Chiến dịch Quảng cáo mùa Lễ tết

Ngọc Anh - Thuỳ Dương

NỘI DUNG BUỔI TOẠ ĐÀM

Tại sao nên có một chiến dịch quảng cáo riêng cho các dịp lễ Tết?

1

Vậy nên bắt đầu quảng cáo khi nào thì phù hợp?

Những thực hành tốt nhất cho chiến dịch vào các dịp Lễ Tết

2

Thu thập báo cáo và Đo lường hiệu suất quảng cáo trong dịp Lễ Tết

3

4

THÔNG TIN CHUYÊN SÂU VỀ KHÁCH HÀNG TRONG DỊP LỄ TẾT

Source: Google Internal Data

Xu hướng tìm kiếm dịp Trung thu (cụm từ “bánh trung thu")

Đầu T7/2014

Lời khuyên: Hãy bắt đầu chiến dịch của bạn trước ít nhất một tháng để đáp ứng được nhu cầu của người dùng!

Nguồn: Google Trends

Giữa T8/2010

Xu hướng tìm kiếm Tết

10/2014 11/2011 12/2008

Lời khuyên: Kết hợp sản phẩm với các cụm từ mang không khí Tết như: áo mới đón xuân, nhà sạch mừng xuân...

Nguồn: Google Trends

quà Tết đón xuân

Xu hướng tìm kiếm ngày lễ Tình nhân

Mật độ tìm kiếm trên các thiết bị

Source: Google Internal Data

Sử dụng Tiếp Thị Lại

Tìm kiếm sản phầm trên Mạng tìm kiếm

Vào thăm trang web lần đầu

Chuyển đổi mua hàng thành công!!!

Tiếp thị lại trên Mạng hiển thị

Bắt đầu thu thập danh sách khách hàng

Tăng cường quảng cáo - Thúc đẩy doanh thu!

Tết Giáp Ngọ 2014 Tháng Một 2015 Tết Ất Mùi 2015 30 ngày sau Tết

Thu thập báo cáo và dữ liệu cho danh sách khách hàng mới

Khởi động chiến dịch Tiếp thị lại

Chiến dịch Tìm kiếm và Mạng Hiển thị

FEBRUARY 2015

Các mẹo tạo chiến dịch hiệu quả cho các dịp lễ tết

Chiến dịch Mạng Tìm kiếm

Cách đơn giản nhất để thiết lập quảng cáo đếm ngược là sử dụng quảng cáo đếm ngược 1 lần để đếm ngược những sự kiện như Valentine, Trung Thu, ngày Tết thiếu nhi, 8-3, 20-10…

Công thức: {=COUNTDOWN("2014/10/20 09:00:00")}

Ví dụ: +

Điện hoa ngày Valentine

Đặt điện hoa cho bạn gái ngay

Chỉ còn {=COUNTDOWN("2016/02/14 00:00:00")} nữa

+

Nếu khách hàng xem quảng cáo của bạn vào ngày 12 tháng 2 năm 2016, họ sẽ thấy nội dung như sau:

Điện hoa ngày Valentine

Đặt điện hoa cho bạn gái ngay

Chỉ còn 2 ngày nữa

Quảng cáo đếm ngược

Quảng cáo được tạo trong chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại được tinh chỉnh để chỉ hiển thị trên các thiết bị di động có khả năng thực hiện cuộc gọi. Nhấp chuột vào các quảng cáo này sẽ chỉ tạo cuộc gọi - chúng sẽ không liên kết tới trang web.

Chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại có một số yêu cầu đặc biệt để xác minh số điện thoại và khi bạn tạo một quảng cáo mới trong chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại của mình, bạn sẽ được yêu cầu nhập một số điện thoại cho doanh nghiệp của bạn.

Để tìm hiểu thêm về cách xác minh số điện thoại, bạn có thể tham khảo thêm sau khi nhận được tài liệu của bọn mình bằng cách nhấp vào đường link sau nhé: https://support.google.com/adwordspolicy/answer/6130299

Chiến dịch Chỉ tạo cuộc gọi điện thoại

Cách tạo chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại:

Bước 1:

Cách tạo chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại:

Bước 2:

Chiến dịch mạng hiển thị

Bên cạnh việc nhắm mục tiêu vào

các đối tượng chung sở thích,

bạn cần nhắm mục tiêu thêm vào những đối tượng

trong thị trường - là những đối tượng đang tích

cực so sánh và nghiên cứu những sản phẩm

và dịch vụ của bạn, được hệ thống phân tích

và thu thập lại thông tin.

Nhắm mục tiêu:

Danh sách tiếp thị lại cần được tạo ra càng sớm càng tốt. Thậm chí đối với những sản phẩm mang tính truyền thống và không thay đổi nhiều về mặt nội dung ví dụ như bánh trung thu hay mứt tết, các bạn nên tạo danh sách tiếp thị lại và để thời hạn thành viên dài nhất có thể (ví dụ 365 ngày) để lưu lại danh sách khách đã mua hàng năm nay và đến mùa năm sau có thể theo đuổi họ.

Tiếp thị lại thông thường và Tiếp thị lại động

Chiến dịch Videos

Theo như nghiên cứu, người Việt Nam có xu hướng thích những video có nội dung dài và thành câu chuyện trên Youtube, nếu bạn muốn đầu tư mạnh hơn, bạn có thể làm những video nhỏ hoặc những video quảng cáo nhân dịp Tết. Một số ví dụ về quảng cáo Tết 2015 rất hay mà bạn có thể xem trên Youtube bao gồm: Quảng cáo Tết của Omo, Coca- Cola hay Unilever.

https://www.youtube.com/watch?v=TQ1BzMGe10Y https://www.youtube.com/watch?v=gR6jwVeO4Z8

Làm thế nào để lôi cuốn khách hàng trên điện thoại di động

Trên các thiết bị di động, chỉ có 2 vị trí đặt do có ít chỗ trống, vì thế bạn cần đảm bảo rằng những từ khoá quan trọng có vị trí trung bình ít nhất 2.0 xuất hiện trên quảng cáo của bạn

Tìm kiếm trên thiết bị di động vốn dĩ đã khác so với trên máy tính; tìm kiếm trên điện thoại thường là trong lúc di chuyển, tìm kiếm lại những thông tin đã xem trước đó hay cần thông tin ngay lập tức.

Không ngừng đo lường và cải thiện lưu lượng truy cập trên điện thoại di động. Để cung cấp một trải nghiệm tốt cho người dùng, bạn cần đảm bảo trang web của bạn hoạt động tốt trên tất cả các trình duyệt và thiết bị.

Hướng dẫn:

Hướng dẫn:

(1)

Hướng dẫn:

(1) (2)

(1)

(2)

(3)

(2)

(4)

(3)

Điều chỉnh gía thầu trên di động để tăng độ hiển thị trên thiết bị di động. Nhắm mục tiêu đầu trang Thiết bị di động nên có ‘Hiển thị chia sẻ' ngang bằng với các thiết bị khác và ‘Thứ hạng trung bình' cao hơn các thiết bị khác do thiết bị di động có màn hình nhỏ hơn. Chú ý nâng ngân sách hàng ngày để không mất đi những lưu lượng quý giá này.

Tạo quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động Cài đặt Tiện ích mở rộng liên kết trang web, tiện ích cuộc gọi và tiện ích ứng dụng (nếu phù hợp) Tạo quảng cáo riêng để phục vụ cho những dịp lễ tết và có lời kêu gọi hấp dẫn Tạo tất cả các địa chỉ cửa hàng của bạn trong trang Google+ và Google Doanh Nghiệp của tôi , để quảng cáo hiển thị cửa hàng có vị trí địa lý gần nhất với người tìm kiếm lúc đó.

(3)

Đánh giá hiệu suất của trang web dành riêng cho di động của bạn và từ đó điều chỉnh cho phù hợp Thiết lập Theo dõi chuyển đổi trên trang di động để ghi lại chuyển đổi của những hành động mang lại lợi ích cho bạn (ví dụ: đăng kí, bản tin, giao dịch) So sánh chuyển đổi trên các thiết bị, các cuộc gọi nhận được và các lượt tải ứng dụng để có được cái nhìn bao quát về hiệu quả của thiết bị di động.

Source: AdWords Help Center

Luôn phù hợp Luôn được tối ưu Luôn nổi bật

Một số ví dụ để lấy cảm hứng cho bạn

App mừng năm mới của Ogilvy tại Trung Quốc - ‘Fill the Sky'.

Ứng dụng này sử dụng hình ảnh pháo hoa có hình 12 con giáp. Người dùng có thể chụp ảnh bầu trời sau đó sử dụng ứng dụng để chèn hình ảnh pháo hoa vào kèm theo lời chúc mừng năm mới để gửi tới người thân và bạn bè.

App Mooncake cutter for mid-autumn festival trên iOS

Ứng dụng trò chơi cắt bánh trung thu để giải trí nhân dịp lễ trung thu

App 1-800-FLOWERS - Valentine's app trên Android

Ứng dụng đặt hoa và quà dành riêng cho ngày lễ Valentine. Chỉ cần chọn và click trên di động, quà và hoa sẽ được giao đến tận tay người nhận

Đo lường hiệu suất các chiến dịch cho dịp lễ tết

Đo lường hiệu suất chiến dịch ngày lễ tết

Xác định mục tiêu quảng cáo Hành động nào trên website góp phần mang lại lợi ích Hành động nào trên website mang lại lợi ích cho bạn

Tăng doanh thu Mua hàng trên mạng Hành vi mua hàng

Tăng nhận dạng Tăng số lần tìm kiếm Tăng view cho video thương hiệu thương hiệu

Đăng kí nhận thông tin Quay lại mua hàng Tăng hiệu suất lâu

khuyến mãi dài

Use Goals & Ecommerce Tracking to track these actions

Bức tranh tổng thể

Email Direct Google Organic

Google Display Yahoo Organic Google PPC

Twitter Google Organic NYT Referral Google PPC

Tìm hiểu bức tranh tổng thể - Công cụ Kênh đa Kênh

Cảm ơn các bạn!