Đạo đức (Tiết 25):
Đề bài: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II.
I.Mục tiêu:
- Giúp HS củng c lại những kiến thức đã học t tuần 19 đến tuần 22.
- HS tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu, biểu l tình đoàn kết
với thiếu nhi quốc tế.
- HS có thái độ tôn trọng , thân ái, hữu ngh với các bạn thiếu nhi các
nước khác, tôn trọng khi gặp g và tiếp xúc với người nước ngoài, biết cư
x lịch s khi gặp khách nước ngoài.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: chuẩn b các câu hi ôn tập.
- Một s đồng cho trò chơi Hoạt động 2.
III.Các hoạt động dạy học:
Tiến trình
dạy học
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
A.Bài cũ
(5 phút)
-Tôn trọng khách nước ngoài.
-Gv nêu các câu hi :
+Khi gặp khách nước ngoài, em đã làm gì ?
+Vì sao em phải tôn trọng khách nước ngoài
?
-2 hs tr lời.
B.Bài mới
Giới thiệu
bài
(1-2 phút)
HĐ 1:
Thảo luận
nhóm
(10-12
phút)
-Nhận xét bài cũ.
-Gv ghi đề bài.
-Mục tiêu: Củng c lại những kiến thức v
nội dung cáci học.
-Tiến hành:
-Bước 1: GV nêu các câu hi, chia nhóm thảo
luận:
+Tr em trên các nước có nhng đim
giống nhau và khác nhau ?
+Nêu những việc cần làm để y t tình đoàn
kết, hữu ngh với thiếu nhi quốc tế ?
+Em nên làm những việc để th hiệếnự tôn
trọng khách nước ngoài ?
+Vì sao em phải tôn trọng khách nước ngoài
?
-Bước 2 : Mời đại diện các nhóm trình bày
-Nhận xét b sung, chốt li ý đúng của hoạt
động 1.
-Các nhóm nhận
nhim v, thảo
luận.
-Đai diện các
nhóm trình bày.
HĐ 3:Trò
chơi:
Phóng viên
(15-20
phút)
Kết luận :
*Thiếu nhi trên thế giới tuy khác nhau v
ngôn ng, màu da, điều kiện sống … nhưng
có nhiều điểm giống nhau như : đều yêu
thương mọi người, yêu quê hương , đất nước,
yêu hoà bình, căm gt chiến tranh, đều
quyền được sống còn, quyền đươcj giáo dc,
quyềngia đình…
* Khi gặp khách nước ngoài, em có th
chào hỏi, cười thân thiện, ch đường nếu h
nh. Việcm đó th hiện s tôn trọng, lòng
mến khách của các em, giúp khách nước
ngoài thêm hiểu biết và có tình cm với đất
nước Việt Nam.
-Mục tiêu: Liên h và t liên h.
-Tiến hành:
-Bước 1: Gv hướng dẫn cách chơi
-Cô đã chuẩn b mộti mũ, một i mic-rô, 1
cái áo phóng viên, cô s mời một s em lên
trước đóng vai phóng viên phỏng vấn các bạn
trong lớp v ch đề đã học, để nhiều bn được
-C lp nhận xét.
-Hs nghe hướng
dẫn cách chơi.
-C lớp tham gia
chơi.
-Tr li.
3.Củng c,
dặn
(4-5 phút)
làm phóng viên, mi phóng viên có th hi t
1 đến 2 bạn, mỗi bạn t một đến 2 câu hỏi
hay nhất , đúng trọng tâm nhất. Sau trò chơi,
c lớp s bình chọn phóng viên xuất sắc nhất.
-Bước 2: HS tham gia trò chơi phóng viên
-GV và c lớp nhận xét, bình chọn phóng
viên xuất sắc nhất.
-Kết luận hoạt động 2
-1 hs đọc lại phần ghi nh trong vi tập
(2 bài đã học ).
-Nhận xét tiết học.
-Dn dò hs: Thực hiện những điều đã học
-Dn HS chuẩn b bài sau.