intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thống kê kinh doanh: Chương 3 - ĐH Kinh tế Quốc dân

Chia sẻ: Phong Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

194
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Thống kê kinh doanh: Chương 3 trình bày các nội dung sau: Một số vấn đề chung, hệ thống chỉ tiêu phản ánh thị trường, phương pháp phân tích và dự đoán thống kê thị trường. Đây là tài liệu học tập và giảng dạy dành cho sinh viên ngành tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thống kê kinh doanh: Chương 3 - ĐH Kinh tế Quốc dân

18/01/2018<br /> <br /> Chương 3:<br /> NGHIÊN CỨU THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG<br /> I<br /> <br /> II<br /> <br /> III<br /> <br /> MỘT SỐ<br /> VẤN ĐỀ<br /> CHUNG<br /> <br /> HỆ THỐNG<br /> CHỈ TIÊU<br /> PHẢN ÁNH<br /> THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> PHƯƠNG PHÁP<br /> <br /> PHÂN TÍCH<br /> VÀ DỰ ĐOÁN<br /> THỐNG KÊ<br /> THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG<br /> <br /> 1. Khái niệm và ý nghĩa nghiên cứu thống kê thị trường<br /> <br /> 2. Phân loại thị trường<br /> <br /> 3. Các yếu tố của thị trường<br /> <br /> 18/01/18<br /> <br /> 158<br /> <br /> 79<br /> <br /> 18/01/2018<br /> <br /> 1. Khái niệm<br /> Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập và phân tích một<br /> cách có hệ thống các dữ liệu về các vấn đề liên quan đến<br /> các hoạt động Marketing về hàng hóa và dịch vụ nhằm đưa<br /> ra những căn cứ khoa học cho việc ra quyết định trong quản<br /> trị kinh doanh.<br /> Nghiên cứu thống kê thị trường là việc sử dụng các<br /> phương pháp thống kê từ thu thập thông tin, xử lý, tổng hợp<br /> và phân tích trong nghiên cứu thị trường.<br /> <br /> 159<br /> <br /> 18/01/18<br /> <br /> Ý nghĩa<br />  Cung cấp đầy đủ thông tin chính xác để giúp người làm<br /> marketing đưa ra một chiến lược phù hợp và do đó mang lại<br /> hiệu quả cao.<br />  Từ những đánh giá tình hình thực tế thông qua số liệu thống<br /> kê, các công ty nghiên cứu thị trường có thể đưa ra dự báo<br /> trong tương lai.<br /> <br /> 18/01/2018<br /> <br /> 160<br /> <br /> 80<br /> <br /> 18/01/2018<br /> <br /> 2. Phân loại thị trường<br /> <br /> Thị trường hàng công nghiệp<br /> <br /> Thị trường hàng nông nghiệp<br /> <br /> Căn cứ vào nguồn<br /> gốc sản xuất ra<br /> hàng hoá<br /> <br /> Thị trường hàng hóa dịch vụ<br /> <br /> 161<br /> <br /> 18/01/18<br /> <br /> Phân loại thị trường<br /> <br /> Thị trường hàng sản xuất<br /> trong nước<br /> Căn cứ vào nơi<br /> sản xuất<br /> Thị trường hàng xuất nhập khẩu<br /> <br /> 81<br /> <br /> 18/01/2018<br /> <br /> Phân loại thị trường<br /> <br /> Thị trường chính<br /> <br /> Thị trường phụ<br /> <br /> Căn cứ vào khối<br /> lượng hàng hoá<br /> tiêu thụ<br /> <br /> Thị trường nhánh<br /> <br /> Thị trường mới<br /> <br /> Phân loại thị trường<br /> <br /> Thị trường máy móc<br /> Căn cứ vào mặt<br /> hàng<br /> Thị trường hàng nguyên vật liệu<br /> <br /> 82<br /> <br /> 18/01/2018<br /> <br /> Phân loại thị trường<br /> <br /> Thị trường người bán<br /> <br /> Thị trường người mua<br /> <br /> Căn cứ vào vai trò<br /> của người mua và<br /> người bán trên thị<br /> trường<br /> <br /> Phân loại thị trường<br /> <br /> Thị trường hiện thực<br /> Căn cứ vào sự phát<br /> triển của thị<br /> trường<br /> Thị trường tiềm năng<br /> <br /> 83<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2