intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chương 7: Chiến lược giá

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

103
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chương 7: Chiến lược giá bao gồm những nội dung về giá được điều chỉnh theo giá trị, thiết lập giá, tác động của đấu giá tới lợi nhuận, chiết khấu, điều chỉnh giá, điều chỉnh không tăng giá,... Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương 7: Chiến lược giá

Chapter 7<br /> <br /> Chi n lư c giá<br /> <br /> 1<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 1<br /> <br /> Kotler on Marketing<br /> Hãy bán theo giá tr ,<br /> ñ ng theo giá.<br /> <br /> Sell value, not price.<br /> <br /> 2<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 2<br /> <br /> Chín chi n lư c giá - ch t lư ng<br /> <br /> 3<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 3<br /> <br /> Giá ñư c ñi u ch nh theo giá tr<br /> <br /> 4<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 4<br /> <br /> Thi t l p giá<br /> Bư c 1: Ch n l a m c tiêu ñ nh giá<br /> T n t i Survival<br /> T i ña hóa l i nhu n Maximize current profits<br /> T i ña hóa th ph n Maximize their market share<br /> ð nh giá ñ thâm nh p th trư ng<br /> Th trư ng r t nh y c m v i giá và m t m c giá th p s<br /> thúc ñ y s gia tăng th trư ng<br /> Chi phí s n xu t và phân ph i n m trong m c ñ ch u<br /> ñ ng ñư c<br /> Giá th p không khuy n khích s tham gia c a các ñ i th<br /> c nh tranh (hi n t i hay ti m năng)<br /> <br /> 5<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 5<br /> <br /> Thi t l p giá<br /> Bư c 2: Quy t ñ nh nhu c u<br /> Nh ng y u t làm gi m tính nh y c m v i giá c a<br /> nhu c u<br /> S n ph m quá ñ c bi t<br /> Ngư i mua không bi t nhi u v hàng hóa thay th<br /> Ngư i mua không d dàng so sánh ch t lư ng c a các<br /> hàng hoá thay th<br /> Chi phí cho món hàng ch chi m 1 t l nh so v i t ng<br /> thu nh p c a ngư i mua<br /> M t ph n hay toàn b chi phí ñư c tr b i ngư i khác<br /> S n ph m ñư c s d ng tương thích v i tài s n ñã<br /> ñư c mua<br /> S n ph m có ch t lư ng cao hơn và ñ c bi t hơn so v i<br /> các s n ph m khác<br /> Ngư i mua không th d tr hàng hóa<br /> <br /> 6<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 6<br /> <br /> Thi t l p giá<br /> D ñoán ñư ng c u<br /> ð co giãn theo giá c a ñư ng c u<br /> Price Elasticity of Demand<br /> Không co giãn Inelastic<br /> Co giãn Elastic<br /> <br /> 7<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 7<br /> <br /> Thi t l p giá<br /> Bư c 3: Ư c tính Chi phí<br /> Chi phí s n xu t<br /> Chi phí c ñ nh<br /> Chi phí bi n ñ i<br /> T ng chi phí<br /> Chi phí trung bình<br /> <br /> 8<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 8<br /> <br /> Thi t l p giá<br /> <br /> Bư c 4: Phân tích chi phí, giá và<br /> b n chào c a ñ i th<br /> <br /> 9<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 9<br /> <br /> Thi t l p giá<br /> Bư c 5: Ch n l a 1 phương pháp ñ nh giá<br /> ð nh giá niêm y t Markup Pricing<br /> Unit Cost = variable cost + (fixed cost/unit sales)<br /> Markup price = unit cost/ (1 – desired return on sales)<br /> <br /> ð nh giá theo m c l i mong mu n<br /> Target-Return Pricing<br /> Target-return price =<br /> unit cost + (desired return X investment capital)/unit sales<br /> <br /> 10<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 10<br /> <br /> Thi t l p giá<br /> ð nh giá theo giá tr c m nh n<br /> Perceived-Value Pricing<br /> Giá tr c m nh n Perceived value<br /> Value-in-use price<br /> <br /> ð u giá<br /> ð nh giá theo nhóm hàng<br /> <br /> 11<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 11<br /> <br /> Thi t l p giá<br /> ð nh giá khuy n mãi<br /> Khuy n mãi theo s ki n<br /> Hoàn l i 1 ph n ti n<br /> Cho vay lãi su t ưu ñãi<br /> Tr góp<br /> B o hành và d ch v<br /> Chi t kh u<br /> <br /> 12<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 12<br /> <br /> Thi t l p giá<br /> ð nh giá phân bi t<br /> ð nh giá theo khách hàng<br /> ð nh giá theo hình th c s n ph m<br /> ð nh gía theo kênh phân ph i<br /> ð nh giá theo v trí ñ a lý<br /> ð nh giá theo th i gian<br /> <br /> 13<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 13<br /> <br /> Tác ñ ng c a ñ u giá ñ i v i l i nhu n<br /> <br /> Giá ñư c<br /> bán<br /> <br /> L i<br /> nhu n<br /> <br /> $ 9,500<br /> <br /> $ 100<br /> <br /> 0.81<br /> <br /> $ 81<br /> <br /> 10,000<br /> <br /> 600<br /> <br /> 0.36<br /> <br /> 216<br /> <br /> 10,500<br /> <br /> 1,100<br /> <br /> 0.09<br /> <br /> 99<br /> <br /> 11,000<br /> <br /> 1,600<br /> <br /> 0.01<br /> <br /> 16<br /> <br /> 14<br /> <br /> Xác su t<br /> (gi ñ nh)<br /> <br /> L i nhu n d<br /> tính<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 14<br /> <br /> Chi t kh u<br /> <br /> Chi t kh u<br /> ti n m t:<br /> Chi t kh u s<br /> lư ng:<br /> <br /> 15<br /> <br /> Giá ñư c gi m cho ngư i<br /> mua tr ti n nhanh<br /> Giá ñư c gi m cho ngư i<br /> mua s lư ng nhi u<br /> <br /> TS Nguy n Minh ð c 2009<br /> <br /> 15<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2