
1
BỘ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM
BẮC GIANG
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Bắc Giang, ngày tháng năm 2020
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH
1. Thông tin chung về hc phn.
- Mã học phần: LLC 2008
- Số tín chỉ: 2
- Loại học phần: Bắt buộc
- Các học phần tiên quyết: Tâm lý học đại cương
- Các học phần song hành: Không
- Các yêu cầu với học phần:
+ Sĩ số tối đa lớp học: <=40 sinh viên
+ Thiết bị dạy học: Máy chiếu, phông chiếu, laptop, bảng, phấn
- Bộ môn (Khoa) phụ trách học phần: Khoa Lý luận chính trị - Khoa học cơ bản.
- Số tiết quy định với các hoạt động:
+ Nghe giảng lý thuyết: 23 tiết
+ Hoạt động theo nhm: 0 tiết
* Thảo luận: 15 tiết
+ T học: 76 gi
* Làm bài tập: 0 tiết
+ T học c hướng dn: 0 tiết
+ Thc hành, thí nghim: 0 tiết
* Bài tập lớn (tiu luận): 0 tiết
2. Thông tin chung về các giảng viên
TT
Hc hàm, hc vị, h tên
Số điện thoại
Email
Ghi chú
1
Ths Nguyễn Thị Diễm
0986108609
Diemlinh84@gmail.com
2
TS. Đặng Xuân Anh
0913368819
Anhdx@bafu.edu.vn
3
Ths Nguyễn Vit Đức
0912386116
Ducnv411@gmail.com
3. Mục tiêu của hc phn.
- Yêu cầu về kiến thức:
Cung cấp cho ngưi học những kiến thức cơ bản về tâm lý học ni chung, các
vấn đề tâm lý trong hoạt động quản trị kinh doanh; các đặc đim và xung đột tâm lý
trong tập th ngưi lao động; uy tín, phẩm chất năng lc và các phong cách của ngưi
lãnh đạo; hành vi, nhu cầu, động cơ của ngưi tiêu dùng, Tâm lý trong chiến lược
marketing; các kỹ năng giao tiếp trong hoạt động quản trị kinh doanh.

2
- Yêu cầu về kỹ năng:
Sau khi kết thúc học phần ngưi học c kỹ năng nhận din đặc đim tâm lý cơ
bản của các đối tượng lao động trong sản xuất kinh doanh; đặc đim tâm lý các đối tượng
khách hàng, ngưi bán hàng, ngưi lãnh đạo trong quản trị kinh doanh; Giao tiếp trong
hoạt động quản trị kinh doanh c hiu quả cũng như xây dng được một số hoạt động
tiếp thị, quảng cáo thương mại hiu quả da trên vic ứng dụng phù hợp tâm lý ngưi
tiêu dùng. C kỹ năng vận dụng kiến thức cơ bản của tâm lý học kinh doanh vào thc
tiễn công vic và cuộc sống. C phương pháp làm vic độc lập, khoa học, sáng tạo đáp
ứng yêu cầu đổi mới công vic. Thc hin được các kỹ năng giao tiếp trong những tình
huống cụ th.
- Yêu cầu về năng lực tự chủ & trách nhiệm nghề nghiệp
Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của kiến thức tâm lý học quản trị kinh
doanh trong đi sống, đặc bit trong quản trị nhân s ở các lĩnh vc hoạt động kinh
doanh (tuyn chọn nhân viên, sắp xếp lao động phù hợp, động viên và phát huy năng
lc của ngưi lao động,…). Xây dng hứng thú trong học tập, c thái độ tích cc, nỗ
lc tìm tòi tri thức, liên h thc tiễn nghề nghip. Hình thành lòng yêu nghề của bản
thân, khả năng làm vic độc lập, t chủ.
Ghi chú: Mục tiêu của học phần được thể hiện tại Phụ lục 2
4. Chuẩn đu ra của hc phn (LO – Learning Out comes)
STT
Mã CĐR
(LO)
Mô tả CĐR hc phn
Sau khi học xong môn học này, người học có thể:
1
LO.1
Chuẩn về kiến thức
LO.1.1
Trình bày được đối tượng, nhim vụ nghiên cứu của Tâm lý học
quản trị kinh doanh và mô tả được các phương pháp nghiên cứu
trong Tâm lý học quản trị kinh doanh.
LO.1.2
Làm rõ được các đặc đim tâm lý cá nhân như xu hướng, tính cách,
khí chất, năng lc.
LO.1.3
Khái quát được những đặc đim và các quy luật tâm lý phổ biến tác
động trong tập th ngưi lao động.
LO.1.4
Giải thích được những đặc đim tâm lý (phẩm chất, năng lc, uy
tín, phong cách) của ngưi lãnh đạo trong hoạt động quản trị.
LO.1.5
Mô tả được một số đặc đim tâm lý chung của khách hàng và
phân loại khách hàng trong kinh doanh. Khái quát được những
yêu cầu về phẩm chất, khả năng nghip vụ, th chất, ngoại
hình,…của ngưi bán hàng. Giải thích được những chiến lược
trong quảng cáo bán hàng.
LO.1.6
Làm rõ được các nguyên tắc, kỹ năng, phương tin và phong cách

3
giao tiếp phù hợp trong hoạt động quản trị kinh doanh.
2
LO.2
Chuẩn về kỹ năng
LO.2.1
Nâng cao khả năng phân tích và khái quát ha những vấn đề
nghiên cứu trong tâm lý học quản trị kinh doanh. Thc hin được
các kỹ năng giao tiếp trong những tình huống cụ th.
LO.2.2
Hình thành những phẩm chất, năng lc nghề nghip của bản thân,
đặc bit năng lc quản lý con ngưi trong lĩnh vc sản xuất kinh
doanh như bố trí lao động phù hợp độ tuổi, giới tính, tính chất
công vic; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tuyn chọn nhân viên bán
hàng; khả năng động viên và phát huy nhân tố con ngưi trong
hoạt động kinh doanh.
LO.2.3
Đưa kiến thức Tâm lý học vào giải quyết các nhim vụ học tập,
giải quyết các tình huống c liên quan đến các lĩnh vc kinh
doanh và giải thích được các hin tượng tâm lý (khách hàng,
ngưi bán hàng,…) trong đi sống thc tiễn.
LO.2.4
S dụng kiến thức đã học đ x lý các tình huống giao tiếp trong
quản trị kinh doanh nhằm hình thành kỹ năng giải quyết tốt các
mối quan h với lãnh đạo, với ngưi lao động trong hoạt động
quản trị kinh doanh.
3
LO.3
Chuẩn về năng lực tự chủ & trách nhiệm nghề nghiệp
LO.3.1
Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng, tác dụng của kiến thức
tâm lý học quản trị kinh doanh trong đi sống, đặc bit trong quản
trị nhân s ở các lĩnh vc hoạt động kinh doanh (tuyn chọn nhân
viên, sắp xếp lao động phù hợp, động viên và phát huy năng lc
của ngưi lao động,…) từ đ hình thành thái độ học tập tích cc.
LO.3.2
Xây dng hứng thú trong học tập, c thái độ tích cc, nỗ lc tìm
tòi tri thức, liên h thc tiễn nghề nghip.
LO.3.3
Hình thành lòng yêu nghề của bản thân, khả năng làm vic độc
lập, t chủ.
Ghi chú: Mã hóa chuẩn đầu ra học phần, đánh giá mức độ tương thích của
chuẩn đầu ra học phần với chuẩn đầu ra CTĐT được thể hiện tại Phụ lục 1
5. Mô tả tóm tắt nội dung hc phn
Tâm lý học quản trị kinh doanh là học phần 2 tín chỉ thuộc khối kiến thức giáo dục
đại cương. Học phần cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về tâm lý học ni
chung, các vấn đề tâm lý trong hoạt động quản trị kinh doanh; các đặc đim và xung đột
tâm lý trong tập th ngưi lao động; uy tín, phẩm chất năng lc và các phong cách của
ngưi lãnh đạo; hành vi, nhu cầu, động cơ của ngưi tiêu dùng, Tâm lý trong chiến lược
marketing; các kỹ năng giao tiếp trong hoạt động quản trị kinh doanh.

4
6. Mức độ đóng góp của các bài giảng để đạt được chuẩn đu ra của hc phn
Mức độ đng gp của mỗi bài giảng được mã ha theo 3 mức, trong đ:
+ Mức 1: Thấp (Nhớ: Bao gồm vic ngưi học có th nhớ lại các điều đặc
bit hoặc tổng quát, trọn vẹn hoặc một phần các quá trình, các dạng thức, cấu
trúc… đã được học. Ở cấp độ này ngưi học cần nhớ lại đúng điều được hỏi đến).
+ Mức 2: Trung bình (Hiểu: Ở cấp độ nhận thức này, ngưi học cần nắm được ý
nghĩa của thông tin, th hin qua khả năng diễn giải, suy diễn, liên h).
+ Mức 3: Cao (Vận dụng, phân tích, đánh giá, sáng tạo: Ngưi học có khả
năng chia các nội dung, các thông tin thành những phần nhỏ đ có th chỉ ra các
yếu tố, các mối liên h, các nguyên tắc cấu trúc của chúng).
Bài giảng
Chuẩn đu ra của hc phn
LO
1.1
LO
1.2
LO
1.3
LO
1.4
LO
1.5
LO
1.6
LO
2.1
LO
2.2
LO
2.3
LO
2.4
LO
3.1
LO
3.2
LO
3.3
Chương 1
1
2
2
Chương 2
2
2
2
Chương 3
2
2
2
2
Chương 4
2
2
2
2
Chương 5
2
2
2
2
Chương 6
2
2
2
2
7. Danh mục tài liệu
- Tài liệu học tập chính:
[1] Thái Trí Dũng (2012), Tâm lý học quản trị kinh doanh, Nxb, Lao động - xã hội.
- Tài liệu tham khảo:
[2] Nguyễn Thị Diễm (2020), Bài giảng Tâm lý học quản trị kinh doanh, trưng
Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.
[3] Hoàng văn Hoa, Trần Thị Vân hoa (2012), Giao tiếp trong kinh doanh, Nxb,
Đại học kinh tế quốc dân.
[4] Scott Gerber và Ryan Paugh (2019), Kỹ năng đàm phán hiệu quả trong kinh
doanh, Nxb, Đại học kinh tế quốc dân.
[5] Nguyễn Hữu Thụ (2009), Tâm lý học quản trị kinh doanh, Nxb, ĐH Quốc gia
Hà Nội.
8. Quy định của hc phn
8.1. Phn lý thuyết, bài tập, thảo luận
- D lớp ≥ 80% tổng số thi lượng của học phần.
- Tích cc, chủ động tham gia thảo luận trên lớp.
- Hoàn thành các câu hỏi, bài tập về nhà được giao trong bài giảng.
- Chủ động tổ chức thc hin gi t học.
(Nhiệm vụ của người học được thể hiện tại Phụ lục 3)

5
8.2. Phn thí nghiệm, thực hành: Không
(Nhiệm vụ của người học được thể hiện tại Phụ lục 3)
8.3. Phn bài tập lớn, tiểu luận: Không
8.4. Phn khác: Không
9. Phương pháp giảng dạy
- Phần lý thuyết: Thuyết trình, phát vấn, t học.
- Phần thảo luận: Thuyết trình, làm vic nhm, tình huống, t học.
(Phương pháp giảng dạy được thể hiện tại Phụ lục 3)
10. Phương pháp, hình thức - đánh giá kết quả hc tập
10.1 Các phương pháp kiểm tra đánh giá giúp đạt được và thể hiện, đánh giá được
các kết quả học tập của học phần:
- Phương pháp kim tra: T luận
- Hình thức kim tra, đánh giá:
+ Đim chuyên cần: Đim danh và thái độ học tập
+ Kim tra thưng xuyên và thi giữa kỳ: T luận
+ Thi kết thúc học phần: T luận
(Phương pháp kiểm tra đánh giá được thể hiện tại Phụ lục 4)
10.2. Thang điểm, tiêu chí đánh giá và mô tả mức đạt được điểm số
+ Thang đim đánh giá: Theo thang đim 10
+ Trọng số đánh giá kết quả học tập:
Bảng 1: Trng số đánh giá kết quả hc tập
CĐR của hc
phn
Điểm kiểm tra quá trình
Điểm thi
Chuyên cần
Bài kim tra
thưng xuyên
Bài thi giữa
học phần
Thi t luận
10%
20%
20%
50%
Tâm lý học quản
trị kinh doanh
X
X
X
X
Bảng 2: Đánh giá hc phn
Bảng 2.1. Đánh giá chuyên cần
TT
Hình thức
Trng
số điểm
Tiêu chí đánh giá
CĐR
của HP
Điểm
tối đa
1
Đim chuyên
cần, ý thức học
tập, tham gia
làm vic nhm
10%
Thái độ tham d (2%)
Trong đ:
- Luôn chú ý và tham gia các
hoạt động (2%)
- Khá chú ý, có tham gia
(1,5%)
- Có chú ý, ít tham gia (1%)
- Không chú ý, không tham gia
(0%)
2