GIẢI MÃ DIGITAL MARKETING

Presentation by:

Mr. Nam Nguyen - Head of Studies (Digital Media Faculty)

Mr. Phat Nguyen – Digital Marketing Manager

Find out more at the kent..vn

HÃY XEM TÔI KINH DOANH ONLINE?

KẾT QUẢ THÌ SAO ?

TÔI CẦN CHUẨN BỊ GÌ ?

1. Cách tìm khách hàng mục tiêu.

2. Sở hữu cách viết bài “Chốt Sale”.

3. Cửa hàng Online & thiết kế hình ảnh

4. Xây dựng “công ty Online”.

5. Quảng bá: Google, facebook, SMS, Email…

6. Hậu mãi & Re-sale.

TÌM KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

SẴN SÀNG CHO ĐI ĐỂ ĐƯỢC ĐÓN NHẬN

• Đạo Phật: “Nếu chúng ta muốn gì thì hãy làm điều đó cho người

• Nếu bạn muốn kinh doanh:

khác”

1. Đặt quyết tâm năm đầu tiên xây dựng mối quan hệ. 2. Hãy cho đi những nội dung có giá trị (Từ 6 – 12 tháng) 3. Sau đó thì hãy kinh doanh Online.

KINH DOANH = SẴN SÀNG CHO ĐI

QUI TRÌNH KINH DOANH

1. Xây dựng mối quan hệ, đừng nghĩ liền

2. Cung cấp thông tin hữu ích. 3. Bán sản phẩm tốt & dịch vụ hậu mãi chu

đáo.

chuyện bán hàng.

4. Biến bạn bè thành đại lý và lan tỏa dịch vụ.

CÁCH VIẾT BÀI “CHỐT SALE”

TỔNG QUAN

XUẤT BẢN NỘI DUNG

• Tại sao phải xuất bản ? • Xuất bản cái gì, cho ai, khi nào ? • Xuất bản : Google, Facebook,

Email, SMS…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA SEO

TẠI SAO CONTENT MARKETING LÀ QUAN TRỌNG ?

KINH DOANH = CÂU CÁ

CHIẾN LƯỢC CÂU CÁ

1. Cần câu: Giải pháp. 2. Mồi câu: Nội dung sản phẩm, lời cam

kết.

3. Lưỡi câu: Lời mời chào mua hàng hay

4. Câu ở đâu: Câu nhà mình, nhà khách,

nút đăng ký.

cùng làm tiếp thị liên kết.

CẤU TRÚC BÀI VIẾT CHỐT SALE

Vấn đề & tại sao phải mua ?

1. Bán giải pháp, bán lợi ích, bán giá trị.

2. Bán cái khách hàng cần, chứ không bán cái mình có.

Find out more at the kent.edu.vn

3. Viết ngắn gọn khoảng 3-5 hàng.

Đưa ra sự thành công & phát biểu.

1. Hình ảnh + cảm nhận khách hàng, đối tác.

2. Chú ý tìm đúng người của lĩnh vực.

Find out more at the kent.edu.vn

Đảm bảo sự hài lòng 100%.

1. Cam kết giá hợp lý nhất, chất lượng tốt nhất.

2. Hoàn tiền 100% nếu không thích.

Find out more at the kent.edu.vn

Hình thức thanh toán & bản đồ

1. Giao hàng tận nơi miễn phí.

2. Thanh toán an toàn qua Ngân lượng, Bảo kim

Find out more at the kent.edu.vn

Chốt Sale: Giảm giá từ… và chỉ còn .. ngày…

1. Chốt Sale từng ngày.

2. Tạo sự khan hiếm sản phẩm

Find out more at the kent.edu.vn

Nếu không mua: Hãy để lại thông tin

1. Chúng tôi sẽ có những quà tặng giá trị dành

cho bạn.

Find out more at the kent.edu.vn

2. Hãy để lại thông tin.

1. Vấn đề & tại sao phải mua ?

2. Giải pháp & lợi ích để tạo tin tưởng.

3. Đưa ra sự thành công & phát biểu.

4. Đảm bảo sự hài lòng 100%.

5. Hình thức thanh toán & bản đồ.

6. Tại sao tôi phải dùng sản phẩm này?

CONTENT MARKETING

7. Chốt Sale: Giảm giá từ… và chỉ còn .. ngày…

8. Để lại thông tin để tư vấn

Find out more at the kent.edu.vn

TẦM QUAN TRỌNG CỦA SEO

Bạn diễn cho ai xem ?

Hãy để Google tìm khan giả cho bạn.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA SEO

QUI TRÌNH SEO

QUI TRÌNH SEO

QUI TRÌNH SEO

QUI TRÌNH SEO

CÁC BƯỚC SEO BÀI VIẾT

SEO Onpage

• Tối ưu thẻ title, meta keywords, meta description

• Các thẻ h1, h2, h3

• Tối ưu SEO Friendly ( Đường dẫn thân thiện )

• Tối ưu các thẻ ALT, dung lượng, trong hình ảnh

• Tối ưu mật độ từ khóa ( keywords density )

• Xây dựng sitemap cho website

• Tối ưu Internal back link

SEO Offpage

• Đăng bài viết PR marketing, Forum, Blog

• Social Media: Facebook, Google +

• Trao đổi textlink

• Liên kết Website vệ tinh, Google hỏi đáp.

QUI TRÌNH SEO BÀI VIẾT

B1: Tiêu đề và URL phải chứa từ khoá.

B2: ChènKeyword trong data meta trên cả bài viết và menu

QUI TRÌNH SEO BÀI VIẾT

B3: Tiêu đề dùng heading 1 hay heading 2, Tạo backlink ở phần intro,

QUI TRÌNH SEO BÀI VIẾT

B4: Phải có tối thiểu 4 từ khóa ở phần content và tạo backlink

QUI TRÌNH SEO BÀI VIẾT

B5: Tối ưu hóa hình ảnh B6: Chèn bài viết, khóa học có liên quan

QUI TRÌNH SEO BÀI VIẾT

B7: Chèn các tag (Có dấu và không dấu) B8: Đăng ký trang trong Google Web Master Tool (Nếu cần) B9: Tạo backlink từ các trang uy tín - Vào FB đăng bài viết, Like, Share. - Vào diễn đàn, website… có thứ hạng cao hơn đăng bài PR.

TÓM TẮC

TÓM TẮC

B1: Tiêu đề và URL phải chứa từ khoá. B2: Chèn Keyword trong data meta trên cả bài viết và menu B3: Tiêu đề dùng heading 1 hay heading 2. B4: Phải có tối thiểu 4 từ khóa ở phần content và tạo backlink. B5: Tối ưu hóa hình ảnh. B6: Chèn bài viết, khóa học có liên quan. B7: Chèn các tag. B8: Đăng ký https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url B9: Tạo backlink từ các trang uy tín - Vào FB đăng bài, Like, Share. - Vào diễn đàn, website… thứ hạng cao hơn để PR.

QUI TRÌNH BIÊN TẬP BÀI PR

TÓM TẮC

B1: Thay đổi tiêu đề, URL, content (Find and replace) B2: Chèn Keyword trong data meta trên cả bài viết và menu B3: Tiêu đề dùng heading 1 hay heading 2. B4: Upload hình ảnh, đổi tên, chèn Alt B5: Phải có tối thiểu 4 từ khóa ở phần content và tạo backlink. B6: Chèn bài viết, khóa học có liên quan. B7: Chèn các tag. B8: Tạo backlink từ các trang uy tín - Vào FB đăng bài, Like, Share. - Vào diễn đàn, website… thứ hạng cao hơn để PR. - https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url

KINH NGHIỆM

KINH NGHIỆM.

1. Nên SEO từ khóa dài, ít cạnh tranh…để từ đó kéo những từ

khóa ngắn lên Top Google. (Ví dụ: học thiết kế đồ họa quận Bình Thạnh…)

2. Thuộc lòng các bước Post bài PR ở trên. 3. Hãy nhớ “If Content is King, Links Are Queen” 4. Để Google đưa lên nhanh thì Site thường xuyên Upload bài. 5. Trước mắt post bài PR bình thường, sau này chỉnh sau. 6. Tránh việc Link-out (Nếu cần thì trao đổi Link). 7. Xây dựng Marketing bằng sự yêu thương

Nguyen Dinh Nam Head of Media Technology Studies KENT INTERNATIONAL COLLEGE ------------------------------------------------------------------------------- Add: 219 - 221 Xo Viet Nghe Tinh St, Ward 17, Binh Thanh District, HCMC Cell: (+84) 0913 898 286 Email: dinhnam@kent-international.edu.vn; Website: http://www.kent.vn