B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
KHOA QUN TR KINH DOANH
CHUYÊN ĐỀ TT NGHIP:
GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QU
CÔNG TÁC QUẢN TR BÁN HÀNG
TẠI CÔNG TY TNHH VIỆT THIÊN
Giảng viên hƣớng dn:
Ths. T Vân Anh
Sinh viên thực hin:
Trn Tun An
MSSV:
31111022713
Lp
QT08 K37
Tp.H Chí Minh, 2015
LI CM ƠN
Trong thi gian thc tập làm việc tại công ty TNHH Việt Thiên cùng với
quá trình học tp tại trƣờng Đại hc Kinh tế thành phố H Chí Minh, em đã đƣợc
truyền đạt kiến thc cũng nhƣ kinh nghiệm tại trƣờng công ty. Qua đó, em xin
chân thành cảm ơn:
Ban Giám Hiệu trƣờng Đại hc Kinh tế Thành phố H Chí Minh.
Ban Giám Đốc, các anh chị phòng kinh doanh công ty TNHH Vit
Thiên.
Giảng viên ng dẫn, T Vân Anh cùng toàn th thầy khoa
qun tr kinh doanh.
Đã tận tình giúp đỡ hƣớng dẫn em trong quá trình học cũng nhƣ việc hoàn
thành chuyên đề tt nghiệp y. Tất c những em đƣc hc tại trƣờng cũng
nhƣ công ty TNHH Việt Thiên sẽ những kiến thc, nhng k năng giúp em hoàn
thành tốt công việc của mình trong tƣơng lai. Mt ln na xin cm ơn Từ Vân
Anh vì đã trc tiếp hƣớng dẫn em trong quá trình viết chuyên đề tt nghiệp này.
Em xin chân thành cảm ơn!
NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TP
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tp.HCM, ngày … tháng … năm 20…
XÁC NHN CỦA CƠ QUAN THỰC TP
(Chc vụ, ký tên, đóng dấu, h tên)
NHẬN XÉT CỦA GING VIÊN HƢỚNG DN
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tp.H Chí Minh, ngày … tháng … năm 20…
Giảng viên hƣớng dn
MC LC
Chƣơng 1: CƠ SỞ LUẬN V QUN TR BÁN HÀNG............................................................ 1
1.1 Sơ lƣợc v hot động bán hàng: ................................................................................................... 1
1.1.1 Khái niệm v bán hàng:............................................................................................................. 1
1.1.2 Các hính thức bán hàng: ............................................................................................................ 1
1.1.2.1 Hình thức bán buôn: ............................................................................................................... 1
1.1.2.2 Hình thức bán lẻ: .................................................................................................................... 2
1.1.2.3 Bán xuất khu: ....................................................................................................................... 3
1.1.3 Vai trò của bán hàng: ................................................................................................................. 3
1.1.4 Ý nghĩa của hoạt động bán hàng: .............................................................................................. 4
1.2 Ni dung ca hoạt động qun tr bán hàng: ................................................................................. 4
1.2.1 Khái niệm v công tác quản tr bán hàng: ................................................................................. 4
1.2.2 Vai trò của hoạt động qun tr bán hàng: ................................................................................... 5
1.2.3 Hoạch định chiến lƣợc bán hàng: .............................................................................................. 6
1.2.3.1 Chiến lƣợc bán hàng là gì: ..................................................................................................... 6
1.2.3.2 Tiến trình hoạch định chiến lƣợc bán hàng: ........................................................................... 6
1.2.3.3 Mt s chiến lƣợc bán hàng phổ biến: ................................................................................... 6
1.2.4 Thiết kế mô hình lực lƣợng bán hàng: ...................................................................................... 7
1.2.4.1 Lực lƣợng bán hàng của công ty: ........................................................................................... 7
1.2.4.2 Những sơ đồ t chc lực lƣợng bán hàng: ............................................................................. 8
1.2.5 Các tiêu chí đánh giá hiu qu hoạt động bán hàng: ................................................................. 9
1.2.5.1 Tiêu chí về doanh s, doanh thu: ............................................................................................ 9
1.2.5.2 Tiêu chí về li nhuận bán hàng: ........................................................................................... 10
1.2.5.3 Tiêu chí về th phn kinh doanh: .......................................................................................... 10
1.2.5.4 Tiêu chí về năng suất lao động bán hàng: ............................................................................. 11
1.2.6 Các yếu t quyết định s thành công của hoạt đng qun tr bán hàng: .................................. 11
1.2.6.1 Yếu t khách quan: ................................................................................................................ 11
1.2.6.2 Yếu t ch quan: .................................................................................................................. 12
CHƢƠNG 2: TỔNG QUAN V CÔNG TY TNHH VIỆT THIÊN ................................................ 14
2.1 Thông tin công ty TNHH Việt Thin: ........................................................................................ 14
2.1.1 Lch s hình thành và phát triển: ............................................................................................. 14
2.1.2 Mô tả v sn phm của công ty: .............................................................................................. 15
2.2 Cơ cấu b máy tổ chc quản lý của công ty: ............................................................................. 15
2.2.1 Sơ đồ t chc của công ty: ...................................................................................................... 15