Chiến lưc tiếp thị để cung cp mt sn phm mi
To ra mt sn phm hay dch v mới là tương đối d dàng. Bn hãy hi khách hàng
hin ti họ đang thực s mong muốn điều gì nhưng không thể tìm thy trên th
trường.
Thc tế cho thấy, cách để tung mt sn phm hay dch v mi là mt phn quan
trng, chiếm 80% kh năng thành công. Hàng ngày, có rất nhiu doanh nhân trên
toàn cầu đều có nhng ý tưởng tuyt vi cho các sn phm mi, nhưng rất ít người
thc s tiếp cận được đối tượng khách hàng mà h d định nhm ti.
Ti sao vy?
Bi vì h không tp trung chính vào mt ngách thị trường c th, nhắm đến đối
tượng người s dng có mong mun thc sự, đang cần gii quyết vn đề họ đã
chun b tin và sn sàng tr cho một ai đó làm điều h cn mt cách nhanh chóng
và không đau đớn.
Đây là 5 bước mà bn nên làm theo:
Bước 1. Nghiên cu đối th cnh tranh – Tìm hiểu đánh giá nghiêm túc đối th cnh
tranh là điều rt quan trng nếu bn mun sn phm mi ca mình thành công và
nhận được s tin ti đa trong một khong thi gian ti thiếu. Hãy phân tích đánh
giá nhng công ty hiện đang cung cấp sn phm hay dch v gn ging vi ý tưởng
ca bn.
Mt khi bạn xác định được đối th cnh tranh, bn cn xem xét tài liu tiếp th ca
h, bao gm qung cáo, tờ rơi và website của h. Mua các sn phẩm, đặt các câu hi.
Tách ri tng sn phm. Tìm hiu bên trong sn phẩm đó. Tìm xem các tính năng
ph biến, li thếli ích ca là gì, điều gì làm nên giá tr ct lõi ca sn phm
đó. Làm thế nào để ý tưởng ca bn có th vượt tri? Và sn phm ca bn có gì đặc
bit? Cái mà bạn định mang đến cho thị trường có phi là mt sn phm sáng to và
khác biệt, và chưa tng là thế mnh giá tr ct lõi và đúng với giá tr ca bn?
Bước 2. Nhm đến khách hàng lý tưởng - Để gii thiu sn phm thành công cn
tp trung vào mt ngách thị trường rt c th. Bng cách này, khách hàng s nhn
được ngay giá tr bn đang cung cấp mà bn không cn phi quá vt v. Bn phi
hiu nhng gì làm cho nhng khách hàng ấn tượng. Bn cn có trực giác để hiu
nhng hi thoi diễn ra trong đầu khách hàng khi h cn cp bách mt sn phm
hay dch vthị trường chưa đáp ứng được.
Bước 3. Xác định giá tr ct lõi – T kết qu ca 2 nghiên cu quan trng trên, bây
gi là lúc bn to ra khái nim giá tr ct lõi ca bn. Chỉ đơn giản là lit kê tt c
các tính năng mà sản phm hoc dch v ca bn s có. Bên cạnh đó chèn vào
nhng li thế quan trọng mà tính năng cung cấp. Và trong ct th ba, hãy viết
nhng li ích ln nht.
Bây gi bn hãy xếp hng chúng theo th t quan trọng đối vi khách hàng. Cách tt
nhất để làm điều này là hi khách hàng. Mt cuc kho sát trc tuyến s nhanh
chóng cho bn câu tr li. Tiếp theo, bn viết ra khái nim giá tr giá tr ct lõi trong
140 ký t hoặc ít hơn. Đây là chìa khóa cho s khác bit chính ca bn và để khách
hàng mc tiêu mua li thế duy nht ca bn.
Bước 4. Xác định chiến lược tiếp th – Khi tung mt sn phm mi ra thị trường bn
cn xây dng mt chiến lược rõ ràng vi mc tiêu đo lường được. Chìa khóa cho vic
này là bn thc hin chiến lược tung sn phm theo tng cấp. Đầu tiên bn khi
động gii thiu sn phm mi ti mt nhóm kháchng nh. Tiếp theo cung cp cho
số lượng khách hàng lớn hơn. Và thứ ba, bn tp trung nguồn tài chính để khởi động
chiến dch ra mt sn phm rm rộ đến tt c khách hàng thuc th trường ca mình
bng cách kết hp với các đối tác bên ngoài thúc đẩy bán hàng cho bn đến danh
sách khách hàng ca h.
Bước 5. Lan ta sn phm - Mt khi bạn đã được tối ưu hóa khả năng cung cấp và
chn lc kênh bán hàng, bn s có mt trình t cung cp sn phm mà gn như
thể đặt trên máy lái t động. Bn s biết nhng gì thc s là giá tr ca tng khách
hàng trong danh sách ca bạn. Để tăng lượng khách hàng, vấn đề đơn giản là tăng
lưu lượng truy cp bng cách mua gói qung cáo PPC (pay per click - DN ch phi tr
tin qung cáo khi nhận được phn hi t khách hàng) hay qung cáo trên Facebook
mt mc giá cho phép bn thu được li nhun ln.
Không cn phi thiết lp mt ngân sách hàng ngày khi bn biết rng đối vi mi
đồng đô la bạn chi tiêu, bn s làm nó tr thành 2.
Khi doanh thu bắt đầu giảm, đó là thời gian để gii thiu phiên bn 2.0. Tiếp tc
nghiên cu, phân tích theo các bước trên s cho phép bn phát hiện ra các xu hướng
và sn sàng vi các phiên bn cp nht và có chiều sâu để to ra mt sn phm mi
thúc đẩy s quan tâm ca khách khách hàng hin ti.
VIETNAMNAY.COM/Theo Prolaunchmanager