
ĐẠI HỌC BÁCH KHOA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN LÝ CÔNG NGHIỆP
Bài tập môn Quản Lý Chất Lượng
TQM – THAM GIA TOÀN BỘ
GVHD: TS. Nguyễn Thúy Quỳnh Loan
LỚP : Cao học 2012 – Lớp 2 (Tối thứ ba)
NHÓM 6:
1. Nguyễn Thị Thu Thảo 12170960
2. Võ Bạch Ngọc Hoàng Thi 12170963
3. Lê Thị Thanh Trâm 12170976
4. Nguyễn Thị Thanh Uyên 12170990
5. Dương Quang Trường 12170983
6. Cao Văn Thìn 12170966
7. Bùi Tuấn Anh 12170846
8. Hồ Văn Thiền 11170844
9. Võ Thị Ngọc Hà 12170871
10. Hồ Đại Minh 11170798
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 04 năm 2013

Bài tập môn Quản Lý Chất Lượng
TQM – Tham gia toàn bộ Trang 2
MỤC LỤC
Phần I: Tóm tắt 5 bài báo về TQM – Tham gia toàn bộ ............................................................ 3
Bài 1 - Một khái niệm phân cấp về sự tham gia của nhân viên và ảnh hưởng của nó đến
chất lượng .................................................................................................................................... 4
Bài 2 – Hệ thống quản lý tích hợp ở các công ty vừa và nhỏ (SMEs) : một mô hình kinh
nghiệm đề xuất ............................................................................................................................. 9
Bài 3 - Sự tham gia của người lao động và cải tiến chất lượng trong doanh nghiệp sản xuất
vừa và nhỏ (SME): một phân tích so sánh ................................................................................. 14
BÀI 4 – Vai trò quản lý cấp cao trong thực thi TQM của công ty vừa và nhỏ ở Malaysia ....... 17
Bài 5 – Xem xét về trao quyền cho nhân viên trong các hoạt động TQM ................................. 20
Bài tổng hợp ............................................................................................................................... 24
Phần II: 3 hướng nghiên cứu về TQM - Tham gia toàn bộ........................................................ 27
ĐỀ XUẤT 1 ............................................................................................................................... 28
ĐỀ XUẤT 2 ............................................................................................................................. 289
ĐỀ XUẤT 3 ............................................................................................................................... 30
Phần III: Áp dụng nghiên cứu thực tế đề xuất 3 ........................................................................ 31
HƯỚNG NGHIÊN CỨU THỰC TẾ ÁP DỤNG TẠI CÔNG TY PYRAMID
CONSULTING VIETNAM........................................................................................................ 32
I. GIỚI THIỆU CÔNG TY PYRAMID CONSULTING VIET NAM ....................................... 33
II. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ........................................................................... 38
III. QUY TRÌNH CẢI TIẾN QUY TRÌNH TRONG CÔNG TY .............................................. 43
1. Quy trình cải tiến .................................................................................................................... 43
2. Đánh giá hiện trạng tại công ty ............................................................................................... 45
3. Đề xuất giải pháp .................................................................................................................... 48
Tài liệu tham khảo ..................................................................................................................... 51
Phụ lục ...................................................................................................................................... 52
- Bảng phân công công việc .............................................................................................. 53
- Bảng đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các thành viên trong nhóm ................ 54
- 05 bài báo gốc.

Bài tập môn Quản Lý Chất Lượng
TQM – Tham gia toàn bộ Trang 3
PHẦN I:
TÓM TẮT 5 BÀI BÁO VỀ
TQM – THAM GIA TOÀN BỘ

Bài tập môn Quản Lý Chất Lượng
TQM – Tham gia toàn bộ Trang 4
Bài 1: Một khái niệm phân cấp về sự tham gia của nhân viên và
ảnh hưởng của nó đến chất lượng
Tác giả: Narendar Sumukadas - Barney School of Business, The University of Hartford,
West Hartford, Connecticut, USA
Mục tiêu nghiên cứu:
Bài viết này nhằm mở rộng lý thuyết về quản lý chất lượng bằng cách áp dụng những kiến thức
hiện tại từ hành vi tổ chức (OB) trong các bối cảnh của quản lý chất lượng. Bài viết nhằm xác
định một loạt các thực nghiệm về sự tham gia của nhân viên được nhóm lại thành bộ có ý nghĩa.
Sau đó đề xuất một hệ thống áp dụng việc tham gia của nhân viên (EI), và một tầng mô hình ảnh
hưởng của các cách áp dụng EI trên các kết quả quản lý chất lượng. Tầng thấp hơn là các nhóm
hỗ trợ việc thực hiện EI, tạo thành một nền tảng. Tầng trên được phổ biến bởi hệ thống quản lý
cấp cao xây dựng trên nền tảng ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên và chất lượng. Các kết
quả liên quan với thông lệ EI, theo mô hình này, xảy ra theo mô hình hỗ trợ thực hiện EI thực
hiện EI ở cấp cao kết quả của quản lý chất lượng.
Mục tiêu chính của bài này là nhằm mục tiêu mở rộng các lý thuyết hiện có bằng cách phát triển
một hệ thống cấp bậc cho việc thực hiện EI. Đóng góp một phần nhỏ bé vào việc quản lý chất
lượng bằng các nghiên cứu về thực hiện EI, bài này trình bày một cách nhìn và hiểu cách thực
hiện nào là tốt hơn, bằng cách xem chúng là một tập hợp, chứ không phải là đơn lẻ, và trong bối
cảnh của một hệ thống phân cấp. Ngoài ra, các mô hình thử nghiệm trong bài viết này trình bày
một ví dụ tốt về cách thức quản lý chất lượng các nhà nghiên cứu có thể áp dụng xây dựng EI
trong nghiên cứu của mình.
Mô hình/khung nghiên cứu:
Từ việc xem xét tổng quát các tài liệu về việc áp dụng EI, xem xét các phương pháp thực hiện EI
và các tiềm năng ảnh hưởng đến, với các mức độ khác nhau, sự hài lòng của nhân viên và / hoặc
hiệu suất. Thực nghiệm chia sẻ quyền lực đem lại kết quả nổi bật hơn so với các bộ EI khác, với
một hiệu ứng lớn hơn, và thuyết phục hơn. Hơn nữa, trong việc thực nghiệm chia sẻ quyền lực,
thực nghiệm chia sẻ quyền lực cấp cao đóng một vai trò có lợi hơn so với quyền lực cấp thấp.
Mặt khác, thực nghiệm khác chẳng hạn như chia sẻ thông tin và đào tạo lưu ý không quá nhiều
cho các hiệu ứng riêng của họ, mà đúng hơn là thực hành hỗ trợ. Điểm thưởng xuất hiện để có
một tác dụng chủ yếu trong bối cảnh sự tham gia lớn hơn. Ngoại suy các mối quan hệ với bối
cảnh quản lý chất lượng, chúng ta có thể mong đợi tương tự mà mỗi bộ thực hành EI cũng có
khả năng cải thiện hiệu suất chất lượng, đến một nhiều hay ít mức độ.
Xem xét lý thuyết lưu ý rằng những phát hiện liên quan đến nhiều EI thực hành không thể kết
luận đối với sự hài lòng của nhân viên và / hoặc hiệu suất. Theo đó, chúng ta có thể mong đợi
nhiều thực nghiệm có thể biểu hiện tác dụng không thể kết luận về chất lượng. Tuy nhiên, một
số thực nghiệm rõ ràng là hiệu quả hơn so với những thực nghiệm khác (Cotton, 1993). Chia sẻ
quyền lực đứng đầu của hệ thống phân cấp này. Hơn nữa, quyền lực cấp cao thực nghiệm thống
trị quyền lực cấp thấp thực nghiệm, phù hợp với thực nghiệm hiệu quả nhất là dài hạn, liên quan
đến sự tham gia trực tiếp, và cho phép "cao truy cập" (Cotton et al. 1988). Mặt khác, thực hành,
chia sẻ thông tin, đào tạo, và phần thưởng có vị trí thấp hơn trong hệ thống phân cấp này, và chủ
yếu đóng vai trò hỗ trợ.

Bài tập môn Quản Lý Chất Lượng
TQM – Tham gia toàn bộ Trang 5
Phương pháp nghiên cứu:
Đo các biến mô hình
Các đơn vị đo lường thông qua được liệt kê trong hình 2 và 3. Đối với EI thực nghiệm, Lawler
et al. (1992) quy mô (với một số bổ sung và xóa như một kết quả của công tác thực địa) đo tỷ lệ
vận hành nhà máy tham gia trong mỗi thực nghiệm EI (bảy điểm quy mô). Quy mô sự hài lòng
của nhân viên bao gồm đặc điểm quản lý của lao động khí hậu và bảo đảm việc làm (bảy điểm
quy mô), và bất bình / nhân viên. Các quy mô chất lượng hoạt động bao gồm quản lý nhận thức
của các khuyết tật và làm lại (Bảy điểm quy mô).