
1
BẢN MÔ TẢ SÁNG KIẾN
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1.Tên sáng kiến:“ Một số giải pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 24-36
tháng tuổi tại trường mầm non”.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Áp dụng dạy kỹ năng sống cho trẻ 24-36
tháng tuổi tại trường mầm non
3. Tác giả:
Họ và tên: Nguyễn Thị Ánh Ngọc
Ngày tháng năm sinh: 02/10/1990
Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên trường Mầm non.
Điện thoại: 0383189639
4. Đồng tác giả:
Họ và tên:
Ngày tháng năm sinh:
Chức vụ, đơn vị công tác:.
Điện thoại:
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến:
Tên đơn vị: Trường Mầm non Vinh Quang
Địa chỉ: Trường Mầm non Vinh Quang xã Vinh Quang huyện Vĩnh Bảo
thành phố Hải Phòng
II. Mô tả giải pháp đã biết.
Giáo dục kỹ năng sống là một tiến trình giáo viên trang bị cho trẻ kiến
thức giúp trẻ có ý thức và niềm tin để thay đổi. Trẻ phải được thực hành để có kỹ
năng. Trẻ cần được hướng dẫn vận dụng kỹ năng vào các sinh hoạt thường ngày
của trẻ. Điều quan trọng nhất là những thói quen này trỏ thành những kỹ năng tốt
Trong năm học 2022-2023 tôi đã áp dụng một số giải pháp phát triển kỹ
năng sống tại lớp nhà trẻ 2 đó là những giải pháp sau.
Xây dựng môi trường giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
Xây dựng kế hoạch: Xây dựng kế hoạch phát triển kỹ năng cho trẻ trong
năm, cụ thể theo từng tháng.