
M t s bi n pháp qu n lý nhóm l p cho giáo viên trong tr ng m u giáo.ộ ố ệ ả ớ ườ ẫ
SÁNG KI N KINH NGHI MẾ Ệ
M T S BI N PHÁP QU N LÍ NHÓM L P CHO GIÁO VIÊNỘ Ố Ệ Ả Ớ
TRONG TR NG M U GIÁOƯỜ Ẫ
1. Ph n m đu ầ ở ầ
1.1 Lý do ch n đ tài: ọ ề
Nh chúng ta đã bi t, m t trong nh ng nhi m v tr ng tâm c a b c M m non,ư ế ộ ữ ệ ụ ọ ủ ậ ầ
v công tác qu n lý nhóm l p là m t nhi m v vô cùng quan tr ng. Giáo viên chề ả ớ ộ ệ ụ ọ ủ
nhi m nhóm l p là ng i t ch c, qu n lý tr c ti p và sâu sát nh t v m i m t điệ ớ ườ ổ ứ ả ự ế ấ ề ọ ặ ố
v i h c sinh và th c hi n giáo d c đo đc, l i s ng, phát tri n nhân cách. Vì th ,ớ ọ ự ệ ụ ạ ứ ố ố ể ế
công tác ch nhi m qu n lý nhóm l p gi vai trò giáo d c toàn di n cho h c sinh,ủ ệ ả ớ ữ ụ ệ ọ
đng th i, ng i giáo viên ch nhi m qu n lý nhóm l p là c u n i gi a nhà tr ngồ ờ ườ ủ ệ ả ớ ầ ố ữ ườ
và gia đình góp ph n th c hi n t t m i quan h gi a nhà tr ng, gia đình, xã h i.ầ ự ệ ố ố ệ ữ ườ ộ
Quá trình này di n ra hàng ngày hàng gi và tác đng có m c đích, có k ho ch c aễ ờ ộ ụ ế ạ ủ
giáo viên đn tr , nh m th c hi n n i dung giáo d c. Th c ch t c a công tác qu n líế ẻ ằ ự ệ ộ ụ ự ấ ủ ả
nhóm l p c a giáo viên m m non là qu n lí quá trình chăm sóc - giáo d c tr đmớ ủ ầ ả ụ ẻ ả
b o cho quá trình đó v n hành thu n l i và hi u qu . M i nhóm, l p trong tr ngả ậ ậ ợ ệ ả ỗ ớ ườ
M u giáo đc coi nh m t t bào c a c th nhà tr ng. Ch t l ng giáo d c c aẫ ượ ư ộ ế ủ ơ ể ườ ấ ượ ụ ủ
t ng nhóm l p góp ph n t o nên ch t l ng giáo d c chung cho nhà tr ng. Giáoừ ớ ầ ạ ấ ượ ụ ườ
viên m m non v a là ch th tr c ti p c a quá trình chăm sóc và giáo d c tr v a làầ ừ ủ ể ự ế ủ ụ ẻ ừ
ch th qu n lí nhóm l p. Là m t phó hi u tr ng tr ng M u giáo ph trách vủ ể ả ớ ộ ệ ưở ườ ẫ ụ ề
chuyên môn b n thân tôi c n tìm ra nh ng bi n pháp qu n lí nhóm l p đt hi u quả ầ ữ ệ ả ớ ạ ệ ả
cao nh t v ch t l ng chăm sóc và giáo d c tr , đem l i l i ích thi t th c cho nhàấ ề ấ ượ ụ ẻ ạ ợ ế ự
tr ng t o uy tín v i ph huynh h c sinh. Chính vì lý do trên mà tôi ch n đ tàiườ ạ ớ ụ ọ ọ ề
“M t s bi n pháp qu n lý nhóm l p cho giáo viên trong tr ng M u Giáo”ộ ố ệ ả ớ ườ ẫ
1.2. M c tiêu, nhi m v c a đ tài .ụ ệ ụ ủ ề
M c tiêu giáo d c m m non đã đc đnh h ng trong đi h i Đng l n thụ ụ ầ ượ ị ướ ạ ộ ả ầ ứ
VIII là: “ Xây d ng b c h c M m non hoàn ch nh cho h u h t tr em t 0 đn 6 tu iự ậ ọ ầ ỉ ầ ế ẻ ừ ế ổ
đ tr phát tri n m t cách toàn di n. Vi c chăm sóc s c kho và giáo d c tr m tể ẻ ể ộ ệ ệ ứ ẻ ụ ẻ ộ
cách khoa h c t khi còn nh s gi m đáng k nguy c tr b suy dinh d ng, m tọ ừ ỏ ẽ ả ể ơ ẻ ị ưỡ ặ
khác trí tu và hành vi xã h i c a đa tr đc hình thành trong nh ng năm đu c aệ ộ ủ ứ ẻ ượ ữ ầ ủ
cu c đi. Nh ng tác đng s ph m đúng đn đi v i l a tu i này s giúp tr phátộ ờ ữ ộ ư ạ ắ ố ớ ứ ổ ẽ ẻ
tri n toàn di n, đúng h ng làm c s cho s phát tri n trong nh ng giai đo n ti pể ệ ướ ơ ở ự ể ữ ạ ế
theo c a con ng i. Nâng cao ch t l ng hi u qu qu n lí nhóm l p là đi u ki nủ ườ ấ ượ ệ ả ả ớ ề ệ
quan tr ng đ đm b o ch t l ng chăm sóc- giáo d c tr cũng nh ch t l ngọ ể ả ả ấ ượ ụ ẻ ư ấ ượ
qu n lí tr ng M u giáo. Vì th phát huy đúng đn vai trò trách nhi m c a ng iả ườ ẫ ế ắ ệ ủ ườ
Nguy n Th Baễ ị Tr ng M u giáo Hoa P Langườ ẫ ơ
1