Mrs Lê Thúy Hạnh

ổ ộ ơ ế ự

i  Vi

tr

ườ ệ ế

 T ng  giám  đ c  Digimarketing  ố m t đ n v  tiên phong trong lĩnh  ị ố ạ t  nam.  v c  Ti p  th   s   t ề ư ấ ạ Chuyên  v   T   v n,  Đào  t o,  ị ứ th   ng  và  Nghiên  c u  ị chuy n giao công ngh  ti p th   s . ố

ở ữ ề

 S  h u và qu n lý h n 1000 tên  ả t  Nam

ơ mi n  đ p  nh t  Vi (Doanhnghiep.vn,AmThuc.com. vn,BatDongSan.vn,DuLich.vn… )

Press Press Media Room Info Info Public Public Live Live Support Support Real Real Media Media Video Video Conference Conference

eSurvey eSurvey Sponsor Sponsor Event Event Online Online Sales Sales Promotion Promotion Internet Internet Ranking Ranking In Text In Text Marketing Marketing

Banner Banner RSS Feeds RSS Feeds Chat Room Chat Room Forum Forum Directory Directory Yellowpage Yellowpage Search Search Engine Engine Social Social Network Network News News Portal Portal

Video Clip Video Clip Podcast Podcast Article Article WebBlog WebBlog eCard eCard Microsite Microsite Website Website Photo Photo Album Album eBook eBook eProfile eProfile

Domain Domain Name Name Email Email Newsletter Newsletter

Online Marketing

Mô hình: Phối hợp các giải pháp tiếp thị số Phiên bản 2009 © Digimarketing

Offline Marketing

Assocition Assocition Affliate Affliate Program Program

Call Center Call Center

Trade Fair Trade Fair Exhibition Exhibition

Press Press Conference Conference

Seminar Seminar Workshop Workshop

Tờ rơi Tờ rơi Radio Radio Television Television Pano Pano Book Book SMS SMS Moblie Moblie Press Press Magazine Magazine

ế

ứ t Nam đ ng th

ệ ườ ử ụ

ính  ứ 17 trong top  ế ớ i.

ng s  ng i (giai đo n 2000­2008), tăng

9.561,5 %,  ề

t Nam ph

ứ ấ

ả Trong b ng x p h ng c a Miniwatts Marketing Group, t áng 3 năm 2008, Vi ế ế đ n h t th ó nhi u ng các qu c gia c ề ố i s  d ng Internet nh t th  gi ố ườ ùng internet  ó t c đ  tăng tr ưở ố ộ i d t Nam c Vi ạ ế ớ ố nhanh s  1 th  gi ứ ầ g p ấ 7,8 l n so v i qu c gia đ ng th  hai. Đ ng truy n  ườ ớ ớ ố ộ 300%/năm. Tính đ n ế át tri n v i t c đ   ệ ADSL Vi ngày 13/1/2010, Trung tâm Internet Vi ệ t Nam (VNNIC)  ó 100.000 tên mi n ề qu c gia  thông báo Vi “.vn”.  ố t Nam đã c ề à 170%/năm. Vi át tri n tên mi n l ẽ ể ố ộ t Nam s   T c đ  ph ự ứ đ ng th  nh t trong khu v c ASEAN trong năm 2010.

Báo cáo tiếp thị công nghệ số (Digital Marketing) của ADMA (hiệp hội tiếp thị công nghệ số Châu Á) cho rằng Việt Nam hiện tại có hơn 16 triệu người dùng Internet tham gia vào truyền thông xã hội (dưới nhiều hình thức: blog, web cá nhân, mạng xã hội). Việt Nam là quốc gia có lượng người sử dụng Facebook tăng nhanh nhất thế giới, tính đến 15/3/2010 đã có 1,084160 người, chiếm 0.34% lượng người sử dụng Facebook trên toàn thế giới. Một con số không nhỏ nếu chúng ta biết rằng, tại thời điểm tháng 4/2009, con số này chỉ vào khoảng 73,280 người sử dụng, khi đó Việt Nam còn nằm vị trí áp chót trong số 30 nước sử dụng Facebook ít nhất thế giới.

Website dù có hay và có đẹp đến mấy, nếu không quảng cáo thì cũng chỉ như một ốc đảo bí mật trên mạng internet vô cùng rộng lớn. Thương hiệu dù có nổi tiếng dưới mạng đến mấy, nếu không tham gia vào tiếp thị số thì sớm muộn cũng bị các đối thủ khác vượt qua. Quốc gia dù có to lớn đến mấy nếu không biết tận dụng Internet để quảng bá và phát triển thì chẳng khác nào tự bịt mắt mình trước ánh sáng của Thế kỷ XXI - kỷ nguyên của công nghệ thông tin và internet.

MONEY

TELEVISION

INTERNET

?

NEWSPAPER

Thống kê ưu thế của Obama so với McCain trên mạng xã hội:

Blog: Gần 500 triệu bài viết blog liên quan đến Obama cho đến khi diễn ra cuộc đối thoại giữa hai ứng viên cuối tháng 8, trong khi chỉ có 150 triệu bài viết liên quan đến McCain.

MySpace: Trong mạng xã hội MySpace, Obama cũng dẫn đầu với 844.927 người ủng hộ so với 219.404 của McCain. Trong hai ngày 3 và 4-11, Obama cũng "kiếm" thêm được 10.000 người ủng hộ mới, trong khi McCain chỉ được 964.

Twitter, Obama được tổng cộng 118.107 người ủng hộ, McCain: 4.942 người.

EARTH Version 2.0 (1945)

EARTH Version 1.0           (1492)

EARTH Version 3.0 (1990)

EARTH Version 4.0 (2020)

1/2010, Facebook lại làm nên kỳ tích tiếp theo khi vượt traffic tại thị trường béo bở nhất trước đối thủ Google.

Dù vô tình hay hữu ý Dù đang hạnh phúc hay đau khổ Dù bị động hay chủ động Dù muốn hay không

Chúng ta, tất cả, đang bước vào một thời đại mới, thời đại của Truyền thông số và các mạng xã hội. Trong thời đại đó:

Mỗi chúng ta là một Công dân điện tử

Mỗi doanh nghiệp là một công ty số

Mỗi chúng ta sẽ có một Blog

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một Website

Mỗi chúng ta sẽ tham gia ít nhất một Mạng xã hội

Mỗi doanh nghiệp sẽ tham gia Thị trường toàn cầu

DigiMarketing

New Media & Digital Marketing

Bước 1: Lập Blog hoặc Weblog cá nhân độc lập (Blogger.com/yourname)

Bước 2: Chọn một hoặc vài mạng cộng đồng tổng hợp để tham gia (MySpace.com, Facebook.com…)

Bước 3: Chọn một hoặc vài mạng cộng đồng chuyên ngành để tham gia ( Marketer.vn, Vnkmc.org, Phununet.com, Chacha.vn, Muctimonline.com, Giamdoc.vn…)

Bước 4: Chọn nhiều mạng cộng đồng hỗ trợ để tham gia (Slide.com, Youtube.com…)

CHỌN LỌC BLOG VÀ MẠNG XÃ HỘI

Ử Ụ

CÁC BLOG NÊN LÀM

Ộ CÁC M NG XàH I NÊN S  D NG

BLOGGER.COM WORDPRESS.COM NING.COM THI T K  THEO PHONG  Ế Ế

CÁCH RIÊNG

FACEBOOK.COM LINKEDIN.COM NING.COM ZING.VN VIADEO.COM PLAXO.COM TWITTER.COM FLICKR.COM

LETHUYHANH.BLOGSPOT.COM

CÁC CÔNG CỤ ONLINE NÊN DÙNG

ONLYWIRE.COM PRWEB.COM http://www.linkedin.com/static?key=application_directory http://photofunia.com/.

YOUTUBE.COM SLIDESHARE.NET SLIDE.COM GETRESPONSE.COM PICASSA.GOOGLE.COM DOCS.GOOGLE.COM GROUPS.GOOGLE.COM TRANSLATE.GOOGLE.COM WISESTAMP.COM

5.000 Friends

500 Friends

100 Friends

BOOK.DIGIMARKETING.ORG.VN

EVENT.DIGIMARKETING.ORG.VN

MON 02/8/2010

SOCIAL MARKETING WORKSHOP #1

Chúng ta càng ngày càng khó được tìm ra

Internet càng ngày càng phổ biến

Chúng ta càng ngày càng giống nhau

Blog hay MXH giúp thể hiện rất tốt cái riêng

ể ệ ấ

d ng nh ng cái đó, theo th ng kê, 100 ng

ư ườ i 95 ng

ủ i thì có t

ể ế

ứ M t cách khách quan, Internet, MXH, Blog, Mobile và r t nhi u cái khác… là nh ng th   ử giúp chúng ta th  hi n r t rõ và d  dàng cái tôi c a mình.  Nh ng chính khi chúng ta s   ậ ườ i th t v ng vì nh n ra  t hay nói ra.

ấ ọ ớ ằ r ng mình không có cái tôi gì đáng đ  vi

See You Again

www.digimarketing.vn