
BÁO CÁO BÀI T P Ậ
Đ TÀI : XÂY D NG CHỀ Ự ƯƠNG
TRÌNH D Y CH M U GIÁOẠ Ữ Ẫ

M C ĐÍCH C A Đ TÀIỤ Ủ Ề
Häc ch÷ lµ bé m«n cã tÇm quan träng ®Æc biÖt ®©y lµ cét mèc cho sù
h×nh thµnh ph¸t triÓn tr× tuÖ cho trÎ em, häc ch÷ gióp häc sinh cã thÓ
®äc th«ng viÕt th¹o vµ häc tèt c¸c m«n sau nµy.
D¹y ch÷ cho trÎ lµ gãp phÇn ph¸t triÓn t- duy cña trÎ .ch÷ viÕt lµ
ph- ¬ng tiÖn ®Ó më mang tri thøc. Ph¸t triÓn ch÷ viÕt ®- î c tiÕn hµnh
®ång thêi ví i ph¸t triÓn ho¹t ®éng nhËn thøc, ví i ph¸t triÓn c¸c ph- ¬ng
thøc t- duy. Ngoµi ra, trong qu¸ tr×nh häc ch÷ cßn gãp phÇn quan träng
vµo viÖc rÌ n luyÖn cho häc sinh nh÷ng phÈm chÊt ®¹o ®øc tèt nh- tÝnh
cÈn thËn, tinh thÇn kØ luËt vµ ãc thÈm mÜ. D¹y cho häc sinh häc ch÷ tèt
®Ó c¸c em cã thÓ viÕt ®óng, viÕt ®Ñp lµ gãp phÇn rÌ n luyÖn cho c¸c em
tÝnh cÈn thËn, lßng tù träng ®èi ví i m×nh còng nh- ®èi ví i thÇy c« vµ
b¹n ®äc ch÷ cña m×nh.

Lâu nay nhi u th h nh ng ngề ế ệ ữ ư i làm công tác giáo d c ờ ụ đã quan tâm
đóng góp nhi u công s c c i ti n, tìm tòi thêm nh ng phề ứ ả ế ữ ương pháp d y ạ
ch cho các em. M t s phữ ộ ố ương pháp đ t hi u qu cao nhạ ệ ả ư các phương
pháp truy n th ng, phề ố ương pháp k t h p các ế ợ đ chồ ơi có kh nảăng h c, ọ
phương pháp giáo d c trên các phụ ương ti n thông tin nhệ ư vô tuy n. Tuy ế
nhiên s lố ư ng các phợ ương pháp chưa nhi u, h c sinh v n vi t sai, vi t ề ọ ẫ ế ế
x u và không ấđúng quy cách. Đi u ềđó nh hả ư ng ởđ n ch t lế ấ ư ng ti ng ợ ế
Vi t nói riêng và h c các môn sau này nói chung.ệ ọ
T th c t cho th y vi c xây d ng m t ph n m m th ngi m cho mô ừ ự ế ấ ệ ự ộ ầ ề ử ệ
hình h c ch là m t ọ ữ ộ đ tài h p d n. Nó không nh ng ề ấ ẫ ữ đóng góp m t ộ
phương pháp gi ng d y m i còn hình thành tri th c tin h c cho tr emả ạ ớ ứ ọ ẻ
V i s h tr ớ ự ỗ ợ đ c l c c a công ngh thông tin, nh ng khó khắ ự ủ ệ ữ ăn trong
công tác d y và h c ch c ch n s ạ ọ ắ ắ ẽ đưc gi m ợ ả đi đáng k .ể

Chưương trình d y ch cho h c sinh m giáo là chạ ữ ọ ỗ ương trình
truy n th cho các em nh ng ki n th c cề ụ ữ ế ứ ơ b n v ch vi t ả ề ữ ế đây là
phương pháp tr c quan t c là chự ứ ương trình kh c sâu v bi u ắ ề ể
tưng v ch cho các em b ng nhi u con ợ ề ữ ằ ề đưng: k t h p m t ờ ế ợ ắ
nhìn, tai nghe, tay luy n t p. ệ ậ đi u này giúp các em ch ề ủ đ ng phân ộ
tích hình giáng, kích thưc và c u t o theo m u ch , tìm s gi ng ớ ấ ạ ẫ ữ ự ố
nhau và khác nhau c a ch cái ủ ữ đang h c v i ch cái ọ ớ ữ đã h c trọ ư c ớ
đó trong cùng bi u m u b ng thao tác so sánh tể ẫ ằ ương đ ng.ồ
Tiêu chu n cẩ ơ b n c a ch m u trên bi u m u là ph i ả ủ ữ ẫ ể ẫ ả đúng m u ẫ
ch quy ữđ nh, rõ ràng và ịđ p.ẹ
Phát bi u bài toán.ể

Ch m u có tác d ng:ữ ẫ ụ
Ch phóng to trên bi u m u s giúp h c sinh d quan sát, t ữ ể ẫ ẽ ọ ễ ừ đó
t o ạđi u ki n cho các em quan sát,t ề ệ ừ đó t o ạđi u ki n cho các ề ệ
em d phân tích hình giáng kích thễ ư c và các nét cớ ơ b n c u ả ấ
t o ch cáiạ ữ -Ch m u Demo trên bi u m u giúp h c sinh ữ ẫ ể ẫ ọ
n m ắđưc th t vi t các nét ch c a t ng ch cái nh m ợ ứ ự ế ữ ủ ừ ữ ằ
đ m b o yêu c u li n m ch và ả ả ầ ề ạ đúng quy cách
Ngoài ra, đ chể ương trình d y ch không ạ ữ đơn đi u ệ
chương trình c n coi tr ng vi c x lí quan h gi a âm và ầ ọ ệ ử ệ ữ
ch , phữ ương th c truy n ứ ề đ t sao cho ngạ ư i h c th c s ờ ọ ự ự
h ng thúứ

