intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bộ tiện ích sắp xếp tiếng Việt trong Excel

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

438
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là một add-in cho phần mềm bảng tính thông dụng Excel, giúp bạn xử lý một số yêu cầu liên quan đến tiếng Việt (nhất là khi dùng font Unicode) một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác như: sắp xếp theo thứ tự ABC tiếng Việt, chuyển đổi chữ hoa / chữ thường, tách / gộp họ và tên... Đây là một tiện ích rất hay, nhỏ gọn và miễn phí của tác giả Phạm Văn Trung dành cho những người thường xuyên sử dụng bảng tính Excel: sắp xếp tiếng Việt, đổi chữ hoa và thường, tách...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bộ tiện ích sắp xếp tiếng Việt trong Excel

  1. Bộ tiện ích sắp xếp tiếng Việt trong Excel Đây là một add-in cho phần mềm bảng tính thông dụng Excel, giúp bạn xử lý một số yêu cầu liên quan đến tiếng Việt (nhất là khi dùng font Unicode) một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác như: sắp xếp theo thứ tự ABC tiếng Việt, chuyển đổi chữ hoa / chữ thường, tách / gộp họ và tên... Đây là một tiện ích rất hay, nhỏ gọn và miễn phí của tác giả Phạm Văn Trung dành cho những người thường xuyên sử dụng bảng tính Excel: sắp xếp tiếng Việt, đổi chữ hoa và thường, tách gộp họ tên, tự động lưu bảng tính khi đang soạn thảo. Bạn có thể tải về tại đây: Sau khi cài đặt, chương trình sẽ tự động thêm vào bảng tính Excel một menu như hình Tiện ích nầy chỉ cho phép bạn sắp xếp với 3 loại Font VNI, TCVN3, Unicode. Ví dụ:bạn muốn sắp xếp cột tên là: 1. Tiện ích sắp xếp tiếng Việt : Anh Thi Châu Hưng thì tiện ích nầy sẽ sắp xếp tên Châu Hưng trước rồi mới đến
  2. Anh Thi. 2. Chuyển đổi chữ hoa và thường Nếu các bạn sử dụng tiện ích Change Case của chương trình soạn thảo văn bản MS-Word quá dễ, nhưng trong Excel thì không có tiện ích nầy. Một đặc điểm quan trọng là tiện ích tự động nhận dang font để chuyển đổi và bạn chỉ có thể sử dụng được 3 loại font :VNI, TCVN3, Unicode. 3. Tách gộp cột họ tên: Đây là tiện ích giúp người soạn thảo bảng tính nhập họ tên trên một cột và từ đó có thể tách ra thành hai cột họ và tên để thuận tiện cho việc sắp xếp. Ngược lại, bạn cũng có thể gộp hai cột họ và tên lại thành một cột. Ví dụ tách họ và tên: sau khi soạn thảo họ tên trên cùng một cột, bạn chọn cột muốn tách và chọn Tách - Gộp Họ Tên. Xuất hiện một thông báo và bạn chỉ cần chọn OK là xong. Ví dụ gộp tên vào họ: sau khi bạn soạn thảo hai cột họ và tên nằm ở hai cột khác nhau, bây giờ bạn chọn hai cột muốn gộp lại, kế tiếp chọn Tách - Gộp Họ Tên. Xuất hiện thông báo chọn OK. 4. Chọn thời gian tự động lưu bảng tính: Đây là tiện ích giúp bạn thiết lập thời gian tự động lưu bảng tính khi đang làm việc, để nếu lỡ cúp điện giữa chừng thì thiệt hại không lớn lắm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2