
Cô cũng gửi qua một công ty ở Quảng Châu, chỉ sau 30 phút, email trả
lời “Cám ơn đã hỏi hàng. Tôi vừa họp ngay với phòng kỹ thuật, họ xác
nhận là làm được. Chúng tôi đã cho phòng thí nghiệm làm theo 3 công
thức phổ biến trên mạng là 1% muối, 2% muối và 10% muối. Quý
khách cho biết quy cách, chúng tôi sẽ gửi kết quả và báo giá trước 5
giờ chiều nay. Xie xie nị đã đọc meo. Lý Bội Bội”. Đâu mấy h sau, trên
website công ty Quảng Châu này lẫn trên mạng thương mại alibaba
hiện ra danh mục sản phẩm mới của họ là cá ngừ ngâm nước muối
đóng hộp, “cá ngừ ngâm đường, ngâm dấm, ngâm nước tương…”…đủ
loại cả. Họ email, gọi điện, video call sang Mỹ liên tục để ép mua làm
công ty Mỹ ấy sợ quá, phải bay qua ký hợp đồng độc quyền liền. Giả sử
công ty Mỹ ấy ký với công ty Thái Lan thì công ty Quảng Châu sẽ vẫn
có thể nhận được đơn hàng từ các khách hàng khác, của nước khác. Cứ
một hỏi hàng (inquiry) tới tay họ, thì không bao giờ thoát ra được, cái
gì chưa có thì họ sẽ làm cho có. Thậm chí họ còn nhân lên hàng chục
inquiry khác, tạo ra nhu cầu để bán hàng. Tất cả là nhờ nhân viên bán
hàng thông minh, giỏi giang, lanh lợi. Doanh nghiệp càng ngày càng
nhiều đơn hàng, nhiều mặt hàng mới, nhân viên ngày càng đông, nhà
xưởng càng mở rộng ra, doanh số càng tăng cao, lương bổng cũng
tăng theo ào ào theo cấp số bội. Vì toàn nhân viên như Lý Bội Bội,