BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC- GIẤC

MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

Bản thân người tiêu dùng y tế phải thể hiện yêu cầu của họ về chất lượng dịch vụ y tế mà họ mong muốn được đáp ứng ( phục vụ tốt về thực phẩm, một bệnh viện uy tín, một bệnh viện có tỷ lệ vi rút siêu vi thấp nhất, hay thời gian xếp hang chờ đợi ngắn nhất…).

 Bảo vệ quyền lợi người tiêu dung trong chăm sóc sức khỏe dựa trên ý tưởng các cá nhân phải kiểm soát tốt hơn các quyết định ảnh hưởng tới sức khỏe của họ

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC - GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

 QUYẾT ĐỊNH

 Bác sĩ

 Người cung cấp ( bao gồm bệnh viện, chuyên viên chăm sóc sức khỏe, nhóm

chăm sóc sức khỏe, thậm chí là người hoặc công ty cung cấp các thiết bị y tế,..)

 Phương pháp điều trị

 Khả năng tiếp cận

 Thời gian lưu trú

 Công nghệ

 Giá thành

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC- GIẤC

MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

 Bệnh nhân đánh giá trải nghiệm của họ thông qua cách họ được chữa trị như một con người chứ không phải theo cách họ được chữa trị như một người mắc bệnh

Bác sĩ, hay chuyên viên y tế cần tăng cường giao tiếp với bệnh nhân và gia đình của họ để hướng dẫn và giúp họ tiếp nhận các phương pháp chữa trị một cách tự nguyện, thoải mái , giúp bệnh nhân cảm thấy được đối xử tôn trọng. Điều này giúp cải thiện tâm lý người bệnh và tăng hiệu quả chữa trị.

 KHÔNG, CHÚNG TA KHÔNG CHỈ BÁN KẾT QUẢ- ĐÓ

CHÍNH LÀ TẤT CẢ VỀ KINH NGHIỆM

Thực chất đây là tư tưởng của Rang Warg nhà sáng lập ra Constellation research và là tác giả của cuốn sách nổi tiếng Disrupting digital business. Bản chất của tư tưởng trên được sử dụng trong bài thuyết trình này nhắm nhấn mạnh chiến lược của các nhà cung cấp dịch vụ y tế -Provider: Không bán sản phẩm hay dịch vụ mà cái bán ra chính là sự phục vụ tận tụy với kinh nghiệm và đem lại kết quả cao trong chăm sóc y tế)

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC- GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

 Lấy Bệnh nhân làm trung tâm chăm sóc

 Việc lấy bệnh nhân làm trung tâm chăm sóc thể hiện qua việc coi bệnh nhân và gia đình của bệnh nhân( những người chăm sóc họ) giống như một phần không thể thiếu trong đội ngũ chăm sóc sức khỏe)

Hoạt động này chính là một chiến lược thông minh trong chăm sóc sức khỏe, đòi hỏi phải có sự chia sẻ thông tin, hay tăng cường hoạt động giao tiếp giữa bác sĩ- chuyên viên chăm sóc sức khỏe –bênh nhân được thực hiện một cách thường xuyên và cởi mở. Thông qua giao tiếp bác sĩ, y tá có thể kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, điều này giúp giảm thiểu các sai sót trong y tế đồng thời nâng cao nhận thức của bệnh nhân, giúp họ cảm thấy bản thân họ có vai trò lớn trong quá trình trị liệu, và có sự phối hợp tốt với bác sĩ, y tá.

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC- GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

 Bênh nhân- Làm trung tâm

 Tiếp cận nhóm để chăm sóc nơi mà bệnh nhân và người chăm sóc của họ trở thành những người chơi chính trong đội ngũ y tế

bảo hiểm … trở thành người chăm sóc sức khỏe

 Yêu cầu rằng các bác sĩ, bệnh viện, công ty

Đưa bênh nhân và người nhà bênh nhân trở thành người chơi chính trong quá trình chữa trị thể hiện dưới sự hướng dẫn hộ trợ của bác sĩ, y tá, bệnh viện, cố vấn,,, bệnh nhân nắm vai trò quyết định với sức khỏe của họ. Điều này đòi hỏi có sự liên kết phối hợp chặt chẽ giữa bệnh nhân, gia đình bệnh nhân và các nhân viên y tế. Thông qua giao tiếp trao đổi các nhân viên y tế phải lấy được lòng tin từ bệnh nhân là một nhân tố quan trọng quyết định kết quả của người chơi trung tâm.

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC - GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

 BÁC SĨ KHÔNG PHẢI LÀ CHÚA( HAY HƠN THẾ NỮA)

- Healthcareland là một khái niệm về một vùng đất nơi mà mọi người nhận ra rằng nó không phải lúc nào cũng an toàn, bảo hiểm không thể chi trả hết mọi rủi ro, cái chết là một phần của cuộc sống và bác sĩ thì không phải là chúa, không thể đảm bảo tuyệt đối giữ lại mạng sống cho bất kì ai. Dưới đây là sự mô hình mô phỏng các sự điều chuyển hướng trong vùng đất chăm sóc sức khỏe

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC - GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

 Down comes the Primadonna : Primadinna là một nhân vật nữ chính trong một vở kịch Oprera, cô ấy nghĩ bản thân mình luôn làm tốt hơn những người xung quanh, bởi vậy dẫn đến tình trạng không làm tốt vai trò của mình trong công việc nhóm). Đây là một ví dụ gợi hình cho :

 Bác sĩ ngày nay phải đối mặt với những thách thức của hội nhập, liên kết với nhau để tạo thành một mạng lưới của dịch vụ chăm sóc, cái mà vượt quá năng lực của một cá nhân. ( Vai trò làm việc nhóm)

pháp tiếp cận mang tính toàn diện, triển khai toàn diện và các phương pháp tư vấn để bác sĩ có thể phối hợp tham gia. ( Vai trò của Leadership)

 Các nhà quản lý y tế cần áp dụng một phương

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC- GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

 You Dr…I Manager

Các nhà quản lý y tế phải có các chiến lược và biện pháp để khuyến khích thúc đẩy sự tham gia và phát huy năng lực của bác sĩ, nhân viên y tế, hạn chế tình trạng xung đột nhóm (Vai trò của leadership trong điều hành và xử lý xung đột nhóm)

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC - GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

CỦA BỆNH NHÂN

 XÁC ĐỊNH QUAN ĐIỂM CHIẾN LƯỢC- TRẢI NGHIỆM

 Dưới đây là trục tiếp hợp giữa các nhân tố trong chăm sóc sức khỏe trong môi trường bệnh viện

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC - GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

CỦA BÁC SĨ

 XÂY DỰNG KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO

sĩ chính quy

 Tạo nên vai trò lãnh đạo của bác

 Lựa chọn/ bổ nhiệm đúng bác sĩ (bác sĩ có khả năng và làm đúng chuyên môn)

 Làm rõ kì vọng

 Huấn luyện và phát triển

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC - GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

 Công nhận

 Điều hòa

 Hỗ trợ

hoạch

 Khuyến khích các ý tưởng, kế

 Chuỗi kế hoạch

 Tài năng lãnh đạo

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC - GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

 Phát triển mô hình thúc đẩy giao

 GIAO TIẾP

tiếp giữa các nhân viên y tế và với bệnh nhân

 Giao tiếp văn bản

 SOPS (quy trình vận hành tiêu

chuẩn gồm các bước của quá trình đảm bảo ổn định đầu ra chất lượng), quy trình làm việc

 Sử dụng ngôn ngữ thống nhất

 Bác sĩ phát triển các kĩ năng về giao tiếp cũng như lắng nghe

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC - GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

không chính thức

 Ghi lại và thực hiện các kế hoạch

hành động

 Tổ chức các cuộc họp chính thức/

 Phổ biến thông tin toàn cầu, đảm bảo mọi cá nhân được tiếp nhận một nguồn thông tin và lượng thông tin như nhau.

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC - GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

 TRAO QUYỀN

 Tham gia định hướng bác sĩ

bệnh viện

 Phát triển bác sĩ- Thỏa thuận của

dựng chiến lược.

 Bác sĩ tham gia quyết định và xây

 Phát triển mục tiêu chung

chuyên nghiệp

 Thực thi các hành vi mang tính

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC - GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

đạo

 Bác sĩ có thể trở thành nhà lãnh

 Minh bạch

 Phản hồi

 Cho phép thử và sai sót

nghiêm túc

 Trao quyền cho bác sĩ/ Phản hồi

 Chấp nhận khác biệt trong sự hợp

 Tạo ra trách nhiệm chung

 Khuyến khích đổi mới

BÁC SĨ THAM GIA VÀO MÔI TRƯỜNG CHĂM SÓC - GIẤC MƠ CỦA MỘT QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

 BÁC SĨ GẮN KẾT VỚI BỆNH VIỆN

 Tất cả các nhân viên ( phi lâm sàng và lâm sàng) đặc biệt

là các bác sĩ

 Thu hút, phát triển, giữ lại các tài năng

 Trải nghiệm đặc biệt của bệnh nhân

 Phát triển giống như một tổ chức xuất sắc

 Tăng cường phát triển kinh doanh

 Tạo sự hài lòng cao cho các bên tham gia,