BÁO CÁO BÀI T P
Đ TÀI : XÂY D NG CH ƯƠNG
TRÌNH D Y CH M U GIÁO
M C ĐÍCH C A Đ TÀI
c ch÷ lµ bé m«n cã m quan träng ®Æc biÖt ®©y lµ cét mèc cho sù
h×nh thµnh ph¸t triÓn tr× tuÖ cho trÎ em, häc ch÷ gióp häc sinh cã thÓ
®äc th«ng viÕt th¹o häc t c¸c m«n sau nµy.
D¹y ch÷ cho trÎ lµ gãp phÇn ph¸t triÓn t- duy cña trÎ .ch÷ viÕt lµ
ph- ¬ng tiÖn ®Ó më mang tri thøc. Ph¸t triÓn ch÷ viÕt ®- î c tiÕn hµnh
®ång thêi ví i ph¸t triÓn ho¹t ®éng nhËn thøc, ví i ph¸t triÓn c¸c ph- ¬ng
thøc t- duy. Ngoµi ra, trong qu¸ tr×nh häc ch÷ cßn gãp phÇn quan träng
vµo viÖc rÌ n luyÖn cho häc sinh nh÷ng phÈm chÊt ®¹o ®øct nh- tÝnh
cÈn thËn, tinh thÇn kØ luËt vµ ãc thÈm mÜ. D¹y cho häc sinh häc ch÷t
®Ó c¸c em cã thÓ viÕt ®óng, viÕt ®Ñp lµ gãp phÇn rÌ n luyÖn cho c¸c em
nh cÈn thËn, lßng träng ®èi ví i m×nh còng nh- ®èi i thÇy c«
b¹n ®äc ch÷ cña m×nh.
Lâu nay nhi u th h nh ng ng ế ư i làm côngc giáo d c đã quan tâm
đóngp nhi ung s c c i ti n, tìmi thêm nh ng ph ế ương pháp d y
ch cho các em. M t s ph ương pháp đ t hi u qu cao nh ư các phương
pháp truy n th ng, ph ương pháp k t h p c ế đ ch ơi có kh năng h c,
phương pháp giáo d c trên các ph ương ti n thông tin nh ư vô tuy n. Tuy ế
nhiên s l ư ng các ph ương pháp chưa nhi u, h c sinh v n vi t sai, vi t ế ế
x u và không đúng quy cách. Đi u đó nh h ư ng đ n ch t lế ư ng ti ng ế
Vi t i riêng và h c các môn sau này nói chung.
T th c t cho th y vi c y d ng m t ph n m m th ngi m cho mô ế
hình h c ch m t đ i h p d n. Nó không nh ng đóng p m t
phương pháp gi ng d y m i còn hình thành tri th c tin h c cho tr em
V i s h tr đ c l c c a ng ngh thông tin, nh ng khó kh ăn trong
ng tác d y và h c ch c ch n s đưc gi m đi đáng k .
Chưương trình d y ch cho h c sinh m giáo là ch ương trình
truy n th cho các em nh ng ki n th c c ế ơ b n v ch vi t ế đây là
phương pháp tr c quan t c là ch ương trình kh c u v bi u
tưng v ch cho các em b ng nhi u con đưng: k t h p m t ế
nhìn, tai nghe, tay luy n t p. đi u y giúp các em ch đ ng phân
tích hình gng, kích thưc và c u t o theo m u ch , tìm s gi ng
nhau và khác nhau c a ch i đang h c v i ch cái đã h c tr ư c
đó trong cùng bi u m u b ng thao tác so nh t ương đ ng.
Tu chu n c ơ b n c a ch m u tn bi u m u ph i đúng m u
ch quy đ nh, rõ ràng và đ p.
Phát bi u bài toán.
Ch m u có tác d ng:
Ch phóng to tn bi u m u s gp h c sinh d quan t, t đó
t o đi u ki n cho c em quan t,t đó t o đi u ki n cho các
em d phânch hình giáng kích th ư c vàc nét c ơ b n c u
t o ch i -Ch m u Demo trên bi u m u giúp h c sinh
n m đưc th t vi t các t ch c a t ng ch i nh m ế
đ m b o yêu c u li n m ch và đúng quy ch
Ngoài ra, đ ch ương tnh d y ch không đơn đi u
chương trình c n coi tr ng vi c x quan h gi a âm
ch , ph ương th c truy n đ t sao cho ng ư i h c th c s
h ng t