LOGO

Ả BÀI TH O LU N

Ủ ƯỜ HÀNH VI MUA C A NG Ề I TIÊU DÙNG V

Ả Ẩ Ủ Ệ S N PH M P/S C A UNILEVER VI T NAM

Nhóm 2

LOGO

LOGO

K T C U BÀI TH O LU N

Ớ Ệ GI I THI U

Ế ƯỢ CHI N L C MARKETING

Ủ HÀNH VI C A KHÁCH HÀNG

Ậ Ế K T LU N

LOGO

ấ t t y, kem đánh răng, d u

ượ

ố v Là m t công ty đa qu c gia s n xu t các m t  ư ặ ẩ hàng tiêu dùng nh  gi ẩ g i, mĩ ph m ệ v Unilever Vi

c thành l p 1995 là s  h p

t Nam đ

t Lever Vi

ự ợ t Nam ,

thành c a 3 công ty riêng bi Elid P/S, Best Food

ớ ơ

ơ v V i h n 265 000 nhân viên làm vi c trong h n  ố i cùng

i 90 Qu c Gia trên th  gi

ế ớ ầ

i nhu n hàng năm trên toàn c u vào

ạ 500 công ty t ậ ứ ợ m c l ỷ ả kho ng 40 t

ườ

euro ộ v William Lever – m t công dân Anh, ng

i sáng

i đ u tiên t o d ng nên ngành công  ả

ế ỷ

ậ l p ra Unilever, chính  ự ườ ầ là ng ệ nghi p s n xu t xà phòng vào cu i th  k  XIX.

ơ ượ ề ậ S  l c v  t p đoàn Unilever

LOGO

ổ ế

v Kem đánh răng P/S là m t nhãn hi u n i ti ng

ộ ượ  năm 1975, đ

ấ ở c s n xu t b i Cty Elid

t Nam t

ệ Vi P/S

ở ạ

v Chính năm tr  l ể

ị ườ

i đây P/S tr  thành m t m t hàng  ả c s n

ặ ượ ậ ủ ng v  kĩ thu t c a  ứ ổ ở  ch c nha

tiêu bi u trên th  tr ng kem đánh răng, đ ấ ượ ệ ố xu t theo h  th ng ch t l ậ ượ c công nh n b i FDI (t Unilever, đ khoa toàn c u)ầ

v P/S tr  thành m t nhãn hi u chăm sóc s c kh e

ộ ủ ế

răng mi ng ch  y u cho m i gia đình Vi

ứ ỏ ệ t Nam.

ơ ượ ề S  l c v  kem đánh răng P/S

LOGO

ẩ ả S n ph m kem đánh răng P/S

P/S Mu i ố 120g ,giúp ng a ừ sâu răng và  ngăn các b nh ệ ề ướ v  n u

t ế P/S Trà Xanh chi xu t trà xanh giúp  ừ t  ngăn ng a nhi ệ mi ng, ng a sâu  răng

LOGO

S n ph m kem đánh răng P/S

ế

ơ ươ P/S H ng Chanh ấ t xu t chanh  Chi và Vitamin giúp  ắ răng ch c kh e và  ở ơ h i th  th m mát

ả i  ệ ố ả i  u và chăm sóc răng  ệ ệ P/S Complete 8  Action ế Mang đ n 8 gi pháp giúp b o v  t ư mi ng toàn di n

LOGO

S n ph m kem đánh răng P/S

ướ

ừ P/S Ng a sâu  ượ ộ răng V t tr i  Thêm 50% Canxi  ừ giúp ng a sâu  ượ ộ t tr i răng v ơ P/S Lõi Xanh ứ c xúc  Công th c n ộ mi ng đ c đáo cho  ắ răng ch c kh e và  ở ơ h i th  th m mát

LOGO

S n ph m kem đánh răng P/S

P/S Bé Ngoan  ứ ứ Công th c ch a  Canxi và Fluor cho  bé hàm răng ch c ắ kh e.ỏ

P/S White No  ớ ọ Đ t phá v i b t  ộ xanh đ c đáo  giúp răng tr ng ắ ỉ ơ h n ch  sau 1  ả ầ l n ch i

LOGO

S n ph m kem đánh răng P/S

uướ

P/S sensitive expert ệ ộ ừ Công ngh  đ t phá t  Anh  ả qu c cho răng nh y c m  ắ giúp răng ch c kho  và  ố gi m e bu t

P/S Kids Cao C p ấ ứ ộ ứ Công th c đ c đáo ch a  ệ Vitamin E giúp b o v   n Fluor và Canxi giúp ng a ừ sâu răng và cho men răng  ch c kh e.

LOGO

Ế ƯỢ

CHI N L

C MARKETING

v Phân tích ma tr n SWOT § Điểm mạnh - Điểm yếu § Cơ hội - Thách thức ạ

v Phân tích c nh tranh ụ v M c tiêu § Giữ vững hình ảnh hiện tại của một công ty cung cấp

kem đánh răng với giá rẻ nhưng chất lượng tốt.

§ Xâm nhập thị trường trên toàn quốc § Tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn để thu hút khách

hàng

§ Tạo ra nhiều hương vị để khách hàng có thể thoải

mái lựa chọn

LOGO

Ế ƯỢ

CHI N L

C MARKETING

ế ượ

c marketing mix ẩ

Chi n l v Product (S n ph m) v Price (Giá)

§ Chiến lược định giá § Điều chình giá v Place (Phân ph i)ố v Promotion

(Xúc tiến hỗn hợp)

LOGO

ầ i có t ng l p  ử ụ ư  h  thích s  d ng

ố ớ

ng t

ườ ữ ớ V i nh ng ng ọ ươ ng l u th ấ ượ ẩ ả t v i giá  s n ph m ch t l ắ ể ể ệ ọ ả đ t đ  th  hi n b n thân và h   ế ớ ệ quan ni m th  m i là “đ ng  c p”ấ

ẩ ả Ví dụ: S n ph m  kem đánh răng  ư ấ P/S cao c p nh  :  P/S Complete 8  Action , P/S White  No, P/S sensitive  expert

ườ Phân tích hành vi ng i tiêu dùng

LOGO

ườ

ụ ả

ư

ư

ng t

ể ộ ả ề

ữ ớ V i nh ng ng i có tâng  ớ ư l p trung l u, bình dân thì  ẩ ả ọ ử ụ h  s  d ng s n ph m  ố ấ ượ ch t l t nh ng phù  ớ ả ợ h p v i b n thân và phù  ọ ớ ả ợ h p v i c  túi ti n thì h   ch n mua.

Ví d : S n ph m P/S  Complete 8 Action có  ắ giá thành đ t nh ng  ụ có 8 công d ng nên  ọ h  có th  ch n mua  vì m t s n ph m tích  h p nhi u tính năng  công d ng.ụ ả Hay s n ph m P/S  Trà xanh­ Hoa cúc  250g giá 20.000  đ ngồ

ườ Phân tích hành vi ng i tiêu dùng

LOGO

ườ Phân tích hành vi ng i tiêu dùng

v Ng

ườ ỏ ở ả i tiêu dùng đòi h i gì ẩ  s n ph m kem

đánh răng P/S?  § Sản phẩm đa dạng và phong phú về chủng

loại có chất lượng tốt § Bao bì mẫu mã bắt mắt § Giá thành hợp lý § Khối lượng sản phẩm § Phù hợp với từng người trong gia đình

LOGO

ườ Phân tích hành vi ng i tiêu dùng

ườ

i tiêu

Các chính sách marketing đáp  ng hành vi ng dùng kem đánh răng P/S ộ v Theo giai t ng xã h i

§ Dòng sản phẩm cao cấp § Dòng sản phẩm bình dân

§ Trẻ nhỏ từ 3 tuổi đến 12 tuổi § Thiếu niên 13 đến 30 § Trung niên và người lớn 31 đến 60

ộ ổ v Theo đ  tu i

LOGO

K T LU N

v Unilever  Vi ề

ị ổ ế t  Nam  đã  tr   nên  n i  ti ng  và  uy  tín  trên  th   ẩ ỹ ng v  các s n ph m hóa m  ph m,  đ  ăn u ng các

ườ tr ả s n ph m chăm sóc cá nhân và gia đình ệ ế

ượ

ế

ự v Ti n  trình  th c  hi n  chi n  l

ượ

ượ

ế

và đ

ưở

c  Marketing  Mix  c a  c ti n hành  ng

ố ớ

ộ c di n ra m t cách trình t Unilever đ ộ ố ộ m t cách bài b n v i m t t c đ  nhanh chóng, khó t ượ t v chi n  l

c  này  đ

ệ ố ỏ ủ

ế

t Nam ng đ i v i các doanh nghi p Vi ư ậ ượ ế ượ c  thành  công  nh   v y  là  do  d a  trên  ỉ ạ ắ ơ ở ộ ự c  s  m t s  ch  đ o đúng đ n, nh ng bi n pháp chuyên  ề ủ ệ nghi p, lành ngh  c a m t công ty đa qu c gia hàng đ u  ộ ế ớ i và s  lao đ ng không bi t m t m i c a các nhân  th  gi viên công ty.

LOGO

Thank You !

ả ơ

C m  n cô giáo và các b n đã chú ý đón xem!!!!

LOGO