Chính chúng ta gây
lãng phí thời gian của
chúng ta
Rất nhiều doanh nhận luôn cm thấy thiếu thời gian, luôn cảm thấy áp
lực hoàn thành công việc quá lớn trong khi thời gian lại hạn. Nhưng
rất ít trong shọ biết rằng, chính họ y lãng phí thời gian của họ với
những yếu tố họ tưởng rằng là bất ngờ.
Hãy làm ch thời gian trong công việc của bạn.
Tại một buổi hội thảo về Quản lý thời gian, Alec Mackenzie - mt chuyên gia
vấn quản trcủa công ty Boston Consulting đã yêu cu một nhóm CEO liệt
những yếu tố gây lãng phí thời gian của họ, sau đó quyết định xem
nguyên nhân thực sự nằm đâu. Không ngoại lệ, tất cả họ đều đổ li cho
bất kỳ ai khơi nguồn hành động đó. Họ đã liệt kê năm yếu tố gây lãng pthời
gian nhất như sau:
1. Thông tin không đầy đ.
2. Nhân viên tìm đến cùng vi một vấn đề.
3. Bị gián đoạn vì điện thoại.
4. Mọi công việc hàng ngày đều được đưa tới CEO.
5. Các cuc họp không được chuẩn bị kỹ và quản lý tốt.
Các vCEO nói rằng năm vấn đề này nm ngoài khnăng dự báo hay phòn
tránh của họ. Cũng trong buổi hội thảo này, một video ghi lại những sai lầm
ph biến trong quản thời gian của một vị chủ tịch công ty được trình chiếu.
Tất cả người xem đều là CEO được yêu cầu nhận diện những nhân tố gây
lãng phí thời gian ngoài năm yếu tố đã được nhắc tới ban đầu. Vì đó “một
anh chàng nào khác” đang mắc lỗi trong video nên các v CEO đều cảm thấy
đủ tỉnh táo vô để tìm ra vài yếu tố khác, và h cũng dễ dàng đổ lỗi cho
vị CEO kia. Những yếu tố mới gm có:
6. Nlực quá sức.
7. Dự tính nhiệm vụ không thực tế.
8. Trì hoãn.
9. Không chịu lắng nghe.
10. Không thể từ chi khi cần thiết.
Những người tham gia hội thảo đã dần nhận ra rằng trách nhiệm trong năm
yếu tố đầu chính là thuộc về họ, cho dù thlà do những người khác đã
khơi nguồn. Hđi đến kết luận rằng để phát triển kỹ năng quản thời gian,
bạn cần thẳng thắn nhìn nhận các thói quen của bản thân, thừa nhận rằng lựa
chn duy trì s tập trung trong công việc hay kng hoàn toàn nm trong tay
bạn.