intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chuột chơi game đẳng cấp chẳng cần tính năng mạnh mẽ

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

113
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chuột chơi game đẳng cấp chẳng cần tính năng mạnh mẽ Game thủ có nhiều "kênh" để tham khảo một loại chuột chơi game mới ra lò, nhưng liệu những yếu tố nào được đặt lên hàng đầu? Thế giới chuột chơi game rất đa dạng giống như bản nhạc nhiều cung bậc. Một số dòng chuột ngay ban đầu đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ và nhanh chóng trở thành vật bất ly thân với game thủ. Có dòng chuột khởi động chậm chạp hơn nhưng khi đã chiếm được lòng tin của game thủ thì gắn bó...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chuột chơi game đẳng cấp chẳng cần tính năng mạnh mẽ

  1. Chuột chơi game đẳng cấp chẳng cần tính năng mạnh mẽ Game thủ có nhiều "kênh" để tham khảo một loại chuột chơi game mới ra lò, nhưng liệu những yếu tố nào được đặt lên hàng đầu? Thế giới chuột chơi game rất đa dạng giống như bản nhạc nhiều cung bậc. Một số dòng chuột ngay ban đầu đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ và nhanh chóng trở thành vật bất ly thân với game thủ. Có dòng chuột khởi động chậm chạp hơn nhưng khi đã chiếm được lòng tin của game thủ thì gắn bó mãi mãi. Chúng ta hãy thử tìm hiểu game thủ đánh giá cao dòng chuột chơi game dựa trên những tiêu chí nào.
  2. Độ bền Có nhiều yếu tố tác động đến tâm lý mua hàng nhưng nhìn chung thì game thủ thường quan tâm đến độ bền trước tiên. Lựa chọn con đường chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc luyện tập nhiều, như vậy người chơi nhất quyết phải lựa chọn một sản phẩm “nồi đồng cối đá”. Thiết bị được chọn cần có khả năng chịu đựng những cú click thần tốc, yên tâm sống chung với khói thuốc, bụi bặm. Mắt đọc phải đủ
  3. nhạy với những cử động nhỏ nhưng cũng không cần quá cao cấp bởi đôi khi hiện đại gắn liền với “hại điện”. Công nghệ hay kiểu dáng? Câu hỏi này không chỉ dành riêng cho game thủ mà còn là nỗi băn khoăn chung của người tiêu dùng.
  4. Thực ra, nếu bỏ ra vài triệu đồng thì game thủ sẽ có cả hai. Vấn đề ở đây là nếu chỉ được chọn một, game thủ sẽ ngả về phía nào? Nếu công nghệ giống quá trình lên thẳng, model đời sau luôn tiên tiến hơn model đời trước thì kiểu dáng lại chẳng như vậy. Dễ hiểu khi bạn là người sở hữu chú chuột Microsoft IE 2.0 mà chẳng sợ lỗi mốt. Hoặc nhà sản xuất Razer đảm bảo rằng nếu những chú chuột của họ luôn thời trang mặc dù có thể đã ra đời từ 3 – 4 năm trước.
  5. Gamer dễ dàng nhận ra những phong cách riêng biệt: Razer không thể thiếu dàn đèn trang trí lấp lánh, SteelSeries hướng đến sự đơn giản, Roccat sở hữu những thiết kế hầm hố, Logitech quan tâm đến yếu tố khí động học và thân thiện với người sử dụng…
  6. Cũng bởi vậy, công nghệ luôn được chú trọng hơn kiểu dáng. Hiện tại, sau khi cơ bản định hình về thiết kế, cuộc đua tranh giữa các hãng sản xuất nằm ở những yếu tố sau: độ nhạy, trọng lượng, khả năng tối ưu hoá với một số game và công nghệ tiên phong
  7. khác. Công nghệ tiên phong ở đây là những thứ chưa từng xuất hiện, chẳng hạn như công nghệ di chuột trên mọi vật liệu của Logitech hoặc đèn LED hiển thị thông số ở mặt sau của chuột SteelSerries. Mức độ nổi tiếng Sự nổi tiếng của chuột chơi game có thể thông qua 3 con đường: quảng cáo, truyền miệng và giải thưởng.
  8. Có rất nhiều hình thức quảng cáo: đăng poster trên báo, tài trợ sự kiện, cung cấp sản phẩm cho cuộc thi game… Trong những cách này, tài trợ giải đấu đang là hình thức được ưa chuộng nhất. Thật thú vị khi chúng ta bắt gặp một giải đấu mà mỗi team lại sử dụng những loại chuột khác nhau: Razer, Logitech, SteelSerries... Và như vậy, cuộc đối đầu giữa các team còn là cuộc đối đầu giữa các thương hiệu.
  9. Phương án đầu tiên đậm chất cổ điển nhất tuy nhiên chưa chắc đã đem lại nhiều hiệu quả. Vì thế người ta tìm đến một cách khuyếch trương thứ hai, được gọi là PR. Trong marketing hiện đại, PR được đánh giá đạt hiệu quả cao hơn quảng cáo truyền thống. Điển hình là hình thức truyền miệng. Lời rỉ tai của đứa bạn thân hoặc những đánh giá tích cực trên diễn đàn có tác dụng gấp nhiều lần mẩu quảng cáo nhạt nhẽo. Nhờ đó, Mitsumi không mất nhiều tiền lăng xê mà vẫn đắt hàng.
  10. Cuối cùng phải kể đến hào quang của những giải thưởng. Ví dụ một sản phẩm chuột game được nhận giải thưởng từ các tạp chí, hiệp hôi công nghệ uy tín chắc chắn sẽ được game thủ tin cậy mà chẳng phải giới thiệu nhiều. Đặc biệt, game thủ mới vào nghề rất hay chọn cách này cho “chắc ăn”. Tuy nhiên, giá cả của sản phẩm trước và sau khi nhận giải thưởng thường có sự chênh lệch nhất định.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2