YOMEDIA
ADSENSE
Bài giảng Digital Marketing - Nguyễn Hữu Phát
187
lượt xem 32
download
lượt xem 32
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Search Engine Optimization (SEO) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Digital Marketing - Nguyễn Hữu Phát
- Giảng viên: Thạc sỹ Nguyễn Hữu Phát Kent International College
- Bạn và đối thủ của bạn đang đứng ở đâu trên bảng xếp hạng của Google ? 94% người dùng Internet Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm. 85% người dùng truy cập vào website là từ các trang tìm kiếm 70% người tìm kiếm không xem đến kết quả của trang tìm kiếm thứ 2. 97% người tìm kiếm không xem đến kết quả của trang tìm kiếm thứ 3
- Search Engine Optimization (SEO) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Search Engine Marketing (SEM) là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.
- Nơi mà người tìm tập trung nhất Bạn có muốn hiển thị tại nơi đây? Nào hãy cùng Nâng thứ hạng Tìm kiếm To attract prospective customers who are searching for you
- SEARCH Vị trí để người dùng lick Source: The Art of SEO
- • Từ khoá Đánh giá • Để phân tích và tìm các từ khóa có liên quan • Nội dung phát triển quảng cáo • Để hiển thị một thông điệp ấn tượng và phải Liên kết • Xây dựng Chiến lược • Ai liên kết đến trang web của bạn, số lượng liên kết? • Chiến dịch Đo lường & Phân tích • ROI của chiến dịch (CPC) • Thứ hạng của trang web của bạn
- Pay per Click campaign
- 1. Đưa ra danh sách keyword mà bạn muốn tìm kiếm ở vai trò khách hàng hoặc dựa thống kê user biết đến web của mình (MẸO: viewsouce code website đối thủ bạn sẽ biết keyword để copy) 2. Cấu trúc lại web để đưa meta code keyword, description trong website 3. Tối ưu hóa URL tìm kiếm 4. Đưa keyword vào các website khác nhưng Slideshare.net, Youtube…
- 1. Trang web phải được tối ưu tốt từ các thẻ Meta, cấu trúc web hợp ly, nội dung mạch lạc, tốc độ nhanh, hinh ảnh hợp lý 2. Được tích hợp các công cụ đo lường của google ngay trên web như Google Analytics, Robots, Sitemap… 3. Được tư vấn CRO tăng tỷ lệ bắt khách hàng trên website cực hiệu quả 4. Website được quảng bá cầu kỳ va rất chất lượng lên các hệ thống online khác va được nhiều người quan tam 5. Được nhiều hệ thống lớn đánh giá tốt 6. Có hiệu ứng mạng xa hội lanh mạnh vả đủ lan truyền Ngoài ra khi lên top 10 Google thì khách hàng và đối thủ cũng đã thấy thương hiệu của ta xuất hiện mạnh mẽ và càng lâu dài sự cộng hưởng cảng lớn sẽ thúc đẩy website phat triển mạnh mẽ hơn.
- Trình tự cần làm gồm các bước cơ bản như sau 1. Chọn keyword gắn liền với tên của domain: Giả sử domain của tôi có tên là www.muatuyensinh.com thì tôi nên chọn keyword “mùa tuyển sinh” hay “tuyển sinh" , “mua tuyen sinh” gì đó... 2. Tối ưu hóa website: đặt meta title, meta description, meta keyword và meta content => hiển thị khi search keyword trong code website. 3. Submit website tới các directory: Có khá nhiều directory cho các bạn submit website của mình miễn phí. Nhưng lưu ý một điều là bạn nên chọn các directory có page rank (càng cao càng tốt) 4. Submit bài viết có kèm keyword vào các diễn đàn: Việc này đòi hỏi bạn phải kỳ công một chút vì bạn phải chuẩn bịbài viết có sức thu hút người đọc, nội dung chọn lọc và phải là “độc nhất vô nhị”! Submit bài viết có liên quan tới website của bạn và đừng quên kèm theo vài keyword cho website của bạn trong đó!
- Trình tự cần làm gồm các bước cơ bản như sau 5. Blog comment + Forum comment để lấy back link cho website: Có 2 hình thức là comment qua blog có kèm theo text link cho keyword của bạn 6. Trao đổi link: Có 2 kiểu trao đổi link cơ bản là link 2 chiều và link 3 chiều 7. Tham gia vào các mạng xã hội: bao gồm LIKE, comment website nhưng lại hiển thị trên website => Việc làm này cũng có một phần lợi thế để bạn kiếm được thêm khách ghé thăm cho website của bạn nếu như bạn tham gia đúng lĩnh vực. Có thể làm quen, giao lưu, bình luận với các thành viên khác trong diễn đàn
- Dưới đây là 5 thủ thuật và chiến thuật cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm, thu hút người dùng vào website và tăng cả doanh số. 1. Vị trí từ khoá › Nếu bạn gõ vào khung tìm kiếm của Google với tên sản phẩm của bạn, có khả năng là bạn sẽ ở vị trí số 1. Kết quả thứ hạng của SEO cũng thay đổi tuỳ theo vị trí địa lí của từng nước. › Chú ý phiên bản Google sử dụng khi tìm kiếm để cho kết quả tìm kiếm chính xác nhất. 2. Lựa chọn từ khoá › Ví dụ nếu bạn bán đồng hồ thì có thể người dùng sẽ gõ vào khung tìm kiếm từ phụ kiện thời trang để tìm món đồ bạn bán. › Cách duy nhất để chọn từ khóa là phải nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu website, nói chuyện với khách hàng, phân tích website đối thủ là những cách hữu hiệu để chọn ra từ khóa cần thực hiện SEO cho bạn
- Dưới đây là 5 thủ thuật và chiến thuật cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm, thu hút người dùng vào website và tăng cả doanh số. 3. Nội dung – Trái tim của SEO › Chiến thuật SEO hiệu quả không thể thiếu nội dung. Nội dung chính là trái tim của SEO hay như vẫn thường nghe Content is King (nội dung là vua). › Hãy nghĩ ra đề tài và từ khóa đi cùng để tạo ra nội dung, đăng bài viết đó lên blog và đừng quên chia sẻ chúng lên mạng xã hội. 4. Social media – xu hướng tất yếu › Chèn những biểu tượng chia sẻ lên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, PInterest vào mỗi trang trên website của bạn để gia tăng cơ hội người dùng nhấn vào Like hay Share hay Tweet cho trang đó. › Thực hiện SEO cho trang Business Facebook Page Youtube – bộ máy tìm kiếm sau Google › Tạo ra video và chia sẻ lênYoutube là website của bạn đã có được nguồn backlink đáng tin cậy. › Thêm vào đó là những từ khóa cần làm SEO và tạo thêm liên kết từ những website chia sẻ video này đến website chính của bạn.
- ! Phần này là “bí kiếm” chỉ dạy trên lớp, trao đổi trực tiếp. Cơ chế này cho phép bạn đưa keyword lên Google Search MIỄN PHÍ và SAU 10 PHÚT là lên TOP 3
- Mức phí SEO 1 từ khóa phụ thuộc vào độ khó & mức độ cạnh tranh. Độ khó của từ khóa là độ cạnh tranh giữa trang web của bạn với các trang web khác nằm trên trang 1 Google. Trong bài viết này, tôi đề cập đến 2 cách tính giá SEO phổ biến nhất hiện nay Đầu tiên, chúng ta tìm hiểu những chi phí trong dịch vụ SEO, bao gồm: 1. Phí đưa lên TOP 10 hoặc TOP 5 hoặc TOP 3 2. Phí duy trì hàng tháng 3. Phí chỉnh sửa website để tối ưu về SEO (nếu có): 1 - 3tr
- Phương án 1: Phí đẩy từ khóa cao, phí duy trì hàng tháng thấp › Chi phí đẩy từ khóa TOP 10 = 25% * (Giá CPC x Lượng tìm cục bộ hàng tháng) › Chi phí duy trì hàng tháng = 10% * ( Chi phí đẩy từ khóa ) Phương án 2: Phí đẩy từ khóa thấp, phí duy trì hàng tháng cao › Chi phí đẩy từ khóa TOP 10 = 10% (Giá CPC x Lượng tìm cục bộ hàng tháng) › Chi phí duy trì hàng tháng = 50% * ( Chi phí đẩy từ khóa ) › Khách hàng ký hợp đồng tối thiếu 06 tháng. › Ví dụ: Tính giá SEO từ khóa "Ao doi"
- Phương án 1: › Chi phí ban đầu = 25% * 5.400 * 3.295 = 4.448.250 VNĐ / 1 lần › Chi phí duy trì = 10% * 4.448.250 = 444.825 VNĐ / 1 tháng ==> Tổng chi phí trong 06 tháng là: 7.117.200 VNĐ Phương án 2: › Chi phí ban đầu = 10% * 5.400 * 3.295 = 1.779.300 VNĐ › Chi phí duy trì = 50% * 1.779.300 = 889.650 VNĐ ==> Tổng chi phí trong 06 tháng là: 7.117.200 VNĐ
- Ví dụ với những từ khóa rất phổ biến như “nội thất”, “bất động sản” thì sẽ có rất nhiều trang web cạnh tranh với trang web của bạn, vì thế mà mức độ khó của những từ khóa này sẽ rất cao. Độ khó được tính từ 10-20 tiêu chí khác nhau và có thể thống kê được, ví dụ: › Số lượng bài viết khi search "keyword", › Số lượng đối thủ nằm trong trang 1 › Số lượng tìm kiếm cục bộ chính xác / tháng › Chiều dài của từ khóa (1,2,3,.. từ) › Domain có chứa từ khóa ? › Tuổi thọ của Domain › PR hiện tại của trang làm SEO › Thứ hạng hiện tại trên Google,..
- Độ khó Chi phí đưa Chi phí duy trì Vị trí trên Thời gian lên TOP (VNĐ) (VNĐ/tháng) Google.com.vn lên TOP 1 1.000.000 100.000 Top 10 3 tháng 2 3.000.000 300.000 Top 10 3 tháng 3 5.000.000 500.000 Top 10 4 tháng 4 8.000.000 800.000 Top 10 4 tháng 5 10.000.000 1.000.000 Top 10 4 tháng 6 12.000.000 1.200.000 Top 10 4 tháng 7 15.000.000 1.500.000 Top 10 5 tháng 8 18.000.000 1.800.000 Top 10 5 tháng 9 20.000.000 2.000.000 Top 10 6 tháng
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn