intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Mô hình SWOT

Chia sẻ: Le Thanh Tan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

701
lượt xem
70
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

 Bài thuyết trình: Mô hình SWOT cung cấp cho bạn đọc các kiến thức về khái niệm, kỹ thuật phân tích SWOT, ý nghĩa thực tiễn và dẫn chứng minh họa. Đây là tài liệu hữu ích cho các bạn học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing và những ngành có liên quan.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Mô hình SWOT

  1. SWOT NHÓM 12 – ĐÊM 12
  2. NỘI DUNG 1 ĐỊNH NGHĨA SWOT 2 KỸ THUẬT PHÂN TÍCH SWOT 3 Ý NGHĨA THỰC TIỄN 4 DẪN CHỨNG MINH HOẠ
  3. 1. ĐỊNH NGHĨA SWOT SWOT là viết tắt của :  Strengths : ĐIỂM MẠNH  Weaknesses : ĐIỂM YẾU  Opportunities : CƠ HỘI  Threats : THÁCH THỨC
  4. 2. KỸ THUẬT PHÂN TÍCH SWOT Mô hình SWOT đưa ra 4 chiến lược cơ bản:  S + O (Strengths + Opportunities): các chiến lược dựa trên ưu thế của công ty để tận dụng các cơ hội thị trường.  W + O (Weaks - Opportunities): các chiến lược dựa trên khả năng vượt qua các yếu điểm của công ty để tận dụng cơ hội thị trường.  S + T (Strengths - Threats): các chiến lược dựa trên ưu thế của của công ty để tránh các nguy cơ của thị trường.  W + T (Weaks - Threats): các chiến lược dựa trên khả năng vượt qua hoặc hạn chế tối đa các yếu điểm của công ty để tránh các nguy cơ của thị trường.
  5. MÔ HÌNH SWOT OPPORTUNITIES THREATS CƠ HỘI ĐE DỌA STRENGTHS S+O S+T ĐIỂM MẠNH WEAKNESSES W+O W+T ĐIỂM YẾU
  6. 3. Ý NGHĨA THỰC TIỄN  Phân tích môi trường nội bộ & môi trường bên ngoài tác động đến hoạt động của DN.  Đưa ra được nhiều giải pháp khác nhau cho hoạt động và sự phát triển của DN.  Lựa chọn các mục tiêu và chiến lược của DN.
  7. 4. PHÂN TÍCH SWOT: APPLE STRENGTHS - Thương hiệu mạnh, được định vị ở phân khúc cấp cao. ĐIỂM MẠNH - Sản phẩm chất lượng cao - Thiết kế đẹp, ấn tượng, dễ sử dụng. WEAKNESSES - Giới hạn dòng sản phẩm ĐIỂM YẾU - Chỉ sử dụng hệ điều hành OSX cho các sản phẩm Apple - Giới hạn phân khúc KH.
  8. 4. PHÂN TÍCH SWOT: APPLE OPPORTUNITIES THREATS CƠ HỘI ĐE DỌA - Do một số hạn chế cuả HĐH - Chiụ ảnh hưởng của xu Windows Vista dẫn đến việc hướng kinh tế toàn cầu => Apple có cơ hội quảng bá HĐH Làm giảm nhu cầu sử dụng OSX. sản phẩm cao cấp. - Sự thành công của dòng sản - HĐH Windows 7 đã khắc phẩm iPhone là 1 bước ngoặc phục được những hạn chế giúp Apple thu hút nhiều người của phần mềm Vista sử dụng mới cho các dòng sản phẩm khác.
  9. 4. PHÂN TÍCH SWOT: APPLE OPPORTUNITIES THREATS CƠ HỘI ĐE DỌA STRENGTHS - Sử dụng thế mạnh về - HĐH iOS với nhiều ĐIỂM MẠNH thương hiệu, thiết kế & ưu việt, dễ sử dụng & chất lượng => Tạo ra cơ bảo mật cao hội với dòng sản phẩm mới iPad WEAKNESSES - Liên kết với các hãng ĐIỂM YẾU viễn thông nhằm giảm giá thành sản phẩm dựa trên hợp đồng giữa người sử dụng và nhà mạng
  10. THANK YOU!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2