v1.001511222
Bộ môn: NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
Trường: ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
1
CHUYÊN ĐỀ MARKETING NGÂN HÀNG
v1.001511222
GIỚI THIỆU HỌC PHẦN
I. Mục tiêu học phần:
Hiểu được marketing ngân hàng thông qua việc phân tích các đặc thù của hoạt động
ngân hàng đặc điểm của marketing ngân hàng
Nắm được các kỹ thuật nghiên cứu marketing dự đoán nhu cầu đối với các dịch
vụ tài chính cho các ngân hàng thương mại.
Hiểu được cách phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu định vị sản
phẩm cho ngân hàng thương mại
Nắm được nội dung của marketing hỗn hợp (Ps) cho các dịch vụ ngân hàng.
II. Nội dung nghiên cứu
Bài 1: Tổng quan về Marketing ngân hàng
Bài 2: Nghiên cứu môi trường kinh doanh của ngân hàng
Bài 3: Phân đoạn thị trường xác định mục tiêu
Bài 4: Một số chiến lược Marketing trong ngân hàng
2
v1.001511222
GIỚI THIỆU HỌC PHẦN (tiếp theo)
3
III. Tài liệu tham khảo
Nguyễn Thị Minh Hiền, Marketing Ngân hàng, Học viện Ngân hàng, Nội.
Phan Thị Thu (2007), Giáo trình QuntrNgân hàng Thương mi,Nxb.GiaothôngVn
tải, Nội, chương 8.
Trần Minh Đạo (2012), Marketing Cănbn, Nxb. Kinh tế quốc dân, Nội, chương 1, 2.
v1.001511222
BÀI 1
TỔNG QUAN VỀ MARKETING NGÂN HÀNG
ThS. Khúc Thế Anh
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
4
v1.001511222
TÌNH HUỐNG KHỞI ĐỘNG
Xem clip quảng cáo theo đường link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=KWoKgOP016Q
Anh/chị nhận thấy biểu tượng nào nhiều nhất? Ấn tượng của anh chị về
clip đó?
5