ĐẠI HỌC BÁCH KHOA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN LÝ CÔNG NGHIỆP
Bài tập môn Quản Lý Chất Lượng
TQM THAM GIA TOÀN BỘ
GVHD: TS. Nguyn Thúy Qunh Loan
LP : Cao hc 2012 Lp 2 (Ti th ba)
NHÓM 6:
1. Nguyn Th Thu Tho 12170960
2. Võ Bạch Ngọc Hoàng Thi 12170963
3. Lê Thị Thanh Trâm 12170976
4. Nguyn Th Thanh Uyên 12170990
5. Dương Quang Trường 12170983
6. Cao Văn Thìn 12170966
7. Bùi Tuấn Anh 12170846
8. H Văn Thiền 11170844
9. Võ Thị Ngọc Hà 12170871
10. H Đại Minh 11170798
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 04 năm 2013
Bài tập môn Quản Lý Chất Lượng
TQM Tham gia toàn bộ Trang 2
MC LC
Phn I: Tóm tắt 5 bài báo v TQM Tham gia toàn bộ ............................................................ 3
Bài 1 - Một khái niệm phân cấp v s tham gia của nhân viên ảnh hưởng của đến
chất lượng .................................................................................................................................... 4
Bài 2 H thng quản ch hợp các công ty vừa nhỏ (SMEs) : một hình kinh
nghiệm đề xut ............................................................................................................................. 9
Bài 3 - S tham gia của người lao động và cải tiến chất lượng trong doanh nghip sn xut
vừa và nhỏ (SME): một phân tích so sánh ................................................................................. 14
BÀI 4 – Vai trò quản lý cấp cao trong thc thi TQM của công ty vừa và nhỏ Malaysia ....... 17
Bài 5 – Xem xét về trao quyền cho nhân viên trong các hoạt động TQM ................................. 20
Bài tổng hp ............................................................................................................................... 24
Phn II: 3 hướng nghiên cứu v TQM - Tham gia toàn bộ........................................................ 27
ĐỀ XUT 1 ............................................................................................................................... 28
ĐỀ XUT 2 ............................................................................................................................. 289
ĐỀ XUT 3 ............................................................................................................................... 30
Phần III: Áp dụng nghiên cứu thc tế đề xut 3 ........................................................................ 31
ỚNG NGHIÊN CỨU THC T ÁP DỤNG TẠI CÔNG TY PYRAMID
CONSULTING VIETNAM........................................................................................................ 32
I. GII THIỆU CÔNG TY PYRAMID CONSULTING VIET NAM ....................................... 33
II. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN PHN MM ........................................................................... 38
III. QUY TRÌNH CẢI TIẾN QUY TRÌNH TRONG CÔNG TY .............................................. 43
1. Quy trình cải tiến .................................................................................................................... 43
2. Đánh giá hiện trng tại công ty ............................................................................................... 45
3. Đề xut giải pháp .................................................................................................................... 48
Tài liệu tham kho ..................................................................................................................... 51
Ph lc ...................................................................................................................................... 52
- Bảng phân công công việc .............................................................................................. 53
- Bng đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm v của các thành viên trong nhóm ................ 54
- 05 bài báo gốc.
Bài tập môn Quản Lý Chất Lượng
TQM Tham gia toàn bộ Trang 3
PHN I:
TÓM TẮT 5 BÀI BÁO VỀ
TQM THAM GIA TOÀN BỘ
Bài tập môn Quản Lý Chất Lượng
TQM Tham gia toàn bộ Trang 4
Bài 1: Mt ki nim phân cp v s tham gia ca nhân viên và
nh ng của nó đến cht lưng
Tác giả: Narendar Sumukadas - Barney School of Business, The University of Hartford,
West Hartford, Connecticut, USA
Mục tiêu nghiên cứu:
Bài viết y nhằm m rộng lý thuyết v quản lý chất lượng bằng cách áp dụng nhng kiến thc
hin ti t hành vi tổ chc (OB) trong các bi cnh ca quản chất lượng. Bài viết nhằm xác
định mt loạt các thc nghim v s tham gia của nhân viên được nhóm lại thành b có ý nghĩa.
Sau đó đề xut mt h thống áp dụng vic tham gia của nhân viên (EI), và một tầng mô hình nh
hưởng của các cách áp dụng EI trên các kết qu quản chất lượng. Tng thấp hơn các nhóm
h tr vic thc hin EI, tạo thành một nn tng. Tầng trên được ph biến bi h thng quản
cấp cao xây dựng trên nền tng ảnh hưởng đến s hài lòng của nhân viên và chất lượng. Các kết
qu liên quan với thông lệ EI, theo mô hình này, xảy ra theo mô hình hỗ tr thc hin EI thc
hin EI cp cao kết qu ca quản lý chất lượng.
Mục tiêu chính của bài này là nhm mục tiêu m rng các lý thuyết hiện có bằng cách phát triển
mt h thng cp bc cho vic thc hiện EI. Đóng góp một phn nh vào việc quản lý chất
ng bng c nghiên cứu v thc hiện EI, bài y trình y một cách nhìn hiểu cách thực
hiện nào tốt hơn, bằng cách xem chúng là một tp hp, ch không phải là đơn lẻ, và trong bối
cnh ca mt h thống phân cấp. Ngoài ra, các hình th nghiệm trong bài viết này trình y
một dụ tt v cách thức quản lý chất lượng các nhà nghiên cứu thể áp dụng y dựng EI
trong nghiên cứu của mình.
Mô hình/khung nghiên cứu:
T việc xem xét tổng quát các tài liệu v việc áp dụng EI, xem xét các phương pháp thực hin EI
và các tiềm năng ảnh hưởng đến, với các mức độ khác nhau, sự hài lòng của nhân viên / hoc
hiu sut. Thc nghim chia s quyn lc đem lại kết qu ni bt hơn so với các bộ EI khác, vi
mt hiu ng lớn hơn, thuyết phục hơn. Hơn nữa, trong vic thc nghim chia s quyn lc,
thc nghim chia s quyn lc cấp cao đóng một vai trò lợi hơn so với quyn lc cp thp.
Mặt khác, thực nghiệm khác chng hạn như chia sẻ thông tin đào tạo lưu ý không quá nhiều
cho các hiệu ứng riêng của họ, đúng hơn thực hành hỗ trợ. Điểm thưởng xut hiện để
một tác dụng ch yếu trong bi cnh s tham gia lớn hơn. Ngoại suy các mối quan h vi bi
cnh quản lý chất lượng, chúng ta thể mong đợi tương tự mỗi b thực hành EI cũng
kh năng cải thin hiu sut chất lượng, đến mt nhiều hay ít mức độ.
Xem xét lý thuyết lưu ý rằng những phát hiện liên quan đến nhiu EI thực hành không thể kết
luận đối vi s hài lòng của nhân viên / hoc hiu suất. Theo đó, chúng ta th mong đợi
nhiu thc nghim th biu hiện tác dụng không thể kết lun v chất lượng. Tuy nhiên, một
s thc nghim ràng là hiệu qu hơn so với nhng thc nghim khác (Cotton, 1993). Chia s
quyn lc đứng đầu ca h thống phân cấp y. Hơn nữa, quyn lc cp cao thc nghim thng
tr quyn lc cp thp thc nghim, phù hợp vi thc nghim hiu qu nhất là dài hạn, liên quan
đến s tham gia trc tiếp, cho phép "cao truy cập" (Cotton et al. 1988). Mặt khác, thực hành,
chia s thông tin, đào tạo, và phần thưởng có vị trí thp hơn trong hệ thống phân cấp này, và ch
yếu đóng vai trò hỗ tr.
Bài tập môn Quản Lý Chất Lượng
TQM Tham gia toàn bộ Trang 5
Phương pháp nghiên cứu:
Đo các biến mô hình
Các đơn vị đo lường thông qua được liệt trong hình 2 3. Đối vi EI thc nghim, Lawler
et al. (1992) quy (với mt s b sung và xóa nmt kết qu của công tác thực địa) đo tỷ l
vận hành nhà y tham gia trong mi thc nghim EI (bảy điểm quy mô). Quy sự hài lòng
của nhân viên bao gồm đặc điểm quản lý của lao động khí hậu bảo đảm việc làm (bảy điểm
quy mô), bất bình / nhân viên. Các quy mô chất lượng hoạt động bao gm quản nhận thc
của các khuyết tật và làm lại (Bảy điểm quy mô).