intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 2 - Đặng Trang Viễn Ngọc

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

515
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 2 trình bày về sự ấn tương ban đầu và yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp. Chương này trình bày 5 nội dung chính, đó là: Ý nghĩa và tầm quan trọng của ấn tượng ban đầu, phương pháp khắc phục một số biểu hiện tâm lý bất lợi trong lần đầu gặp, trang phục, đồng phục khi làm việc, diện mạo của người lao động. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 2 - Đặng Trang Viễn Ngọc

  1. Kỹ năng giao tiếp Nghệ thuật giao tiếp Giảng viên: Ths Đặng Trang Viễn Ngọc Giảng viên: Ths ĐẶNG TRANG VIỄN NGỌC Email: ngoceo04@yahoo.com.vn Thuật ngữ viết tắt giao Chữ tiếp viết tắtđộng giao tiếp GT hoạt HĐGT kỹ năng KN kỹ năng giao tiếp KNGT khách hàng KH đời sống xã hội ĐSXH khái niệm KhN nghiên cứu NC mục đích MĐ phát triển PT vai trò VT mối quan hệ MQH đời sống ĐS ngôn ngữ NN xã hội XH trang phục TP thông tin TT trang sức TS yếu tố YT thường xuyên TX nội dung ND không thường xuyên KTX quà tặng QT thuyết trình TTr 1
  2. Nội dung Chương I: Khái quát về hoạt động giao tiếp Chương 2: Ấn tượng ban đầu và yếu tố ảnh hưởng Chương 3: Một số nghi thức giao tiếp tiêu biểu Chương 4: Một số kỹ năng giao tiếp tiêu biểu Chương 5: Kỹ năng giao tiếp trong tổ chức Chương 6: Kỹ năng giao tiếp với khách hàng Chương 7: Hoạt động tiếp xúc và chiêu đãi Chương 2: Ấn tượng ban đầu và yếu tố ảnh hưởng 2.1. Ý nghĩa tầm quan trọng của ấn tượng ban đầu 2.2. 2.5. PP khắc phục Diện mạo của 1 số biểu hiện tâm lý người lao động Ấn tượng bất lợi trong lần gặp đầu ban đầu và YT ảnh hưởng 2.4. 2.3. Đồng phục khi làm việc Trang phục 2.1. Ý nghĩa tầm quan trọng của ấn tượng ban đầu YT cực kỳ quan trọng Câu nói xã giao Nên Không NN biểu cảm thận trọng thờ ơ hồn nhiên nâng niu lạnh nhạt chân thành 2
  3. 2.1. Ý nghĩa tầm quan trọng của ấn tượng ban đầu 2.1. Ý nghĩa tầm quan trọng của ấn tượng ban đầu Lời nói chẳng mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau 2.2. Phương 2.2. Phương pháp khắc phục khắc pháp một số biểu phụchiện tâm lý bất lợi trong lần đầu gặp gỡ một số biểu hiện tâm lý bất lợi PP trong lần đầu khắc gặpphục gỡ biểu hiện tâm lý bất lợi 2.1.1. 2.1.4. 2.1.2. 2.1.3. Tạo thế Tạo cho Bình tĩnh Tác động chủ động tâm hồn trước cần thiết làm tự tin trong thật sự danh tiếng tăng lòng lần đầu thanh thản đối phương can đảm gặp gỡ tự tin 2.1.1. Tạo thế chủ động tự tin trong lần đầu gặp gỡ 2.1.1. Tạo thế chủ động tự tin trong lần đầu gặp gỡ Chuẩn bị Tìm hiểu kỹ Lựa chọn Chọn đánh giá đúng nội dung phương án Xác định MĐ đối tượng địa điểm ứng xử trong cuộc gặp (MĐ, năng lực hình thức của tình huống tính cách cuộc trao đổi dự kiến sở trường) 3
  4. 2.1.1. Tạo thế chủ động tự tin trong lần đầu gặp gỡ 2.1.1. Tạo thế chủ động tự tin trong lần đầu gặp gỡ 2.1.2. Bình tĩnh trước danh tiếng của đối phương 2.1.2. Bình tĩnh trước danh tiếng của đốiKhi phương gặp người nổi tiếng Bình tĩnh Tự tin Tạo Thành công 2.1.2. Bình tĩnh trước danh tiếng của đối phương 2.1.2. Bình tĩnh trước danh tiếng của đối phương 4
  5. 2.1.3. Tác động cần thiết làm tăng lòng can đảm 2.1.3. Tác động cần thiết Động tác cần thiết cưỡng lại sự giao động làm tăng cơ lòng can đảm học (run) Không để người GT hít sâu, thấy bàn tay (= đặt tay thở ra từ từ Tạo nghị lực trên đùi, dưới gầm duy trì nhịp tim bàn, nắm mép bàn) dùng ánh mắt con bài hữu hiệu Thú nhận kêu gọi sự sự hồi hộp đồng cảm cuối cùng 2.1.4. Tạo cho tâm hồn thật sự thanh thản, tự tin 2.1.4. Tạo cho tâm hồn Lần đầu gặp gỡ thật sự thanh thản, tự tin tạo cảm giác Vui vẻ, chủ động Cơ sở Tâm trạng thực sự tiếp đón một cách vững chắc bình tĩnh, thanh thản tự nhiên, thoải mái tạo sắc mặt Sức mạnh lớn lao thuyết phục người đối thoại 2.3. Trang phục 2.3. Trang phục TP Nam – Nữ 2.3.1. 2.3.2. Cơ sở đánh giá bộ TP đẹp Sử dụng TP và TS 5
  6. 2.3.1. Cơ sở đánh giá bộ TP đẹp 2.3.1. Cơ sở đánh giá bộ TP đẹp Cơ sở đánh giá 2.3.1.5. 2.3.1.1. 2.3.1.2. 2.3.1.3. 2.3.1.4. Môi trường Nước da Dáng vóc Lứa tuổi Tính cách tiếp xúc 2.3.1.1. Nước da 2.3.1.1. Nước da Nước da Trắng Sạm Không kén màu: Kén màu: Nổi bật, thanh nhã Thanh nhã 2.3.1.2. Dáng vóc Dángvóc 2.3.1.2. Dáng vóc Màu sắc TP phù hợp Đùi Cao tròn Mập gầy thẳng trắng Vải thô, dày Vải mỏng, Váy ngắn sọc ngang nhũn, sọc dọc ca rô 6
  7. 2.3.1.3. Lứa tuổi 2.3.1.3. Lứa tuổi Lứa tuổi Màu sắc TP phù hợp Trung Thanh niên niên trở lên Nền nã Mạnh dạn chững chạc phóng khoáng nghiêm túc cá tính 2.3.1.3. Tính cách Tínhcách 2.3.1.3. Tính cách Màu sắc, chất liệu TP phù hợp Kín đáo Sôi nổi nhẹ Quyến rũ nhàng TP cá tính TP nghiêm TP hấp dẫn độc đáo túc, thanh lịch 2.3.1.4. Môi trường tiếp xúc 2.3.1.4. Môi trường tiếp xúc Môi trường tiếp xúc Màu sắc TP phù hợp Hội nghị Vũ trường tiệc ngoại giao rạp hát nghe hòa nhạc xem phim MT trang trọng dạo phố Nền nã Cách điệu chững chạc phóng khoáng nghiêm túc: cá tính đen 7
  8. 2.3.2. Sử dụng trang phục và trang sức 2.3.2. Sử dụng trang phục và trang Sử dụngsức trang phục và trang sức 2.3.2.1. Sử dụng trang phục 2.3.2.2. Sử dụng trang sức 2.3.2.1. Sử dụng trang phục 2.3.2.1. Sử dụng trang Sử dụng phục trang phục nam - nữ Màu sắc phù hợp Quần Giày Cavat Khăn Vớ áo dép Màu Màu màu màu sắc Màu chất liệu chất liệu sắc chất liệu chất liệu tương tương quần áo tương tương đồng đồng tương đồng đồng đồng 2.3.2.1. Sử dụng trang phục 2.3.2.1. Sử dụng trang phục Sử dụng trang sức nam – nữ Màu sắc phù hợp Nam Nữ vừa phải đơn giản, màu sắc tôn vinh trang nhã, hương trang nhã, hương vị vẻ đẹp thơm dịu nhẹ, quyến phù hợp: nước hoa, rũ, phù hợp sáp, keo xịt 5 8
  9. 2.4. Đồng phục khi làm việc 2.4. Đồng phục khi làm việc Đồng phục 2.4.1. 2.4.2. Khái niệm về đồng phục Ý nghĩa của đồng phục 5 2.4.1. Khái niệm về đồng phục 2.4.1. Khái niệm về đồng phục Trang phục đặc biệt Diện mạo con người Đồng phục Dành cho Mang tính một nhóm chuyên nghiệp người 2.4.2. Ý nghĩa về đồng phục 2.4.2. Ý nghĩa về đồng phục Thông qua Đồng phục Chỉnh trang Đánh giá đồng phục chủ nhân slide 5 9
  10. 2.5.2.5. Diện Diện mạo mạolao của người của độngngười lao động dáng vẻ bên ngoài ảnh hưởng rất lớn đến ấn tượng ban đầu của KH Lưu tâm đến Diện mạo 2.4.5. Diện mạo của NLĐ 2.4.5. Diện mạo Không tỏ ra của NLĐ buồn chán Vệ sinh mệt mỏi Không cá nhân, không hút ngáp dài, gãi đầu thuốc, uống rượu xoa mặt, cho tay vào bia, không nói chuyện túi quần, dựa lưng phiếm vào tường Yêu cầu về diện mạo Sử dụng đi đứng của NLĐ trang sức nói năng cười nước hoa trong công sở nóicần tỏ ra vừa phải lịch sự thực hiện Đầu tóc công việc gọn gọn gàng gàng, chuyên Slide 5 sạch sẽ nghiệp Hết chương 2 Cảm ơn đã chú ý lắng nghe! Hẹn gặp lại trong chuyên đề 3! 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2