Chiến lược Thương hiệu:

AVIS từ bỏ “cố gắng hơn

nữa”

Sau 50 năm trung thành với slogan “We try harder” (Chúng tôi cố gắng hơn

nữa), hãng cho thuê xe hơi AVIS vừa thông báo thay slogan mới “It’s your

space” (Đây là không gian của bạn). Khi lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường,

“We try harder” được xem là một “đối âm” sáng suốt với vị thế số 1 của

Hertz trong lĩnh vực cho thuê xe hơi. Đây là một lời hứa mạnh mẽ của

thương hiệu để đáp lại niềm tin của tiêu dùng: Thương hiệu đứng ở vị trí thứ

2 sẽ cố gắng nhiều hơn để phục vụ khách hàng.

Kể từ khi AVIS giới thiệu slogan đầu tiên, thị trường cho thuê xe hơi đã có

nhiều thay đổi – “chật chội” hơn và cạnh tranh hơn. Bản thân là một người

đã sử dụng hầu hết các hãng cho thuê xe hơi, tôi có thể khẳng định rằng

AVIS đã luôn nhất quán duy trì nỗ lực của mình ở khía cạnh dịch vụ khách

hàng. Có lẽ, đó là lý do tại sao AVIS quyết định từ bỏ câu khẩu hiệu rất

“được lòng” khách hàng này.

Mặc dù tôi hiểu rằng slogan mới “It’s your space” lấy khách hàng làm trọng

tâm, thì khẩu hiệu này vẫn không phải là một lời hứa. Tôi không thực sự

cảm thấy bị thuyết phục rằng nó tạo nên sự khác biệt. Tôi chắc chắn rằng

AVIS đã phải tiến hành rất nhiều nghiên cứu thương hiệu trước khi phát

triển slogan mới này (hoặc tôi hy họng họ ít nhất đã làm thế). Nhưng tôi vẫn

không hiểu được ý nghĩa ở đây. Là một người thường xuyên phải đi công

tác, tôi không bị thu hút sử dụng dịch vụ của AVIS qua câu khẩu hiệu mới

của họ.

Tôi sẽ tạm chưa đưa ra đánh giá nào cho đến khi xem các chiến dịch

marketing đi kèm với slogan này. Còn bạn, bạn nghĩ sao?