàng: chế biến các món ăn ngon,   đảm bảo an toàn thực phẩm, phục vụ tận tình, tạo bầu không khí thân thiện, thoải   mái, thu hút khách ở lại khách sạn. Bộ phận Tài chính – Kế toán (Finance) Bộ phận này thực hiện chức năng:  ­ Tổ chức tham mưu cũng như chức năng điều hành ­ Tổ  chức  thực hiện chiến lược  tài chính, lên kế  hoạch tài chính,  có trách   nghiệm không ngừng nâng cao hiệu quả kinh tế ­ xã hội của khách sạn. ­ Nhiệm vụ  của kế  toán được phân chia cho từng nhân viên: chuẩn bị  bảng   lương, kế toan thu, k ́ ế toán chi, kế toán giá thành, kiếm soát các chi phí của toàn bộ  khách sạn, kiểm tra chặt chẽ các việc thu chi tính tiền vào tài khoản khách. ­ Kiểm tra, vào sổ tất cả các hóa đơn chi tiêu và mua hàng ở các bộ phận trong  khách sạn. Bộ phận Nhân sự ( Human Resources) ­ Tham mưu cho ban Giám Đốc về lĩnh vực nhân sự, các chế độ chính sách do   nhà nước ban hành, các hoạt động quản lí hành chính. ­ Hồ  trợ  ban Giám Đốc xây dựng nội quy, quy chế  quản lí hành chính, khen  thưởng, kỉ luật, đôn đốc, hướng dẫn nhân viên khách sạn các thủ tục nhân sự. ­ Tham mưu cho ban Giám Đốc về  các công tác tổ  chức bộ  máy, tuyển dụng  lao động, đề  bạt, sắp xếp cán bộ, đảm bảo công tác tổ  chức, quản lí hợp lí, hiệu  quả. Bộ phận Kỹ thuật ( Engeneering)
  15. 15 Bộ phận kỹ thuật thực hiện chức năng quản lí cơ  sở  vật chất, cung cấp các   điều kiện cần thiết để  khách sạn hoạt động bình thường và đảm bảo chất lượng   dịch vụ.  Các công việc chính là: lập kế hoạch thực hiện quản lí vận hành, bảo dưỡng,   sửa chữa, đổi mới trang thiết bị dân dụng, điện tử, cấp thoát nước, cơ khí, phương   tiện và đồ  dùng trong toàn bộ  khách sạn.Để  thực hiện tốt chức năng này, bộ  phận  kỹ thuật có sự phân chia tổ điện, nước, xây dựng … để dễ dàng thực hiện và quản  lí hiệu quả công việc. Bộ phận Công nghệ thông tin (IT) Bộ phận này có chức năng quản lí, kiểm soát công nghệ thông tin trong khác  sạn, cập nhật các công nghệ  hiện đại nhất, biết cách sử  dụng và kiểm soát các  phương tiện phần mềm giúp cho quá trình truyền đạt thông tin phục vụ  khách đạt   hiệu quả cao.   1.1.4. Thuận lợi, khó khăn, phương hướng phát triển trong thời gian tới  Thuận lợi  ­ Nha Trang là thành phố biển xinh đẹp, thơ mộng được nhiều du khách trong   và ngoài nước ghé thăm mỗi năm. Ngoài ra, danh hiệu “Một trong 29 vịnh đẹp  nhất thế giới” (Tại Hội nghị lần thứ 2 của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất  thế  giới ­ tổ  chức tại thành phố  Tadoussac, Quebec, Canada từ  ngày 1­ 8/6/2003) đã tạo ra nhiều thuận lợi trong sự phát triển ngành du lịch nơi đây.  ­ Vị  trí của khách sạn được xem là thuận lợi với du khách bởi vì: nằm trong   khuôn viện rộng rãi trên đường Trần Phú; hướng ra biển, gần trung tâm thành phố,  các khu mua sắm và vui chơi giải trí và chỉ mất 45 phút lái xe từ sân bay Cam Ranh. ­ Khách sạn Sunrise có lối kiến trúc cổ  điển mang phong cách Châu Âu giữa   một vùng cảnh đẹp nên thơ, hữu tình của thành phố Nha Trang.
  16. 16 ­ Khách sạn có thương hiệu tốt trong thị trường du lịch, có sự  quản lí ổn định  và đạt được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Giải thưởng Khách  sạn xuất sắc của TripAdvisor trong 4 năm liên tục, giải thưởng Khách sạn sang   trọng thế giới của tổ chức World Luxury Hotel Awards, giải thưởng Đối tác khách  sạn xuất sắc của Booking.com… Kho khăn: ́ ­ ̣ ̣ ̀ ̉ ̣ ̣ ́ ̣ Hiên nay, trên đia ban tinh, hê thông cac khach san co kiên truc đôc đao va chât ́ ́ ́ ́ ́ ́ ̀ ́  lượng cao xuât hiên ngay cang nhiêu, tao ra s ́ ̣ ̀ ̀ ̀ ̣ ự canh tranh gay găt, khôc liêt trong thi ̣ ́ ́ ̣ ̣  trương kinh doanh khach san. ̀ ́ ̣ ­ Khach hang ngay cang co yêu câu cao h ́ ̀ ̀ ̀ ́ ̀ ơn vê chât l ̀ ́ ượng dich vu nhân đ ̣ ̣ ̣ ược. ­ ́ ̉ ́ ̉ ́ ̣ ̀ ̣ ́ ̣ Công tac quang ba cua khach san con han chê trong viêc thu hut khach. ́ ́ ­ Cơ  sở  vật chất chưa đáp  ứng tốt: Phong hop co diên tich nho, không đu đap ̀ ̣ ́ ̣ ́ ̉ ̉ ̉ ́  ứng sô l ́ ượng lơn khach. Trang thiêt bi cu, kho đap  ́ ́ ́ ̣ ̃ ́ ́ ứng được chuân dich vu ̉ ̣ ̣  ̣ ̣ khach san câp 5 sao.Khach san ch ́ ́ ́ ưa co khu tăm n ́ ́ ước ngot ngoai biên cho ̣ ̀ ̉   khach, gi ́ ưa khach san va bai tăm bi ngăn cach b ̃ ́ ̣ ̀ ̃ ́ ̣ ́ ởi con đường. ­ Nguồn nhân lực không ổn định, tình trạng thuyên chuyển của nhân viên diễn   ra thường xuyên gây khó khăn cho công tác phân công, bố trí công việc và đào  tạo phát triển nhân sự. Phương hướng phát triển kinh doanh trong tương lai ­ ́ ̣ ̉ ̣ ́ ượng dich vu vê moi măt: trinh đô Tiêp tuc đây manh công tac nâng cao chât l ́ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ̀ ̣  ́ ̣ ̣ ́ ơ sở  vât chât ki thuât, công tac an chuyên môn, thai đô đôi ngu nhân viên, nâng câp c ̃ ̣ ́ ̃ ̣ ́   ninh… ­ ̉ ́ ̣ ̣ Quan ly chăt che quy trinh lam viêc, nâng cao năng l ̃ ̀ ̀ ực quan ly cho cac tr ̉ ́ ́ ưởng   ̣ ̣ bô phân cac phong ban. ́ ̀ ­ Tăng cương liên kêt cac đôi tac, xây d ̀ ́ ́ ́ ́ ựng va duy tri môi quan hê tôt đep v ̀ ̀ ́ ̣ ́ ̣ ới  ̀ ơn, tăng c cac khach hang l ́ ́ ́ ường tim kiêm khach hang tiêm năng. ̀ ́ ́ ̀ ̀ 1.2 Thực trang hoat đông kinh doanh cua khach san Sunrise th ̣ ̣ ̣ ̉ ́ ̣ ơi gian qua ̀
  17. 17 1.2.1 Môi trường kinh doanh của khách sạn 1.2.1.1 Môi trường vĩ mô 1.2.1.1.1 Môi trường chính trị­ pháp luật Việt Nam là một điểm du lịch thu hút, thân thiện và an toàn với môi trường  chính trị ổn định, có hệ thống pháp luật bảo vệ quyền lợi cho người đi du lịch. Điều  này đã tạo nên lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nói chung   và khách sạn Sunrise Nha Trang nói riêng. Căn cứ  theo yêu cầu và nhiệm vụ  phát triển của ngành trong tình hình mới,  chính sách phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa từ nay đến năm 2020 được bổ  sung và   điều chỉnh phù hợp. ­ Hơn thế  nữa, nhà nước còn ban hành hàng loạt các chính sách hỗ  trợ  cho  ngành: nhập khẩu, hải quan, phát triển cơ  sở  hạ  tầng,   về  đào tạo và nuôi dưỡng  nhân sự du lịch có đủ năng lực chuyên môn đáp ứng nhu cầu công việc. ­ Ngoài ra, đối với Khánh Hòa, tỉnh có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng,  phát triển du lịch phải gắn liền với đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội,   giữ gìn thuần phong mỹ tục và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Các chính sách, bộ  luật luật có liên quan đến sự  phát triển ngành du lịch của địa phương  đã được ban  hành như sau:   ­ Nghị  quyết 39­NQ/TW của Bộ  Chính trị  về  miền Trung đã xác định những  phương hướng cơ  bản của vùng và tạo cơ  hội đẩy nhanh sự  phát triển kinh tế­xã  hội các tỉnh trong vùng và cả với Khánh Hòa. ­ Quyết định 251/2006/QĐ­TTG ngày 30/10/2006 của Thủ  tướng Chính phủ  phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế­xã hội  tỉnh Khánh Hòa đến năm  2020.
  18. 18 Khi tình hình căng thẳng trên Biển Đông giữa nước ta và Trung Quốc được  hạ nhiệt thì khách Trung Quốc đã đến nước ta rất đông. Đặc biệt là khi sân bay Cam   Ranh mở đường bay thẳng sang sáu tỉnh của Trung Quốc, Khánh Hòa đã thu hút rất   nhiều du khách Trung Quốc. Điều này đã góp phần làm giảm khủng hoảng trong du   lịch khi lượng khách Nga tại Nha Trang sụt giảm nhanh chóng.  1.2.1.1.2 Môi trường văn hóa – xã hội: Xã hội càng phát triển lên một tầm cao mới, từ  đó nhu cầu để  thỏa mãn về  vật chất nâng lên nhu cầu cao hơn đó là nâng cao hiểu biết, mong muốn gần gũi  với thiên nhiên, khám phá những điều bí ẩn. Điều này đã tác động và làm cho ngành   du lịch trở thành mũi nhọn của các quốc gia có tiềm năng về du lịch, góp phần tăng   thu nhập, thúc đẩy kinh tế xã hội của đất nước đó phát triển.  Sự  hội nhập về  văn hóa xã hội  ở  Việt Nam nói chung và  ở  tỉnh Khánh Hòa   nói riêng ngày càng sâu rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển… 1.2.1.1.3 Môi trường tự nhiên Khánh Hòa là một tỉnh có đầy đủ các yếu tố để phát triển du lịch “thiên thời,   địa lợi, nhân hòa”. Vùng đất được xem là “không bao giờ có bão”; được thiên nhiên   ban tặng nhiều cảnh đẹp: Vịnh Nha Trang – một trong 29 vịnh đẹp nhất thế  giới,  hệ thống các đảo có khả năng khai thác du lịch cao, có thể khai thác nhiều loại hình   du lịch (núi, sông, rừng, biển)… ­  Vị trí địa lý:  Khánh Hòa là một tỉnh thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ, có đường  bờ biển kéo dài 385km với gần 200 đảo lớn, nhỏ ven bờ và trên 100 đảo, bãi ngầm  thuộc quần đảo Trường Sa. Nhờ hệ thống các đảo này mà nơi đây thường kín gió  và ít chịu  ảnh hưởng của bão. Đây là vùng đất lý tưởng để  phát triển du lịch với  
  19. 19 những bãi tắm đẹp, cát trắng, nước biển trong xanh, không có các loài cá dữ  và   dòng xoáy ngầm. Các bãi tắm đang hút khách tại đây là: bãi biển Nha Trang ngay  trung tâm thành phố; Dốc Lết ở huyện Ninh Hòa, Đại Lãnh ở Vạn Ninh… Ngoài ra  đảo Hòn Tre, hòn Mun, hòn Lao, suối Hoa Lan… thu hút khách với nhiều hình thức  vui chơi giải trí như lặn ngắm san hô, tắm biển, thể thao dưới nước… Nhờ vào những điểm này mà Khánh Hòa rất được ưu ái để phát triển du lịch,  thu hút nhiều khách du lịch cả  trong và ngoài nước. Đặc biệt là tính thời vụ  thấp  nên công suất sử dụng phòng của khách sạn Sunrise tương đối cao. ­  Khí hậu:  Khí hậu Khánh Hòa tương đối ôn hòa, mát mẻ  quanh năm. Nhiệt độ  trung  bình năm Mùa mưa và lạnh thường tập trung vào hai tháng 10 và 11. Đây cũng chính  là yếu tố quyết định tính mùa vụ trong du lịch thấp ở Khánh Hòa. ­  Môi trường sinh thái:  Theo đánh giá của Sở  Khoa học Công nghệ  và Môi trường tỉnh Khánh Hòa­  2012 thì: Nhìn chung chất lượng môi trường vẫn trong tình trạng tốt về cả chất   lượng không khí, đất, nước. Đối với vùng nước biển ven bờ, khu vực các vịnh  ở  Nha Trang, Cam   Ranh đã có dấu hiệu của sự  ô nhiễm do các hoạt động sinh hoạt và  nuôi trồng thủy sản gây ra. Điều này có tác động xấu đến môi trường   cảnh quan của thành phố du lịch và hoạt động kinh doanh của ngành du   lịch. Các công trình xây dựng xâm lấn bờ  biển gây mất cảnh quan vốn có   đặc trưng của thành phố là một bên là phố, một bên là biển.
  20. 20 Sự  biến đổi khí hậu và hiệu  ứng nhà kính làm nhiệt độ  tăng, nước   biển dâng đe dọa tương lai của ngành du lịch nói chung và du lịch tại   Khánh Hòa nói riêng 1.2.1.1.2 Môi trường kinh tế: Tiềm năng du lịch và các nguồn lực khác của tỉnh: ­ Hiện trạng tăng trưởng của dòng khách du lịch quốc tế và nội địa đến Khánh   Hòa, vùng Nam Trung Bộ  và Nam Bộ, khu vực Miền Trung­Tây Nguyên và cả  nước. ­ Nhu cầu của dòng khách nội địa trong bối cảnh nền kinh tế nước ta  ổn định,  đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và từng bước được  nâng cao. ­ Xu hướng tăng trưởng của nguồn khách trên các tuyến du lịch quốc gia. ­ Các dự án đầu tư (cả trong và ngoài nước) về  du lịch và các ngành liên quan  đến du lịch  ở  Khánh Hòa và các tỉnh phụ  cận đã được cấp giấy phép và các dự  án   trong kế hoạch kêu gọi vốn đầu tư. ­ Các dòng khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa, vùng Nam Trung Bộ và Nam  Bộ, khu vực Miền Trung­Tây Nguyên và cả nước có xu hướng tăng trưởng ổn định.  ­ Sự mất giá của đồng RUB  khiến cho khách Nga sang du lịch tại Việt Nam ít   hơn, điều này khiến các doanh nghiệp tập trung vào thị  trường khách Nga khủng   hoảng. Sunrise cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường khách khác   và thích ứng với luồng khách mới – khách Trung Quốc. ­ Nhu cầu của dòng khách nội địa tăng cao trong bối cảnh nền kinh tế nước ta   ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và từng bước   được nâng cao. 1.2.1.1.5 Môi trường kĩ thuật – công nghệ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2