
1
MỤC LỤC
ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Tính cấp thiết phải tiến hành sáng kiến 1
2. Mục đích nghiên cứu 2
3. Đối tượng nghiên cứu 2
PHẦN NỘI DUNG
1. Thực trạng vấn đề 3
1.1. Những tồn tại của học sinh trong từng dạng bài tính giá trị biểu thức 3
1.2. Nguyên nhân của những tồn tại. 4
2. Các giải pháp tổ chức thực hiện. 5
2.1.Giải pháp 1: Phân loại đối tượng học sinh để nâng cao chất
lượng dạy học 5
2.2.Giải pháp 2: Ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản có liên quan đến
tính giá trị biểu thức. 6
2.3.Giải pháp 3: Giúp học sinh có kĩ năng “Tính giá trị biểu thức”
trong các bài học chính khóa.
8
2.4.Giải pháp 4: Tuyên dương, khen thưởng học sinh 13
2.5. Giải pháp 5: Hướng dẫn học sinh thực hành các dạng bài “Tính giá trị
biểu thức” mở rộng và nâng cao
14
3. Kết quả sau khi áp dụng giải pháp sáng kiến tại đơn vị:
18
4. Hiệu quả của sáng kiến. 19
KIẾN NGHỊ 21
TÀI LIỆU THAM KHẢO