intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Diễn thuyết trước công chúng: Kỹ năng trình bày

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:49

12
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Diễn thuyết trước công chúng: Kỹ năng trình bày" được biên soạn với mục tiêu giúp người học nắm được bản chất truyền thông và quá trình truyền thông; vai trò của truyền thông trong môi trường công việc và kinh doanh; truyền thông hiệu quả và các thách thức. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm được nội dung chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Diễn thuyết trước công chúng: Kỹ năng trình bày

  1. KỸ NĂNG TRÌNH BÀY
  2.  Bản chất truyền thông và quá trình truyền thông  Vai trò của truyền thông trong môi trường Nội dung công việc và kinh doanh  Truyền thông hiệu quả và các thách thức
  3. Thế nào là truyền thông hiệu quả?
  4.  Bắt nguồn từ tiếng Latin, có nghĩa là truyền đạt, chia sẻ hoặc làm cho phổ biến. Khái niệm  Communication – Communicare truyền thông  Là một quá trình trao đổi tin tức, ý tưởng, quan điểm … , như một cách thức để cá nhân / tổ giao tiếp chức chia sẻ hiểu biết với nhau.
  5.  Tạo điểm chung giữa các bên liên quan  Communication – Common – Communis Bản chất của  Quá trình 2 người hoặc nhiều hơn trao đổi truyền thông thông tin, suy nghĩ, cảm xúc … sao cho cả hai bên nâng cao hiểu biết chung về một vấn đề có và quá trình chủ định. truyền thông  35% là ngôn từ, 65% là phi ngôn từ
  6.  Điều ta nghe  Ngữ điệu  Ngôn từ rõ ràng  Ngôn từ biểu cảm  Điều ta nhìn hoặc cảm thấy Các yếu tố  Nét mặt trong truyền thông  Trang phục  Tư thế giao tiếp  Ánh mắt  Động chạm  Cử chỉ  Câu từ
  7. Quá trình truyền thông
  8. Quá trình truyền thông giao tiếp
  9.  Không khí, bối cảnh, điều kiện xung quanh  Quan hệ, trải nghiệm đã có giữa hai bên  Hiểu biết, tâm trạng  Hệ giá trị, niềm tin, văn hóa, sự tôn trọng Các yếu tố cản trở  Hệ tham chiếu trong giao tiếp  Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ  Kỹ năng lắng nghe  Cảm xúc xen giữa  Các yếu tố gây nhiễu xung quanh
  10.  Định kiến  Kiến thức, hiểu biết đã có Yếu tố ảnh hưởng  Ngôn ngữ hiệu quả  Cảm xúc, thái độ truyền thông  Kỳ vọng mỗi bên giao tiếp bằng lời  Tín hiệu phi ngôn ngữ
  11.  Truyền thông giao tiếp trong kinh doanh các thông điệp được gửi và nhận vì mục đích công Truyền thông việc của tổ chức giao tiếp  Khác với giao tiếp mang tính cá nhân, truyền thông giao tiếp trong công việc có tình hình trong kinh doanh thức, chuẩn mực cao hơn.
  12.  Giao tiếp xã giao  Xây dựng và củng cố mối quan hệ Vai trò  Trao đổi thông tin và kiến thức của truyền thông  Để thuyết phục hoặc thúc đẩy ai đó trong môi trường  Để giải quyết vấn đề làm việc  Để chia sẻ cảm xúc
  13.  Nhận được điều anh/chị mong muốn (công việc, sự hợp tác, giúp đỡ…)  Được ghi nhận, được thăng tiến Vai trò  Dẫn dắt, lãnh đạo người xung quanh của truyền thông  Làm việc hiệu quả, năng suất hơn giao tiếp  Kết nối, quan hệ tốt hơn với người xung quanh đối với cá nhân  Đóng góp vào hiệu quả và sự thành công của tổ chức anh/chị tham gia
  14.  Quan hệ chặt chẽ với các cá nhân và nhóm quan trọng  Tác động đến nhận thức và xu hướng  Tăng năng suất làm việc và thúc đẩy giải quyết vấn đề  Kết quả tài chính tốt hơn và lợi nhuận cao hơn cho nhà Vai trò đầu tư  Nắm bắt sớm các vấn đề nghiêm trọng (ví dụ chi phí của truyền thông tăng, cảnh báo an toàn …) giao tiếp  Ra được quyết định chắc chắn hơn dựa trên thông tin đối với tổ chức kịp thời, tin cậy  Thông điệp tới khách hàng rõ ràng và thuyết phục hơn  Thúc đẩy sự tham gia của nhân viên, dẫn đến nâng cao sự hài lòng, giảm bỏ việc
  15. DOANH NGHIỆP Biết cách tổ chức các ý tưởng và thông tin một cách hợp lý và hoàn chỉnh MONG ĐỢI GÌ Ở Thể hiện ý tưởng và thông tin một cách mạch lạc KHẢ NĂNG và thuyết phục GIAO TIẾP CỦA Chủ động lắng nghe người khác NHÂN VIÊN? Giao tiếp hiệu quả với những người có nguồn gốc và kinh nghiệm khác nhau Sử dụng công nghệ truyền thông hiệu quả
  16. Làm chủ quy tắc ngữ pháp, chính tả và các nguyên DOANH NGHIỆP tắc khác về viết và nói sao cho thuyết phục MONG ĐỢI GÌ Ở Giao tiếp một cách văn minh, phong cách KHẢ NĂNG chuyên nghiệp, ngay cả khi giao dịch với người đối thoại không hài lòng hoặc thù địch GIAO TIẾP CỦA Có đạo đức, ngay cả trong những tình huống NHÂN VIÊN? chưa rõ ràng (nhạy cảm) Quản lý thời gian cho phép một cách khôn ngoan và sử dụng hiệu quả các nguồn lực
  17.  Văn bản  Biên bản, kết luận cuộc họp,  Thư từ, trao đổi nội bộ  Báo cáo định kỳ  Thư gửi đối tác, khách hàng  Tin tức, bảng tin Giao tiếp  Trao đổi trực diện trong công việc  Gọi điện  Đối thoại trực tiếp (theo phương tiện)  Họp, trao đổi trong nhóm làm việc  Thông qua kênh trực tuyến  E-mail  Tin nhắn, thư thoại  Videoconferencing
  18.  Nội bộ  Biên bản, kết luận cuộc họp,  Báo cáo, kế hoạch định kỳ  Tin tức, bảng tin  Họp, trao đổi trong nhóm làm việc Giao tiếp  Ra bên ngoài trong công việc  Thư tới đối tác / khách hàng  Thông cáo báo chí (theo phạm vi)  Cá nhân  Thảo luận, trao đổi  Thăm hỏi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2