intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cần đa dạng hóa những tính cách cá nhân

Chia sẻ: Nguyễn Thị T | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

98
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo các chuyên gia về quản lý nhân sự, nếu chỉ đơn thuần tổ chức các nhóm theo từng chức năng, nhiệm vụ cụ thể thì khả năng tạo ra một tổ chức bị bảo hòa các đặc điểm văn hóa rất cao, dẫn tới việc làm mất đi những nhân tố nỗi bật góp phần tạo ra những bước đột phá quan trọng, làm nền tảng cho sự phát triển lâu dài. Các chuyên gia cũng đồng thời cho rằng, một doanh nghiệp mạnh là một doanh nghiệp quy tụ được những nhân viên hội đủ các tính cách...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cần đa dạng hóa những tính cách cá nhân

  1. Cần đa dạng hóa những tính cách cá nhân Theo các chuyên gia về quản lý nhân sự, nếu chỉ đơn thuần tổ chức các nhóm theo từng chức năng, nhiệm vụ cụ thể thì khả năng tạo ra một tổ chức bị bảo hòa các đặc điểm văn hóa rất cao, dẫn tới việc làm mất đi những nhân tố nỗi bật góp phần tạo ra những bước đột phá quan trọng, làm nền tảng cho sự phát triển lâu dài. Các chuyên gia cũng đồng thời cho rằng, một doanh nghiệp mạnh là một doanh nghiệp quy tụ được những nhân viên hội đủ các tính cách sau đây:
  2. 1. Người khai phá Tâm lý chung của đa số nhân viên trong doanh nghiệp là ngại đối mặt với những khó khăn, thách thức. Chính vì vậy, doanh nghiệp rất cần có những nhân viên có tính sáng tạo, giàu ý tưởng, có tin thần táo bạo, lạc quan, cầu tiến và dám nghĩ, dám làm. Nếu thiếu những người mang trong người những hoài bão, khát vọng lớn lao và có tầm nhìn xa, trông rộng, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị giam hãm trong cái vòng luẩn quẩn của suy thoái và trì trệ. Doanh nghiệp sẽ rất khó có thể tăng trưởng và phát triển với một bộ máy quan liêu, nhút nhát và bảo thủ.
  3. 2. Người thực thi Phần đông những doanh nghiệp mới khởi sự thường gặp phải rất nhiều khó khăn, vất vả vì rất nhiều việc không diễn ra suôn sẽ như những kế hoạch ban đầu. Một trong những nguyên nhân phổ biến là do họ quá tập trung vào những ý tưởng và chiến lược dài hơi trong khi đó không chú trọng đầu tư cho đội ngũ nhân sự tác nghiệp hàng ngày. Nếu hoạt động tác nghiệp hàng ngày đi lệch mục tiêu đã hoạch định ban đầu, thì khả năng doanh nghiệp bị mất kiểm soát rất cao. Để tìm được một người vừa có khả năng khai phá vừa có khả năng thực thi trong thực tế là vô cùng khó khăn, thậm chí là một việc không tưởng. Do đó, doanh nghiệp nên sử dụng cả hai nhóm người này bằng cách tuyển dụng đội ngũ nhân sự có những tính cách khác nhau để bổ sung, hỗ trợ và “lấp khoảng trống” cho nhau khi cần thiết.
  4. 3. Người đồng hành với khách hàng Sự hài lòng của khách hàng là một đỏi hỏi bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn gặt hái thành công. Do đó, doanh nghiệp không thể thiếu những con người đồng cảm và thấu hiểu khách hàng của m ình. Am hiểu tường tận nhu cầu và mong muốn của khách hàng để “gãi đúng chổ ngứa” của họ là cách hữu hiệu để tạo ra sự khác biệt trong cạch tranh và gặt hái thành công trong kinh doanh. Không ít doanh nghiệp buổi đầu khởi sự thì rất quan tâm đến khách hàng và đầu tư nhiều thời gian, tiền bạc để tìm hiểu nhu cầu của họ cũng như chăm sóc họ hết sức chu đáo. Đến khi doanh nghiệp bắt đầu lớn mạnh thì họ m ắc phải hội chứng quan liêu nên có khuynh hướng “bỏ quên” khách hàng của mình và chí chú trọng đến những vấn đề nội bộ. Để phòng tránh tình trạng này, cách tốt nhất là doanh nghiệp nên xây dựng một đội ngũ nhân sự
  5. chuyên nghiệp luôn đồng hành, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng để chăm sóc tận tình và thỏa mãn tối đa những nhu cầu và mong muốn của họ. 4. Đội quân “cảm tử” V ới những doanh nghiệp phát triển nóng, có thể những phương pháp hàn lâm sẽ không có tác dụng thực tiễn. Vì vậy, để sống sót được trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt và nhiều áp lực, doanh nghiệp không thể thiếu những nhân viên có lòng can đảm, dám dương đầu với những rủi ro, thách thức, mạo hiểm, dám làm và dám chịu trách nhiệm. 5. Những “đại sứ thương hiệu” N gười tiêu dùng có cơ hội tiếp xúc với hơn ba ngàn thông điệp tiếp thị mỗi ngày. Do đó, doanh nghiệp đừng quên “bổ nhiệm” những “đại sứ thương hiệu” để quảng bá cho hình ảnh thương hiệu của mình. Hãy để những “đại sứ
  6. thương hiệu” của doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của công chúng bằng những mẫu chuyện hoặc thông điệp hấp dẫn và có sức lôi cuốn cao.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2