Chiến lược Thương hiệu:
AVIS từ bỏ “c gắng hơn
nữa”
Sau 50 năm trung thành với slogan “We try harder” (Chúng tôi cố gắng hơn
nữa), hãng cho thuê xe hơi AVIS vừa thông báo thay slogan mi It’s your
space” (Đây là không gian ca bạn). Khi lần đầu tiên gii thiu ra thị trường,
We try harder” được xem là một “đối âmsáng suốt với vị thế số 1 của
Hertz trong lĩnh vực cho thuê xe hơi. Đây một lời hứa mnh mca
thương hiệu để đáp lại niềm tin ca tiêu dùng: Thương hiệu đứng ở vị trí thứ
2 sẽ cố gng nhiều hơn để phục vụ khách hàng.
Kể từ khi AVIS gii thiệu slogan đầu tiên, th trường cho thuê xe hơi đã có
nhiều thay đổi – “chật chội” hơn và cạnh tranh hơn. Bản thân là một người
đã sử dụng hầu hết các hãng cho thuê xe hơi, tôi có thể khẳng định rằng
AVIS đã luôn nhất quán duy trì nlực của mình ở khía cạnh dịch vụ khách
hàng. Có l, đó là lý do ti sao AVIS quyết định từ bỏ câu khẩu hiu rất
được lòng” khách hàng này.
Mặc dù tôi hiu rằng slogan mới It’s your space” lấy khách hàng làm trng
m, thì khẩu hiệu này vn không phải là một lời hứa. Tôi không thực sự
cm thy b thuyết phục rằng nó tạo nên skhác bit. Tôi chắc chn rằng
AVIS đã phi tiến hành rất nhiều nghiên cu thương hiệu trước khi phát
triển slogan mi này (hoặc tôi hy họng họ ít nhất đã làm thế). Nhưng tôi vẫn
không hiu được ý nghĩa ở đây. Là một người thường xuyên phi đi công
tác, tôi không bị thu t sdụng dch vụ của AVIS qua câu khu hiu mới
của họ.
Tôi stạm ca đưa ra đánh giá nào cho đến khi xem các chiến dịch
marketing đi kèm với slogan này. Còn bn, bạn nghĩ sao?