intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương trình quản lý bán hàng công ty

Chia sẻ: Nguyen Xuan Quy | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:66

488
lượt xem
209
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong khuôn khổ bài tập lớn môn học này, chúng tôi không có tham vọng tìm hiểu cặn kẽ cả hệ thống quản lý của từng khâu mà chúng tôi sẽ đi sâu vào khảo sát hệ thống quản lý về bán hàng của công ty với các chức năng liên quan đến việc giao dịch , bảo hành..., thông qua đó phân tích, xem xét những ưu nhược điểm của hệ thống này và đề xuất ra một hệ thống quản lý mới hiệu quả hơn, linh hoạt hơn....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương trình quản lý bán hàng công ty

  1. TRƯỜNG CĐSP THỪA THIÊN HUẾ KHOA NGOẠI NGỮ - TIN HỌC LỚP K31 CĐ TIN HỌC BÀI BÁO CÁO HỌC PHẦN: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
  2. Phần mềm quản lý bán hàng công ty TNHH thương mại & dịch vụ tin học & viễn thông TNC Sinh viên thực hiện: Giáo viên hướng dẫn: Trần Thanh Tiến Đoàn Ngọc Minh Nguyễn Xuân Quý
  3. I. Phát biểu bài toán : 1. Giới thiệu về công ty Công ty TNHH thương mại & dịch vụ tin học & viễn thông TNC là một công ty chuyên cung cấp, tư vấn các vấn đề về dịch vụ tin học và viễn thông. Với một công ty thương mại thì việc quản lý việc giao dịch giữa khách hàng và công ty là một công việc rất quan trọng, đòi hỏi phải có một mô hình quản lý hợp lý chặt chẽ và linh hoạt. Địa chỉ: 31 Hai Bà Trưng – Thành phố Huế. TEL: 054.825000 hoặc 0913.417.855 FAX: (84.8) 829444 E-mail :tnccom@dng.vnn.vn
  4. 2. Phạm vi bài toán bài toán Trong khuôn khổ bài tập lớn môn học này, chúng tôi không có tham vọng tìm hiểu cặn kẽ cả hệ thống quản lý của từng khâu mà chúng tôi sẽ đi sâu vào khảo sát hệ thống quản lý về bán hàng của công ty với các chức năng liên quan đến việc giao dịch , bảo hành..., thông qua đó phân tích, xem xét những ưu nhược điểm của hệ thống này và đề xuất ra một hệ thống quản lý mới hiệu quả hơn, linh hoạt hơn.
  5. 3. Mô tả bài toán: Đối với khách mua hàng: -Khi khách tới mua hàng thì nhân viên kinh doanh sẽ giới thiệu các mặt hàng công ty có và các dịch vụ kèm theo. -Nhân viên kinh doanh sẽ lập đơn đăt hàng theo yêu cầu của khách hàng nếu công ty có thể cung ứng được. Nếu không nhân viên kinh doanh sẽ hẹn khách hoặc giới thiệu một mặt hàng khác tượng tự.
  6. -Khi đã lập đơn đặt hàng xong, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra hàng trong kho và lấy hàng chuẩn bị giao cho khách hàng. -Nhân viên kế toán sẽ đảm nhận nhiêm vụ giao hàng và nhận tiền từ khách hàng.
  7. Bảo hành : -Khi khách đến bảo hành thì sẽ liên hệ trực tiếp với nhân viên kinh doanh. Bộ phận kinh doanh sẽ nhận hàng ,phiếu bảo hành và ghi lai một số thông tin về khách hàng. Nhân viên kinh doanh sẽ kiểm tra hàng còn thời hạn bảo hành hay không. Sau đó sẽ chuyển hàng qua bộ phận kỹ thuật để tiến hành sửa chữa cho khách. Khách hàng có thể chờ lấy hàng hoặc hẹn ngày trả với nhân viên kinh doanh theo khối lượng công việc sửa chữa. -Khách hàng có thể gọi điện bảo hành tận nhà
  8. Khuyến mãi: -Tùy theo chỉ đạo của ban giám đốc công ty, nhân viên kinh doanh sẽ gửi đến khách hàng các chương trình khuyến mãi mới nhất
  9. Lập báo cáo : -Tuỳ theo yêu cầu của ban quản lý mà các bộ phận chức năng sẽ phải đưa ra các báo cáo. Báo cáo có thể chia làm nhiều loại khác nhau: báo cáo bất thường hay báo cáo định kì (hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm) báo cáo về số hàng bán được, lượng khách hay doanh thu.
  10. Nhập hàng : -Nhân viên kế toán, thủ kho và nhân viên kỹ thuật sẽ chịu trách nhiệm về việc nhập hàng mới về. -Nhân viên thủ kho sẽ lập một phiếu nhập kho.Trên phiếu gồm có : +Ngày lập. +Họ tên người giao hàng. +Nhập tai kho nào ,địa điểm. +Tên, nhãn hiệu , quy cách, phẩm chất vật tư , dụng cụ, số lượng sản phẩm hàng hoá.
  11. +Số chứng từ gốc kèm theo. +Thành tiền. -Nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra các mặt hàng nhập về. -Nhân viên kế toán sẽ tổng hợp các thông tin để làm báo cáo sau này.
  12. Xuất hàng : Khi cần xuất hàng thì kiểm soát chặt chẽ hơn , người thủ kho sẽ lập một phiếu xuất kho. Và phiếu này phải có chữ ký của: +Người lập phiếu. +Người nhận hàng. +Thủ kho. +Kế toán trưởng. +Giám Đốc.
  13. 4. Đánh giá hệ thống : Hệ thống quản lý này có thể đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của việc quản lý. Tuy nhiên trong tình hình đổi mới, các nhà công ty cạnh tranh nhau khốc liệt về giá cả cũng như chất lượng dịch vụ. Công ty nào cũng cần phải cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như giảm thiểu chi phí quản lý. Hệ thống quản lý cũ của công ty vẫn còn nhiều bất cập, điều này không những làm phát sinh những chi phí quản lý không cần thiết mà còn làm cho công việc quản lý trở nên nặng nề phức tạp, dễ dẫn đến sai phạm..., khó lòng giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ để cạnh tranh. Cụ thể hệ thống quản lý này có những nhược điểm sau:
  14. Nhược điểm : -Tra cứu dữ liệu, lập báo cáo trở nên hết sức khó khăn. -Rất tốn thời gian, công sức mà không hiệu quả và dễ xảy ra sai sót. -Khó lòng đưa ra các dự đoán chính xác, nhanh chóng để bộ phận quản lý có thể kịp thời điều chỉnh các chính sách của công ty
  15. Nhược điểm : -Phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của mỗi cán bộ trong công ty. -Điều này khiến cho luồng thông tin lưu chuyển giữa các bộ phận không được thông suốt và cũng có thể phát sinh kẽ hở để kẻ gian (khách hàng và nhân viên) lợi dụng.
  16. Ưu điểm : -Công việc được giải quyết một cách tương đối linh hoạt, mềm dẻo chứ không quá máy móc. -Công ty có một đội ngũ quản lý lâu năm nhiều kinh nghiệm,một đội ngũ nhân viên mới có trình độ cao, cơ chế quản lý này có thể tận dụng tối đa kinh nghiệm của từng cán bộ, điều mà máy móc không thể làm được.
  17. 5. Đề xuất giải pháp cho hệ thống : +Xây dựng một hệ thống phần mềm quản lý đồng bộ, hiệu quả đồng thời thích hợp với những đặc thù riêng của công ty. +Thực hiện đào tạo về nghiệp vụ, và kỹ năng sử dụng máy tính, kỹ năng sử dụng phần mềm. +Công ty phải có một mạng LAN để việc trao đổi thông tin được nhất quán, thông suốt.
  18. II.Xây dựng bài toán : 1. Các tác nhân : -Nhân viên kinh doanh. -Nhân viên kỹ thuật. -Nhân viên tài chính kế toán. -Khách hàng.
  19. 2. Các trường hợp sử dụng : Đặt Hàng. 1. Nhập hàng. 2. Lập báo cáo. 3. Bảo hành. 4. Khuyến mãi. 5. Lưu thông tin khách hàng. 6. Lập hóa đơn. 7. Bán hàng. 8.
  20. a. Đặt hàng :THSD01 -Mô tả: Khách hàng thực hiện việc đặt hàng tại công ty. -Tác nhân kích hoạt: Khách hàng -Luồng cơ sở: + Đăng nhập vào hệ thống. + Nhập thông tin hàng cần đặt. -Luống phụ: Không có -Điều kiện trước: Người dùng đăng nhập thành công vào hệ thống. -Điều kiện sau: Hoàn thành công việc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2