intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Hành vi khách hàng tại doanh nghiệp Toco Toco

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:33

32
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài "Hành vi khách hàng tại doanh nghiệp Toco Toco" được thực hiện với nội dung gồm 4 chương. Chương 1: Mô tả ngành hàng lựa chọn và hành vi sử dụng sản phẩm nói chung. Chương 2: Phân tích kết quả nghiên cứu, khảo sát người tiêu dùng thực tế; Chương 3: Thiết lập đối tượng NTD mục tiêu cho sản phẩm. Chương 4: Xây dựng kế hoạch marketing tung sản phẩm ra thị trường và phát triển trong 1 năm đầu. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Hành vi khách hàng tại doanh nghiệp Toco Toco

  1. lOMoARcPSD|16911414 TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỰC HÀNH FPT POLYTECHNIC ASSIGNMENT HÀNH VI KHÁCH HÀNG Giảng viên : Vũ Diệu Thúy Lớp : EC16314 Nhóm : 4 Thành viên : Trần Thị Thu Hà PH17355 Nguyễn Như Quỳnh PH17437 Nguyễn Thị Thu Hằng PH17438 Lỗ Thị Đào Tuyên PH17335 Phùng Thị Huyền Trang PH17390 Phạm Văn Thắng PH18177 1 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  2. lOMoARcPSD|16911414 Mục lục CHƯƠNG 1 4 MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG LỰA CHỌN VÀ HÀNH VI SỬ DỤNG SẢN PHẨM NÓI CHUNG 4 1.1. Mô tả thị trường ngành hàng lựa chọn 4 1.2. Tổng quan về doanh nghiệp 6 1.2.1. Lịch sử hình thành ToCoToCo 6 1.2.2. Sản phẩm chính ToCoToCo 8 1.2.3. Khách hàng mục tiêu 9 1.2.4. Mô hình SWOT 9 1.3. Hành vi sử dụng sản phẩm 11 CHƯƠNG 2 13 PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU/ KHẢO SÁT NGƯỜI TIÊU DÙNG THỰC TẾ 13 2.1. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu thích hợp 13 2.1.1. Hình thức nghiên cứu 13 2.1.2. Lý do lựa chọn khảo sát 13 2.1.3. Mục đích nghiên cứu 13 2.1.4. Đối tượng nghiên cứu: 13 2.2. Thiết kế nghiên cứu bảng khảo sát 13 2.3. Phân tích kết quả nghiên cứu 16 2.3.1. Bảng tần suất trả lời phần câu hỏi chi tiết 16 2.3.2. Bảng tỷ lệ % 17 2.3.3. Phân tích kết quả nghiên cứu 17 2.3.4. Kết luận 22 CHƯƠNG 3 23 THIẾT LẬP ĐỐI TƯỢNG NTD MỤC TIÊU CHO 23 SẢN PHẨM 23 3.1. Phân tích nhân khẩu học 23 3.2. Phân tích yếu tố tâm lí 23 2 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  3. lOMoARcPSD|16911414 3.2.1. Khó khăn của người tiêu dùng trong sản phẩm 23 3.2.2. Đánh giá về sự không hài lòng về sản phẩm hiện tại 23 3.3.3. Nhu cầu, lợi ích được thỏa mãn 23 CHƯƠNG 4 24 XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING TUNG SẢN PHẨM RA THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN TRONG 1 NĂM ĐẦU 24 4.1. Phân tích 4P 24 4.1.1. Chiến lược sản phẩm 24 4.1.2. Chiến lược giá 26 4.1.3. Chiến lược phân phối 27 4.1.4. Chiến lược xúc tiến 28 4.2. Kế hoạch duy trì với khách hàng 30 3 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  4. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 1 MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG LỰA CHỌN VÀ HÀNH VI SỬ DỤNG SẢN PHẨM NÓI CHUNG 1.1. Mô tả thị trường ngành hàng lựa chọn - Theo thông tin, số liệu của trang Golden group hiện nay cả nước có khoảng 1.500 quán trà sữa với khoảng 100 thương hiệu đang cạnh tranh khốc liệt. Các đối thủ cạnh tranh chính tại Việt Nam phải kể đến như: Dingtea (89 cửa hàng), ToCoToCo (61 cửa hàng), Gong Cha (15 cửa hàng), Trà Tiên Hưởng (47 cửa hàng), Phúc Long (16 cửa hàng), Hoa Hướng Dương (18 cửa hàng), Bobapop (49 cửa hàng), Koi The, Royal Tea. Con số này cũng được dự báo sẽ tăng nhanh do các thương hiệu đều có tham vọng mở rộng hệ thống nhằm chiếm lĩnh thị phần. -Tại Việt Nam thị trường trà sữa gần đây đang trở thành một cơn sốt không có dấu hiệu hạ nhiệt khi những năm gần đây số lượng cửa hàng liên tục tăng nhanh. Càng ngày thị phần của trà sữa càng được mở rộng, nó trở thành một văn hóa mới của giới trẻ trong xã hội Việt Nam. - Tại Việt Nam trà sữa là loại thức uống được yêu thích xếp thứ hai vươn lên từ vị trí thứ 3 mà trước đó là cafe. Trà sữa là đồ uống giải khát khoái khẩu của những người trẻ, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng ở độ tuổi dao động từ 18 – 35, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn là Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Những đối tượng này có thể uống trà sữa từ 1 – 3 lần/ tuần và sẵn sàng chi trả từ 30 – 60 ngàn đồng cho một ly trà sữa. - Thị trường trà sữa Việt Nam đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự vào cuộc của hàng loạt các thương hiệu lớn nhỏ, từ trong nước đến các thương hiệu ngoại nhập. Các thương hiệu như Dingtea, Koi, Royal Tea, Gong cha đang là những thương hiệu có mức độ phủ sóng mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt Nam. 4 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  5. lOMoARcPSD|16911414 Chính vì nhìn thấy tiềm năng từ “mỏ vàng” để kinh doanh, mà đối tượng tập trung chủ yếu vào giới trẻ thì một loạt các thương hiệu Việt như: Chevi, Bobapop… cũng tham gia vào thị trường tiềm năng này. - Đặc biệt, có những tuyến đường được mệnh danh là “Phố trà sữa’ khi cả đoạn đường chỉ toàn thấy các hàng trà sữa san sát nhau. 5 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  6. lOMoARcPSD|16911414 - Nhận định chung từ thị trường cho thấy Gen Z (lứa tuổi sinh từ năm 1997) là nhóm đối tượng tiêu dùng luôn tìm kiếm những điều mới lạ. Do vậy, để nổi bật trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, các thương hiệu cần liên tục cập nhật xu hướng với những ý tưởng và sản phẩm sáng tạo, độc đáo, mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ hơn cho người tiêu dùng. 1.2. Tổng quan về doanh nghiệp 1.2.1. Lịch sử hình thành ToCoToCo Dưới đây là những cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Toco Toco Năm 2013 : Ngay từ những ngày đầu tiên thành lập, ToCoToCo được biết đến là những cửa hàng nguồn nguyên liệu sạch và chất lượng hàng đầu, tuy nhỏ nhưng luôn tấp nập phục vụ khách hàng. Cho đến tháng 11/2013, thương hiệu này mới chính thức được thành lập bởi Công ty cổ phần thương mại dịch vụ ToCoToCo Việt Nam. Đánh dấu sự ra đời của thương hiệu Trà sữa Toco Toco. Năm 2014 : Dần dần đạt được sự tin tưởng và yêu thích của khách hàng và mở rộng quy mô 13 cửa hàng. Năm 2016 : Đây là thời điểm thương hiệu này chính thức “nam tiến” với cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Nước cờ này giúp công ty mở rộng quy mô công ty với định hướng trở thành hãng trà sữa hàng đầu Việt Nam. - Trong suốt quá trình gây dựng và phát triển, ToCoToCo đã vinh dự được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng uy tín: - Tháng 6 năm 2017, ToCoToCo đã nhận được giải “Thương hiệu phát triển bền vững – Sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao Việt Nam” do báo Thương hiệu và Công luận trao tặng 6 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  7. lOMoARcPSD|16911414 - Đặc biệt mới đây, ToCoToCo đã chính thức được vinh danh trong hạng mục giải thưởng “Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á Thái Bình Dương 2018” - Bên cạnh đó, các giải giải thưởng khác như “Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng” từ đơn vị Vietnam Goodfood và “Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2017” ⮚ Tất cả đã tạo tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo, khẳng định vị thế, tên tuổi của ToCoToCo trên trường trong nước và quốc tế. ✔ Hiện nay, với chuỗi hơn 200 cửa hàng tại khắp các tỉnh thành cả nước, tên tuổi ToCoToCo được người tiêu dùng yêu mến và tin cậy hàng đầu tại thị trường Việt Nam bằng những ly đồ uống chất lượng mang đậm hương vị Việt, dù xuất phát điểm muộn hơn các thương hiệu cùng ngành. Trải qua 7 năm gây dựng ToCoToCo đã bứt phá với những bước phát triển vượt bậc ✔ Không chỉ riêng thị trường trong nước, ToCoToCo cho hay đã vượt qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng & an toàn thực phẩm của chính 7 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  8. lOMoARcPSD|16911414 phủ Mỹ để đặt những cửa hàng trà sữa thương hiệu Việt đầu tiên tại thành phố San Jose, Mỹ. 1.2.2. Sản phẩm chính ToCoToCo ● Lĩnh vực kinh doanh - Trà sữa, nước giải khát và đồ ăn nhẹ ● Sản phẩm chính - Trà sữa - Special drink - Trà hoa quả - Đồ uống đá xay - Macchiato - Chè Xueshan độc đáo - Bên cạnh đó có 7 loại topping cực hấp dẫn như : trân châu đen , thạch cà phê , trân châu sợi , pudding , lô hội , thạch matcha , rau câu 8 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  9. lOMoARcPSD|16911414 1.2.3. Khách hàng mục tiêu - Giới tính: Nam- Nữ - Thị trường: Với tập khách hàng tiêu dùng cuối cùng có thể chia khách hàng mục tiêu làm 2 khu vực chính:  Khu vực thị trường thành thị nơi có thu nhập cao tiêu dùng các loại sản phẩm đa dạng với yêu cầu chất lượng cao , mẫu mã đẹp  Khu vực thị trường nông thôn nơi có thu nhập vừa và thấp , đòi hỏi của khách hàng là chất lượng tốt, giá cả phải chăng - Độ tuổi: ToCoToCo sẽ chia các khách hàng mục tiêu thành các nhóm sau:  Nhóm 1: Dưới 14 tuổi - Ở độ tuổi này đang phụ thuộc gần như hoàn toàn vào bố mẹ  Nhóm 2: Từ 16 tuổi đến 22 tuổi - Đây là nhóm khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên  Nhóm 3: Từ 23 đến 30 tuổi - Nhóm khách hàng là đối tượng mới đi làm hoặc đi làm một thời gian  ToCoToCo sẽ tập trung nhóm khách hàng mục tiêu là nhóm 2 và 3 bởi nhóm đối tượng này thuộc khách hàng tiềm 9 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  10. lOMoARcPSD|16911414 năng, có xu hướng sử dụng những loại nước giải khát mới lạ, bắt mắt, bắt kịp xu thế hiện nay. 1.2.4. Mô hình SWOT - Điểm mạnh (S):  ToCoToCo là thương hiệu luôn nằm trong Top các thương hiệu trà sữa hàng đầu Việt Nam.  Thương hiệu đã đạt nhiều thành tích, giải thưởng cao về uy tín, chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ,..  Có nhiều hệ thống cơ sở vật đều được trang trí đẹp mắt mang phong cách riêng của ToCoToCo.  Sở hữu một lượng fan đông đảo bởi thương hiệu lâu năm cùng chất lượng sản phẩm thơm ngon, hấp dẫn  Có sự thu hút cao bởi không chỉ sự đa dạng, độc đáo trong thực đơn đồ uống, mà còn có một số loại đồ ăn nhẹ.  Giá cả hợp lý so với mặt bằng chung của thị trường trà sữa tại Việt Nam.  Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản: chăm chỉ, ân cần, chu đáo, nhẹ nhàng, lịch sự với khách hàng, phục vụ nhanh chóng,..  Có sự hỗ trợ tài chính từ vốn đầu tư nước ngoài. - Điểm yếu (W):  Việc kiểm soát và quản lý nhân viên chưa thật sự sát sao, dẫn đến một số nhân viên mang đến cái nhìn tiêu cực cho khách hàng về dịch vụ của ToCoToCo.  Hệ thống cửa hàng tại các tỉnh miền Nam, miền Trung còn hạn chế. - Cơ hội (O):  Thị trường trà sữa ngày càng phát triển, giới trẻ ngày càng yêu thích trà sữa hơn. Dễ dàng để tăng doanh số, tăng lợi nhuận. 10 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  11. lOMoARcPSD|16911414  Con người ngày càng có nhu cầu gặp gỡ bạn bè, tụ họp gia đình, hẹn hò,.. Không gian tại cửa hàng ToCoToCo rất phù hợp để tạo dựng mối quan hệ và thắt chặt mối quan hệ. - Thách thức (T):  Sự cạnh tranh từ rất nhiều hãng trà sữa nổi tiếng khác có nền tảng và sức hút lâu dài như: Ding Tea, Gong Cha, The Alley, ...  Người tiêu dùng có xu hướng thích những cái mới lạ, nên khi thỏa mãn tính hiếu kỳ thì lượng khách hàng sẽ bị giảm xuống đáng kể.  Luôn cải tiến sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nhưng vẫn không đánh mất hương vị riêng của ToCoToCo.  Khó khăn trong việc mở rộng thị phần trên toàn quốc. 1.3. Hành vi sử dụng sản phẩm - Nhận thức nhu cầu: muốn tìm một loại thức uống giải khát ngon, đảm bảo chất lượng, có hương vị mới lạ… - Tìm hiểu sản phẩm và những thông tin liên quan: Tìm kiếm thông tin về sản phẩm thông qua các nguồn như: nguồn thông tin trên mạng xã hội (google, facebook,...), nguồn tin cá nhân (người thân, bạn bè, hàng xóm,...), nguồn thông tin trải nghiệm ( dùng thử) , nguồn thông tin ký ức ( có được qua khi chính họ đã sử dụng qua sản phẩm và cảm thấy chất lượng đúng như mong đợi của bản thân). ● Những thông tin thường tìm kiếm: o Quán trà sữa gần đây? o Top những hương vị trà sữa được yêu thích? o Trà sữa có tác hại gì không? o Review các quán trà sữa ngon. o Giá của một cốc trà sữa là bao nhiêu?.... -Đánh giá, so sánh các sản phẩm: 11 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  12. lOMoARcPSD|16911414 Khách hàng so sánh, đánh giá với các đối thủ như Ding Tea, Gong Cha, Royaltea,... về: o Nguồn gốc o Chất lượng sản phẩm o Giá thành o Chất lượng phục vụ… -Mua sản phẩm: o Mua trực tiếp ở cửa hàng o Mua gián tiếp thông qua các ứng dụng trực tuyến như: Nowfood, Gojeck, Bee, Baemin,…. -Đánh giá sản phẩm sau sử dụng: Khách hàng đánh giá mức độ hài lòng hay không hài lòng trên trang chủ của cửa hàng, trên các bài viết, review, hội nhóm,... Nếu hài lòng sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm và lan truyền rộng rãi và doanh nghiệp duy trì kết nối tạo mối quan hệ lâu dài với những khách hàng này. Không hài lòng sẽ ngừng sử dụng và doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược marketing khắc phục sự bất mãn của khách hàng. 12 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  13. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU/ KHẢO SÁT NGƯỜI TIÊU DÙNG THỰC TẾ 2.1. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu thích hợp 2.1.1. Hình thức nghiên cứu Bảng hỏi- Phiếu khảo sát 2.1.2. Lý do lựa chọn khảo sát Nhóm lựa chọn khảo sát Online vì: - Do thời gian dịch bệnh kéo dài - Tốn ít thời gian và thuận tiện cho người trả lời,họ có thể trả lời câu hỏi vào thời gian họ thuận tiện, theo tốc độ của họ. - Đơn giản, dễ thực hiện, tìm kiếm khách hàng mục tiêu dễ dàng. - Dễ dàng thu thập số liệu thống kê. 2.1.3. Mục đích nghiên cứu - Tìm hiểu hành vi tiêu dùng và nhu cầu về Trà sữa - Phát triển sản phẩm mới 2.1.4. Đối tượng nghiên cứu: - Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,… - Độ tuổi: 15- 40 tuổi 13 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  14. lOMoARcPSD|16911414 2.2. Thiết kế nghiên cứu bảng khảo sát BẢNG KHẢO SÁT ● Tiêu đề: Khảo sát hành vi của người tiêu dùng về Trà sữa ● Lời dẫn: Xin chào anh/chị, chúng tôi thuộc bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của thương hiệu trà sữa ToCoToCo. Hiện tại chúng tôi đang thực hiện nghiên cứu và phát triển sản phẩm để chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm mới tại thị trường. Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ anh/chị. Xin chân thành cảm ơn! ● Câu hỏi khảo sát: I. Thông tin cá nhân 1. Bạn bao nhiêu tuổi? A. < 18t B. 18-23t C. 24-30t D. >30t 2. Giới tính của bạn là gì? A. Nam B. Nữ 3. Nghề nghiệp của bạn là gì? A. Học sinh, sinh viên B. Nhân viên văn phòng C. Tự do II. Câu hỏi hỏi chi tiết 1. Bạn thường mua trà sữa ở đâu? A. Quán trà sữa B. Siêu thị C. Cửa hàng tiện lợi 14 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  15. lOMoARcPSD|16911414 D. Các ap (gojek, baemin, nowfood,...) E. Khác 2. Khi mua trà sữa bạn thường chọn hương vị gì? A. Truyền thống B. Trái cây C. Mới lạ (than tre, oreo cream,...) D. Khác 3. Bạn có thường xuyên mua trà sữa không? A. Hàng ngày B. Vài ngày/ lần C. Vài tuần/ lần D. Khác 4. Tiêu chí bạn lựa chọn mua trà sữa? (Chọn nhiều đáp án) A. Hương vị B. Chất lượng sản phẩm C. Giá thành D. Chất lượng dịch vụ 5. Bạn thường mua 1 cốc trà sữa giá bao nhiêu? A. 20-25k B. 30-35k C. Khác 6. Bạn có thường sử dụng kèm thêm topping nào? A. Trân châu đen B. Trân châu trắng C. Pudding D. Khác 7. Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của bạn? 15 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  16. lOMoARcPSD|16911414 A. Thói quen, sở thích B. Xem quảng cáo trên mạng xã hội C. Bạn bè giới thiệu D. Khác 8. Bạn có thường xuyên thay đổi hương vị khác nhau hay không? A. Có B. Không 9. Bạn đã từng uống trà sữa than tre chưa? Cảm nhận thế nào? (Chưa uống có thể bỏ qua) A. Rất ngon, tuyệt B. Bình thường (Không có gì ấn tượng) C. Khác (Vui lòng điền thêm thông tin) 10. Bạn nghĩ thế nào khi ToCoToCo ra mắt trà sữa than tre? A. Rất mong đợi (Đi tiếp câu 14) B. Không hứng thú (Đi tiếp câu câu 15) 11. Bạn có đề xuất hay góp ý gì khi ToCoToCo cho ra mắt sản phẩm mới? (Vui lòng điền thông tin) 12. Lý do bạn không hứng thú với việc ToCoToCo cho ra mắt sản phẩm mới? (Vui lòng điền thông tin) 2.3. Phân tích kết quả nghiên cứu - Thu được 140 câu trả lời. 2.3.1. Bảng tần suất trả lời phần câu hỏi chi tiết Nội dung Câu trả lời CH1 135 CH2 132 CH3 135 CH4 136 16 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  17. lOMoARcPSD|16911414 CH5 134 CH6 133 CH7 133 CH8 134 CH9 85 CH10 122 CH11 54 CH12 36 2.3.2. Bảng tỷ lệ % Nội dung A B C D Mục khác CH1 70,4 7,4 11,1 5,9 5,2 CH2 9,1 23,5 60,6 5,2 1,6 CH3 22,2 61,5 15,6 58,5 4,2 CH4 42,6 48,5 8,9 CH5 17,9 41 59 5,6 CH6 79,7 3,8 12,8 4,0 CH7 35,3 30,8 42,1 3,2 CH8 65,7 34,3 CH9 50,6 29,4 8,2 11,8 CH10 73,8 26,2 17 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  18. lOMoARcPSD|16911414 2.3.3. Phân tích kết quả nghiên cứu Địa điểm mua trà sữa Quán trà sữa Siêu thị Cửa hàng tiện lợi Các app ( Baemin, Gojeck,…) Khác Khách hàng thường mua trà sữa tại: Quán trà sữa (70.4%), Cửa hàng tiện lợi (7.4%), Các app (11.1%), Siêu thị (5.9%), Khác (5.2%). Tỉ lệ khách hàng tại quán trà sữa là cao nhất mua đây là địa điểm chính chuyên về sản phẩm trà sữa, loại nước giải khát nên rất dễ để tìm mua. Hương vị lựa chọn khi mua trà sữa Truyền thống Trái cây Mới lạ ( than tre, Oreo Cake Cream,...) Khác Tỉ lệ người tham gia khảo sát lựa chọn hương vị lần lượt là : Truyền thống ( 35.5%), Trái cây ( 30.8%), Hương vị mới lạ (42.1%). 18 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  19. lOMoARcPSD|16911414 Tỷ lệ này cho thấy khách hàng luôn thay đổi các hương vị khác nhau và có xu hướng thích hương vị có sự mới lạ. Tần suất sử dụng trà sữa Hàng ngày Vài ngày/ lần Vài tuần/ lần Khác Tần suất sử dụng trà sữa lần lượt là: Hàng ngày (9.1%), Vài ngày/ lần (23.5%), Vài tuần/lần (60.6%), Khác (5.2%) cho thấy tần suất sử dụng ở mức khá cao vì sản phẩm là mặt hàng tiêu dùng nhanh. Tiêu chí lựa chọn mua trà sữa Hương vị Chất lượng sản phẩm Giá thành Chất lượng dịch vụ Tiêu chí lựa chọn mua sản phẩm lớn nhất đó chính là hương vị chiếm 62%, Chất lượng sản phẩm chiếm 58.4%, giá thành chiếm 21.9% và chất lượng dịch vụ chiếm 15.3% 19 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  20. lOMoARcPSD|16911414 Giá tiền bỏ ra khi mua trà sữa 20 - 25k 30 - 35k Khác Có 49.3% khách hàng mua trà sữa với giá 30-35k, 42% mua với giá 20- 25k8.7% mua với khác. Topping sử dụng kèm trà sữa Trân châu đen Trân châu trắng Pudding Khác Có 58,1% khách hàng lựa chọn topping sử dụng kèm là trân châu đen, 40.4% lựa chọn trân châu trắng, 19.1% lựa chọn pudding còn lại 5,6% lựa chọn sử dụng topping khác đi kèm. 20 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
15=>0